นศ.ถูกคลื่นซัดพลัดตกเขื่อนลงทะเลสงขลาดับ1

นศ.ถูกคลื่นซัดพลัดตกเขื่อนลงทะเลสงขลาดับ1

นศ.ถูกคลื่นซัดพลัดตกเขื่อนลงทะเลสงขลาดับ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตภาคใต้ ถูกคลื่นซัดพลัดตกเขื่อนลงทะเล ขณะตกปลา ท่ามกลางคลื่นลมแรงเสียชีวิต 1 คน อีก 2 คนลงไปช่วยเพื่อนบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน 2552 ร.ต.อ.อรุณ เต็มพร้อม ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ได้รับแจ้งว่า มีคนตกน้ำหายไปที่ปลายเขื่อนปากร่องน้ำทะเลสาบ ปลายสนอ่อน อ.เมือง จ.สงขลา และมีผู้บาดเจ็บจากการลงไปช่วย 2 คน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดร่วมใจกู้ภัยสงขลา ในที่เกิดเหตุเป็นเขื่อนปากร่องน้ำทะเลสาบสงขลาที่ทอดยาวออกไปในทะเลกว่า 100 เมตร จุดเกิดเหตุอยู่ที่ปลายเขื่อนสุด ผู้ที่พลัดตกลงไปคือ นายสวัสดิ์ กิจสุวรรณ อายุ 23 ปี นักศึกษาปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตภาคใต้ ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 คน คือ นายวันเฉลิม ไชยวรรณ อายุ 23 ปี และ นายฐาปกรณ์ สุขเอียด อายุ 23 ปี ทั้ง 2 คนเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตภาคใต้ ยังไม่ทราบคณะ โดยชุดร่วมใจกู้ภัยสงขลาได้นำผู้บาดเจ็บทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลสงขลา

จากการสอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อเวลา 14.00 น. นักศึกษาทั้ง 3 คน ได้เดินขึ้นบนสันเขื่อนไปที่ปลายสุดของเขื่อน โดยไปนั่งตกปลาท่ามกลางสภาพอากาศที่มีคลื่นลมแรงมาก คลื่นซัดกระแทกที่บริเวณปลายเขื่อนอยู่ตลอดเวลา ได้มีคนตกปลาหลายคนทักท้วงให้เข้ามากลางเขื่อน เพื่อความปลอดภัย เพราะกลัวว่าคลื่นจะซัดพลัดตกทะเล โดยทั้ง 3 คน ถูกคลื่นซัดน้ำกระเด็นเปียกหมดทั้งสามคน และเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ได้ยินเสียงเพื่อนตะโกนขอความช่วยเหลือว่า นายสวัสดิ์ฯ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 คน ถูกคลื่นซัดพลัดตกจากเขื่อนลงไปในทะเลที่มีคลื่นจัดอย่างรุนแรงจมหายไป และเพื่อนทั้งสองคนก็กระโดดตามลงไปเพื่อช่วยเพื่อนก็ถูกคลื่นซัดอย่างแรงจนได้รับบาดเจ็บ ผู้ที่นั่งตกปลาอยู่บริเวณสันเขื่อนหลายคนก็ได้ทำการช่วยเหลือขึ้นมาได้ทัน 2 คน ส่วนอีก 1 คน คือนายสวัสดิ์ฯไม่สามารถช่วยได้จมหายไป เพราะชาวบ้านที่นั่งตกปลาก็ไม่กล้าที่จะลงไปช่วยค้นหาเนื่องจากคลื่นลมแรงมาก

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการประสานขอความช่วยเหลือไปยังทัพเรือภาคที่ 2 ขอชุดมนุษย์กบเพื่อทำการค้นหานายสวัสดิ์ฯ แต่เนื่องจากคลื่นมีความรุนแรงมากยากต่อการค้นหา อีกทั้งบริเวณดังกล่าวเป็นบริเวณปากร่องน้ำที่มีน้ำเชี่ยวมาก ได้มีการนัดหมายการค้นหาเป็นวันพรุ่งนี้ (ที่ 23 พ.ย.) ในช่วงเช้า ซึ่งเป็นช่วงที่น้ำลงคลื่นจะไม่รุนแรงมากนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook