ทรงเพลิดเพลินแสงสีต้นคริสต์มาส

ทรงเพลิดเพลินแสงสีต้นคริสต์มาส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สัญญาณแห่งความสุขและความสนุกเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง เมื่อ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดงาน คริสต์มาส เซเลเบรชั่น แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เนรมิตต้นคริสต์มาสใหญ่ยักษ์สูงที่สุดในเอเชียตะวัน ออกเฉียงใต้ ประดับตกแต่งด้วยโกลด์ คริสตัล บอล รายล้อมด้วยหุ่นทหารนานา ชาติจากสหภาพยุโรปกว่า 27 ประเทศ มาตั้งตระหง่านหน้าห้าง และนำต้นคริสต์ มาสและระฆังตกแต่งทั่วทั้งห้าง ระหว่างนี้ถึงวันที่ 8 ม.ค. 2553 โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระ วรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เสด็จเป็นประธานเปิดงาน ณ ลานเซ็นทรัล เวิลด์ สแควร์

ทันทีที่ทั้งสองพระองค์ทรงกดปุ่มเปิดงาน แสงไฟที่ประดับอยู่ที่ต้นคริสต์มาสยักษ์ก็สว่างไสวขึ้นมาทันใด สร้างความสนพระทัยให้แก่พระองค์ทีฯเป็นอย่างยิ่ง จากนั้นทอดพระรขบวนพาเหรดคริสต์มาส การแสดงของเหล่ากวางเรนเดียร์ที่ออกมากระโดดโลดเต้นพร้อมสโนว์แมน และการร้องเพลงของ นัท มีเรีย ในชุดซานตี้สีแดงปรากฏตัวจากกล่องของขวัญและขึ้นไฮดรอลิกสูงกว่า 10 เมตร ร้องเพลงซันตาคลอส อีส คัมมิ่ง ทู ทาวน์ และเพลงจิงเกิล เบลล์ ก่อนนำฉลองพระองค์ ชุดซันตาคลอส กระดิ่งและหมวกซันตาคลอส ทูลเกล้า ถวายพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ซึ่งทรงฉลองพระองค์ครบชุด เป็นเจ้าชายซันตาคลอสพระองค์น้อยแสนน่ารัก

จากนั้นทั้งสองพระองค์ทรงพระดำเนินทอดพระเนตรต้นคริสต์มาสระฆัง ที่จำลองต้นคริสต์มาสที่ทำจากระฆัง แบบเดียวกับเมื่อครั้งที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ไปทอดพระเนตรโรงงานถลุงเหล็กที่ประเทศเยอรมนี และนายอัลเฟรด ครัฟฟ เจ้าของบริษัทได้สร้างระฆังหลายใบ ทำให้สั่นพร้อมกันเป็นเสียงดนตรีเพลงสรรเสริญพระบารมี เมื่อทรงพระดำเนินผ่านนักแสดงที่ต้องทำตัวนิ่ง ๆ เป็นหุ่น พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ รับสั่งถามด้วยความเป็นห่วงว่า พี่เหนื่อยไหม จากนั้นเสด็จเข้าไปภายในห้างทรงสอยดาวต้นคริสต์มาสเพื่อประทาน ของขวัญให้แก่เด็กกำพร้าและเด็กที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่องจากบ้านเมอร์ซี่

ตลอดเวลาที่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ทอดพระเนตรภายในงานทรงรู้สึกสนุกและให้ความสนพระทัยเป็นอย่างมาก ทรงฉายพระรูปกับพระมารดาที่ต้นคริสต์มาสและทรงฉายพระรูปกับซันตาคลอส ทั้งนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวร ชายาฯ รับสั่งด้วยพระอารมณ์ขันว่า ที่พระองค์ทีฯ ทรงดูสนุกสนานเป็นเพราะทรงเตรียมพร้อมให้พระองค์ทีฯ ไม่ให้ทรงอดนอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook