ท็อป 10 ผู้เล่นที่ไม่คู่ควรกับเสื้อหมายเลข 10..

ท็อป 10 ผู้เล่นที่ไม่คู่ควรกับเสื้อหมายเลข 10..

ท็อป 10 ผู้เล่นที่ไม่คู่ควรกับเสื้อหมายเลข 10..
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อหมายเลข 10 สำหรับนักฟุตบอล มันบ่งบอกถึงความสำคัญของตัวเขากับทีม บ่งบอกอย่างไรน่ะเหรอ..นักเตะที่สวมหมายเลข 10 อย่างแรกต้องไม่ใช่ตัวสำรอง ไม่ใช่ผู้รักษาประตู แต่มันคือผู้เล่นตัวรุกที่ดีที่สุดของทีมประเภท เพลย์เมกเกอร์, ตัวสร้างสรรค์เกม, ตัวบงการเกมกำหนดทิศทางและจังหวะของเกม เป็นซูเปอร์สตาร์ของทีม ดีเด่นเรื่องความสามารถเฉพาะตัวรอบด้านไม่ว่าจะเป็นเทคนิค, สัมผัสบอลที่นุ่มนวล, การจ่ายบอลอันชาญฉลาด และเรื่องการทำประตู
 
สิ่งต่างๆที่กล่าวมาข้างต้นทำให้หลายต่อหลายคนใฝ่ฝันที่จะเป็นเจ้าของเสื้อหมายเลข 10 ให้ได้ ในอดีตผู้เล่นที่สวมเสื้อหมายเลข 10 และเป็นนักเตะที่เรารู้จักและยอมรับเรื่องฝีเท้ากันเป็นอย่างดีได้แก่ ดิเอโก้ มาราโดน่า, เปเล่, มิเชล พลาตินี่, โรแบร์โต้ บาจโจ้, ซิโก้ และ ซีเนอดีน ซีดาน
 
อย่างไรก็ตามในปัจจุบันวิวัฒนาการของเจ้าของเสื้อหมายเลข 10 ถูกลดความสำคัญลงไป ผู้เล่นบางคนที่ไม่เหมาะสมเพียงพอกลับได้สิทธิ์นั้น และดูเหมือนว่าความขลังของเสื้อหมายเลข 10 จะลดน้อยลงไปทุกทีๆ
 
ท็อป 10 ของเราสัปดาห์นี้เต็มใจเสนอ 10 ผู้เล่นที่ไม่เหมาะสมที่จะเป็นเจ้าของเสื้อหมายเลข 10 ให้กับสโมสรต้นสังกัดและทีมชาติ และเหมือนเช่นเคย ..จงอย่าเชื่อกับลิสต์รายชื่อข้างล่างนี้ ทางที่ดีจงบอกท็อป 10 ในใจคุณให้เราได้รู้บ้างก็จะดีไม่น้อย 
 
อันดับ 10. ยอห์น คาริว ( แอสตัน วิลล่า )
นี่คือรายชื่อแรกที่เราจะไม่ลืมเขี่ยทิ้งเด็ดขาด ในบรรดาศูนย์หน้าร่างยักษ์ คาริว อาจโดดเด่นเรื่องลูกกลางอากาศ  แต่สำหรับการใช้เท้ามันกลับดูงุ่มง่ามเหลือเกิน แต่ทำไงได้สไตล์การเล่นของแอสตัน วิลล่าผู้เล่นที่เป็นอาวุธหลักมาหลายฤดูกาลที่ผ่านมาก็คือผู้เล่นในลักษณะอย่างคาริวนี่แหละ และนักเตะประเภทเดียวกันนี้ที่เป็นเจ้าของเสื้อหมายเลข 10 ของสโมสรอื่นๆอีกก็มี ลูก้า โทนี่, เอมิล เฮสกีย์
 
อันดับ 9. ฮูโก้ เวียน่า ( โปรตุเกส )
ในปี 2002 ขณะที่เวียน่า ยังเป็นผู้เล่นดาวรุ่งของยอดทีมในบ้านเกิดอย่างสปอร์ติ้ง ลิสบอน, เวียน่า ต้องการที่จะไปอยู่กับยอดทีมของยุโรปเขาจึงได้ย้ายไปอยู่กับนิวคาสเซิ่ล ที่ซึ่งอนาคตในอาชีพของเขาต้องมาดับวูบที่นี่, อย่างไรก็ตามเขายังคงได้ไปเล่นฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้ายที่ประเทศเยอรมัน และที่ต้องประหลาดใจกว่านั้นก็คือ เขาได้เสื้อหมายเลข 10 ไปครอง แทนที่จะเป็นนักเตะอย่างหลุยส์ ฟิโก้, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ เดโก้ เขาเป็นสำรอง 2 นัด แถมยังเป็นผู้ยิงจุดโทษพลาดในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศที่พบกับทีมชาติอังกฤษอีกด้วย
 
อันดับ 8. โอลิเวอร์ นอยวิลล์ ( เยอรมัน )
คุณรู้มั๊ยว่ามันเป็นเวลาที่ยากลำบากที่จะก้าวขึ้นมาเป็นต้นแบบสืบทอดตำนานหมายเลข 10 ให้กับทีมชาติของคุณ หากคุณอายุ 35 ปีและเล่นในดิวิชั่นสองของฟุตบอลลีกในประเทศ มันคงไม่แปลกนักหรอกที่คุณจะสวมเสื้อหมายเลขอื่น แต่สำหรับเบอร์ 10 ที่เคยเป็นของ ตำนานนักเตะอย่างกุนเทอร์ เนตเซอร์, โวล์ฟกัง โอเวอรัธ หรือโลธ่าร์ มัทเธอุส แต่ทำไมทีมชาติเยอรมันถึงยอมให้นอยวิลล์ ใส่หมายเลข 10 ทั้งในฟุตบอลโลกปี 2006 รวมถึง ยูโร 2008 มันเกิดอะไรขึ้น ?
 
 อันดับ 7. โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ( สเปน )
เรเยส ไม่เคยอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดเหมือนสมัยเป็นดาวรุ่งของเซบีย่า อีกเลยหลังย้ายไปอยู่กับอาร์เซน่อล ในปี 2004 อย่างไรก็ตามฟุตบอลโลกปี 2006 ที่เยอรมัน เขาติดอยู่ในทีมชาติสเปนชุดนั้น ที่สำคัญเขาได้รับโอกาสให้สวมเสื้อหมายเลข 10 ซึ่งถือเป็นเรื่องแปลก เมื่อมองไปที่ขุมกำลังที่มีอยู่ไม่ว่าจะเป็น ชาบี เอร์นานเดซ, เชส ฟาเบรกาส, ราอูล กอนซาเลซ, ดาบิด บีย่า  ตลอดทัวร์นาเม้นท์เรเยส แทบไม่มีส่วนร่วมกับทีม
 
 อันดับ 6. รุด ฟาน นิสเตลรอย ( ฮอลแลนด์ )
นี่คือตัวจบสกอร์ที่ดีที่สุดในกรอบเขตโทษในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา แต่ฟาน นิสเตลรอย น่าจะเหมาะกับเสื้อหมายเลข 9 มากกว่า เขาอันตรายในกรอบเขตโทษ และทำประตูได้อย่างมากมายก่ายกองในกรอบ 6 หลา คุณจะไม่เคยเห็นดาวิด เทรเซเก้ต์ หรือฟิลิโป้ อินซากี้ ศูนย์หน้าในยุคเดียวกันสวมหมายเลข 10, ฟุตบอลยูโร 2004 ฟาน นิสเตลรอย คือเจ้าของเสื้อหมายเลข 10 แทนที่จะเป็นคลาเรนซ์ ซีดอร์ฟ, เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท หรือ อาร์เยน ร็อบเบน
 
 อันดับ 5. ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า ( เรอัล มาดริด )
นี่คือมิดฟิลด์ตัวรับที่โดดเด่นที่สุดในค.ศ.นี้ และใกล้เคียงเข้าไปทุกทีที่จะก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับเวิลด์คลาส แต่ลาสฯ คือตัวรับ ที่ดูเหมือนจะไม่เหมาะกับเสื้อหมายเลข 10 ที่จะต้องคอยทำประตู คอยจ่าย เหมือนกับกาก้า, ราอูล, กูตี หรือคริสเตียโน่ โรนัลโด้
 
 อันดับ 4. นิโกล่า แบร์ตี้ ( อิตาลี )
ฟุตบอลโลกปี 90 ทีมอัซซูร์รี่ อิตาลี คือตัวเต็งทีมหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ เพราะนอกจากจะมีทีมที่ดีพวกเขายังเป็นชาติเจ้าภาพจัดการแข่งขันอีกด้วย อย่างไรก็ตามน่าเสียดายที่เส้นทางของอิตาลี ยุติลงแค่รอบรองชนะเลิศ หลังจากโชคร้ายดวลจุดโทษแพ้แชมป์เก่าอาร์เจนติน่า ด้วยการวางแผนที่ผิดพลาดของ อเซกลิโอ วิชินี่ โค้ชของทีม ทั้งยังตัดสินใจมอบเสื้อหมายเลข 10 ให้กับ นิโกล่า แบร์ตี้ ผู้เล่นในตำแหน่งกองหลัง ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่หน้ากระจกเพื่อเสริมหล่อ มากกว่าที่จะเป็นผู้นำทีม ทั้งที่มีผู้เล่นอย่างโรแบร์โต้ บาจโจ้, จูเซ็ปเป้ กิอานนินี่ หรือโรแบร์โต้ โดนาโดนี่ ที่เหมาะสมกว่า

 อันดับ 3.ซิดเน่ย์ โกวู ( ฝรั่งเศส )
รายชื่อนี้ไม่ค่อยน่าเซอร์ไพรส์อะไรเท่าไหร่ เมื่อทีมชาติฝรั่งเศสมี เรย์มงด์ โดเมเนกห์เป็นกุนซือ ซึ่งที่ผ่านมาเราไม่สามารถที่จะคาดเดาความคิดเขาได้เลย, ยูโร 2008 ที่ผ่านมา ทีมชาติฝรั่งเศส รองแชมป์โลกปี 2006 ตกรอบแรกโดยมีแต้มแค่แต้มเดียวเท่านั้น ซึ่งถือเป็นหายนะของฝรั่งเศส เช่นเดียวกับการที่โดเมเนกห์ ไม่เรียกดาวิด เทรเซเก้ต์ และเซบาสเตียน เฟรย์มาติดทีมชุดนั้น รวมถึงการตัดสินใจให้เบอร์ 10 กับซิดเน่ย์ โกวู
 
 อันดับ 2. อังเดร โวโรนิน ( ลิเวอร์พูล )
ลิเวอร์พูล ในยุคของราฟาเอล เบนิเตซกำลังตกเป็นขี้ปากของหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็นผลงานของทีมเวลานี้ รวมถึงตัวนักเตะอย่าง ดาวิด เอ็นก็อก, ลูคัส เลวา, อันเดรีย ดอสเซนน่าและอังเดร โวโรนิน ที่หลายฝ่ายต่างพากันบอกว่าชั้นบอลไม่ถึงที่จะมาเล่นให้กับลิเวอร์พูล โดยเฉพาะโวโรนิน ที่เพิ่งจะยิงให้กับทีมไป 6 ประตูจากการลงสนามมากกว่า 30 เกม ที่สำคัญราฟาเอล เบนิเตซ เชื่อว่าโวโรนิน นั้นเหมาะสมที่สุดกับหมายเลข 10 ของทีม คุณบ้าหรือเปล่า?
 
อันดับ 1. วิลเลี่ยม กัลลาส ( อาร์เซน่อล )
มาถึงอันดับ 1 ของเรา ไม่ใช่ใครที่ไหน วิลเลี่ยม กัลลาส กองหลังขี้ใจน้อยของ อาร์เซน่อล ที่กล้ารับช่วงเบอร์ 10 สืบต่อจากนักเตะขวัญใจในอดีตอย่าง เดนนิส เบิร์กแคมป์ ที่ลาทีมไปเมื่อปี 2006 ไม่มีใครเถียงว่ากัลลาส คือเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่ง แต่กับเสื้อหมายเลข 10 นอกจากจะไม่เหมาะแล้ว มันยังบังเอิญไปตรงกับเลขที่บ้านที่เป็นที่อยู่ของนาย กอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีของประเทศอังกฤษพอดี ซึ่งมันไม่น่าจะบังเอิญขนาดนั้น


 
ฮันนิบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook