ส่งสำนวนฟ้อง น้องยิ้ม หมิ่นศาล

ส่งสำนวนฟ้อง น้องยิ้ม หมิ่นศาล

ส่งสำนวนฟ้อง น้องยิ้ม หมิ่นศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจส่งสำนวนฟ้อง น้องยิ้ม วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เพื่อไทย เชียงราย หมิ่นตุลาการรัฐธรรมนูญกลั่นแกล้งยุบพรรคพลังประชาชน นัดสั่งคดี 24 ธ.ค.นี้

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 พ.ย. พนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง นำสำนวนการสอบสวน พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาคดีดูหมิ่นศาล หรือผู้พิพากษาในการพิจารณา หรือพิพากษาคดี และดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 198 และ 136 ซึ่งระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-7 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2,000-14,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

กรณีเมื่อวันที่ 20 มี.ค.52 น.ส.วิสาระดี ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ที่รัฐสภา ทำนองว่า ที่ต้องย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคพลังประชาชนถูกกลั่นแกล้งจนถูกยุบพรรค มาส่งมอบให้ นายวิโรจน์ อรุณโรจน์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 6 เพื่อพิจารณาสั่งคดีต่อไป โดยอัยการนัดฟังการสั่งคดีวันที่ 24 ธ.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

ทั้งนี้ น.ส.วิสาระดี กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะดูหมิ่นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งคำพูดที่กล่าวในการอภิปรายในรัฐสภาไม่ได้พาดพิงศาล แต่อาจมีการตีความที่คลาดเคลื่อน ซึ่งตนมีพยานหลักฐาน และพร้อมที่จะสู้คดีตามกฎหมาย

ด้าน นายคารม พลทะกลาง ทนายความ กล่าวว่า ได้เตรียมยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อพนักงานอัยการ เพื่อขอให้สอบสวนพยานเพิ่มเติมอีก 20 ปาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ร่วมประชุมรัฐสภาในวันเกิดเหตุ และประชาชนที่ได้ดูการถ่ายทอดสด ซึ่งตนยืนยันว่า คดีนี้เป็นคดีการเมือง จึงขอให้พนักงานอัยการสั่งคดีด้วยความละเอียดรอบคอบ และเนื่องจากคดีนี้ น.ส.วิสาระดี ได้เข้ามอบตัวต่อสู้คดีมาโดยตลอด จึงได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook