บรรหารช่วยเหลืออดีตส.ส.ประจัญ

บรรหารช่วยเหลืออดีตส.ส.ประจัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ซึ้งน้ำใจ มังกรเติ้ง อดีต สส.ตกอับ ประจัญ น้ำตาไหลพราก หลังทีม ส.ส. เข้าให้ความช่วยเหลือ วัชระ เตรียมนำเรื่องเข้าที่ประชุมพรรค มอบเงินเดือน ส.ส.ที่กำลังได้ปรับเพิ่มช่วยเหลือ พร้อมสร้างบ้านให้บริเวณเพิงพักหลังเดิม เจ้าตัวเผย ส.ส.สมชัย ให้พักผ่อนเต็มที่ ไม่ดึงไปช่วยงานการเมือง

กรณีนายประจัญ กล้าผจญ อดีต ส.ส.พรรคชาติไทย อายุ 68 ปี ที่ชีวิตตกอับ อาศัยอยู่ในเพิงสังกะสีเก่าผุพอกันแดดกันลม อยู่ชุมชนหนองม่วง ในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ใช้ชีวิตแบบพอเพียงด้วยเงินเบี้ยยังชีพคนชราเดือนละ 500 บาท กินข้าวคลุกปลาเค็ม เก็บผักบุ้งเป็นอาหารยังชีพ ต่อมา นายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ ส.ส.พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ทราบข่าว จึงรีบช่วยเหลือด้วยการชักชวนให้นายประจัญย้ายไปอยู่ที่อ่างเก็บน้ำหนองอ้ายอูค ต.โนนเต็ง พร้อมรับปากว่าจะดูแลเป็นอย่างดี ตามที่เสนอไปนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 22 พ.ย. นายวัชระ กรรณิ การ์ รอกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โฆษกพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา พร้อมคณะซึ่งได้รับมอบหมายจากนายบรรหาร ศิลปอาชา ตลอดจนประชาชนใน อ.คง ที่มีความรัก ความศรัทธาต่อนายประจัญ ได้นำเงิน เครื่องอุปโภคบริโภค รวมถึงอาหารคาวหวาน ไปมอบให้นายประจัญ บริเวณเพิงที่พักเดิม ใน อ.บัวใหญ่ ทันทีที่นายประจัญเห็นนายวัชระพร้อมด้วยคณะ มีสีหน้าแสดงความซาบซึ้งจนน้ำตาซึมประทับใจกับความมีน้ำใจอย่างยิ่ง

นายวัชระ กล่าวว่า หลังทราบเรื่อง ตนได้หารือและประสานงานไปยัง ส.ส.ในพรรคฯ เพื่อรวบรวมเงินให้เพียงพอที่จะจัด สร้างที่พักอาศัยให้ใหม่ในสถานที่เดิม ตามเจตนารมณ์ของนายประจัญ โดยมุ่งหวังให้เป็นบ้านที่มีสภาพคงทนถาวรพอประมาณ และพร้อมจะนำเงินส่วนอื่นจากผู้มีจิตศรัทธา หรือ ส่วนที่ ส.ส. 25 คน สังกัดพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา จะได้รับเงินเดือนที่ปรับเพิ่มใหม่เดือนแรก รวมกันมอบให้ โดยตนจะเป็นผู้รับผิดชอบนำเรื่องนี้เข้าหารือในที่ประชุมของ ส.ส. ของพรรค จากนนนายวัชระ ได้มอบเสื้อกันหนาวแบบแจ๊กเกตของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีให้ และสอบถามถึงเลขบัญชีเงินฝากธนาคารเอาไว้เพื่อจะได้ส่งเงินบริจาคมาเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันต่อไป

ด้านนายประจัญ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนรู้สึกซาบซึ้งที่นายบรรหาร อดีตหัวหน้าพรรคฯ ยังเป็นห่วง ส่งความปรารถนาดี ความห่วงใยมาให้ ตนขอกราบขอบคุณ ผ่านสื่อมวลชนไปยังนายบรรหาร เมื่อถาม ว่า นายสมชัยได้พูดถึงเรื่องให้มาช่วยเหลืองานด้านการเมืองหรือไม่ นายประจัญ กล่าวว่า นายสมชัยต้องการให้ตนพักผ่อนอย่างเต็มที่ไม่ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ตน นายสมชัย และนายประชา ฉัตรวงศ์วาน เคยเป็นเพื่อนร่วม อุดมการณ์ภาคประชาสังคมนานกว่า 30 ปีแล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook