วอร์ดชนะแต้มเคสส์เลอร์ซิวแชมป์WBA

วอร์ดชนะแต้มเคสส์เลอร์ซิวแชมป์WBA

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มายอลควํ่าโซซา

ศึกมวยโลกรุ่นซูเปอร์ มิดเดิลเวต ซูเปอร์ ซิกซ์ เวิลด์ บ๊อกซิง คลาสสิก ที่โอราเคิล อารีน่า ในเมือง โอคแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันที่ 22 พ.ย. ตามเวลาในไทย ปรากฏว่า อังเดร วอร์ด นักชกเหรียญทองโอลิมปิกขวัญใจเจ้าถิ่น กลายเป็นแชมป์ของสมาคมมวยโลก (WBA) คนใหม่ หลังเอาชนะคะแนน มิคเคล เคสส์เลอร์ แชมป์ชาวเดนมาร์ก อย่างเป็นเอกฉันท์

คู่นี้ถือเป็นการชกคู่ที่ 3 ของศึก ซูเปอร์ ซิกซ์ ปรากฏว่า วอร์ด อาศัยความเร็วคุมเกมการชกได้ตลอด แถม เคสส์เลอร์ ยังพลาดท่าถูกหัวชนจนแตกเละเทะอีก และเมื่อเกมการชกดำเนินมาถึงกลางยก 11 แพทย์สนามก็ไม่อนุญาตให้ชกต่อเนื่องจากบาดแผลของเคสส์เลอร์ค่อนข้างน่ากลัว ทำให้ต้องยุติการชกและรวมคะแนน 10 ยกที่ผ่านมา ปรากฏว่า วอร์ด เอาชนะไป 97-93, 98-92, 98-92 ทำให้ วอร์ด ได้เป็นแชมป์โลกพร้อมเพิ่มสถิติเป็นชนะรวด 21 ไฟต์ (13 เคโอ) ส่วน เคสส์เลอร์ มีสถิติชนะ 42 แพ้ 2 (32 เคโอ)

สำหรับศึก ซูเปอร์ ซิกซ์ เวิลด์ บ๊อกซิ่ง คลาสสิก มีนักชกร่วมแข่งขัน 6 คน โดยแต่ละคนจะชกรอบแรกคนละ 3 ไฟต์ และนักชกที่ได้อันดับ 1-4 จะได้เข้ารอบรองชนะเลิศ โดยในไฟต์ต่อไป วอร์ด จะพบกับ เจอร์เมน เทย์เลอร์, เคสส์เลอร์ จะพบกับ คาร์ล ฟรอช และ อาเธอร์ อับราฮัม จะฟาดปากกับ อังเดร เดอร์เรลล์ โดยคู่หลังกำหนดวันชกเรียบร้อยแล้ววันที่ 23 ม.ค.

ส่วน โรเดล มายอล นักชกชาวฟิลิปปินส์ กลายเป็นแชมป์โลก รุ่นไลต์ฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) คนใหม่ หลังเอาชนะทีเคโอ เอ็ดการ์ โซซา แชมป์ชาวเม็กซิกัน ในยกที่ 2 จากชัยชนะไฟต์นี้ทำให้มายอล สมหวังได้เป็นแชมป์โลกหลังจากที่ก่อนหน้านี้ชิงมา 4 ครั้ง ไม่ประสบความสำเร็จ และทำให้มายอล มีสถิติชนะ 25 แพ้ 4 เสมอ 1 (19 เคโอ) ส่วน โซซา มีสถิติชนะ 37 แพ้ 5 (21 เคโอ).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook