ออกหมายจับ เพชรวรรต ขู่ฆ่านายกฯ

ออกหมายจับ เพชรวรรต ขู่ฆ่านายกฯ

ออกหมายจับ เพชรวรรต ขู่ฆ่านายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ภ.5 เผยศาลออกหมายจับ เพชรวรรต แล้ว แต่ไร้เงาไม่เข้ามอบตัวเจ้าหน้าที่ ด้านกลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่เดือดหลังแกนนำถูกออกหมายจับ ด่ากราดตำรวจเลือกปฎิบัติ พร้อมประกาศระดมมวลชนแสนคนปิดสนามบินรับ อภิสิทธิ์

(23พ.ย.) พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภาค5 เปิดเผยถึง การออกหมายจับนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มเสื้อแดงรัก เชียงใหม่ 51 กรณีพูดออกอากาศขู่ฆ่านายกรัฐมนตรี ว่า พนักงานสอบสวนได้สรุปข้อมูลพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลออกหมายจับเช้า วันนี้ (23 พ.ย.)แล้วตามความประมวลกฎหมายอาญา และได้รับอนุมัติตามที่ขอดังกล่าว

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เรียกตัวแล้วในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวไม่เข้ามาพบจึงถือว่ามีความผิดข้อหาอาญาแผ่นดิน และนำไปสู่การขอออกหมายจับและถึงขณะนี้นายเพชรวรรตยังไม่ได้ติดต่อเข้ามามอบ ตัวกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

ผบช.ภ.5 กล่าวว่า นอกจากการออกหมายจับแกนนำในการประกาศขู่ฆ่านายกรัฐมนตรีแล้ว ส่วนของการกำหนดมาตรการด้านความมั่นคงเพื่อเตรียมรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางมาประชุมที่เชียงใหม่นั้น พรุ่งนี้(24พ.ย.)จะร่วมประชุมกับ พล.ท.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน แม่ทัพภาค 3 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อกำหนดแผนร่วมมือร่วมกันอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศใน จ.เชียงใหม่ ภายหลังตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ พร้อมเตรียมถอนประกันนายเพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จากการขู่ฆ่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่านรายการวิทยุชุมชน 92.5 เมกกะเฮิรตซ์ ว่า ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยังนายเพชรวรรตแต่ปิดเครื่องไม่สามารถ ติดต่อได้

ขณะที่สถานีวิทยุชุมชนของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้ปลุกระดมสมาชิกคนเสื้อแดงให้ ออกมาแสดงพลังในวันที่ 29 พ.ย.นี้ โดยระบุว่า รัฐบาลโจรกลั่นแกล้งประชาชนในทุกวิถีทางพร้อมด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายโดยที่ ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการใดๆ พร้อมระบุว่า หากสถานีวิทยุถูกสั่งปิด สถานีวิทยุอื่นต้องถูกสั่งปิดด้วย ส่วนการออกหมายจับมีความพยายามสื่อผ่านรายการวิทยุว่านายเพชรวรรตถูกกลั่น แกล้ง แต่ไม่ยอมระบุให้สมาชิกทราบถึงรายละเอียดในข้อหาที่มีการขอหมายจับแต่อย่าง ใด

แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ยังโจมตี พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภาค 5 ว่า เลือกปฏิบัติพร้อมประกาศปลุกระดมสมาชิกปิดสนามบินและระดมคนไปต้อนรับนาย อภิสิทธิ์ตั้งแต่ก้าวแรกที่มาเหยียบเชียงใหม่ โดยยืนยันจะมีคนเสื้อแดงใน ภาคเหนือมาต้อนรับไม่ต่ำกว่า 100,000 คน และระบุว่าการเดินทางมาของนายอภิสิทธิ์มาเพื่อสร้างความแตกแยกและทำลาย บรรยากาศท่องเที่ยวของเชียงใหม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook