''แม้ว''โฟนอินเปิดทางปรองดองเพื่อชาติ

''แม้ว''โฟนอินเปิดทางปรองดองเพื่อชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''ทักษิณ''โฟนอินงานเลี้ยงเพื่อไทย เปิดทางปรองดองเพื่อชาติ กำชับ ส.ส.เตรียมเลือกตั้ง มั่นใจได้เป็นรัฐบาล วันนี้( 23 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกอล์ฟเลควูด บางนา พรรคเพื่อไทยได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์หลังการออกรอบแข่งขันกอล์ฟชิงถ้วยรางวัล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับถือโอกาสต้อนรับสมาชิกใหม่ของพรรคเพื่อไทย โดยมีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นประธาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชนตลอดจน ส.ส.เข้าร่วมคับคั่งกว่า 400 คน โดย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแผ่นดินร่วมงานครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้นายสมชาย กล่าวตอนหนึ่งว่า หากฝ่ายรัฐบาลเห็นภาพวันนี้คงจะตกใจที่เรายังรวมกันเหนียวแน่นและเข้มแข็ง หลังจากปิดประชุมสภาสมัยนี้ไปแล้ว ก็ไม่แร่ใจว่าจะยังมีสภาชุดนี้อยู่หรือมีสภาชุดใหม่ ดังนั้นขอให้ทุกคนเตรียมพร้อม

จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โฟนอินเข้ามายังงานเลี้ยง โดยกำชับให้ ส.ส.และสมาชิกพรรคเพื่อไทยมีความสามัคคี และให้เตรียมตัวได้เลย เพราะเชื่อว่าอีกไม่กี่วันก็คงมีการเลือกตั้งและหากเรายังสามัคคีเข้มแข็งอย่างนี้ ก็เชื่อว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ซึ่งการเลือกตั้งเที่ยวนี้ต้องทำงานอย่างมีกลยุทธ์ เพราะเราคงโดนทั้งโกงและซื้อเหมือนที่เคยมีตัวอย่างมาแล้ว สำหรับคนที่จะรับช่วงจากรัฐบาลชุดนี้จะต้องเจองานที่หนักมาก เพราะรัฐบาลนี้ทำงานไม่สำเร็จเลยรวมถึงหลายเรื่องต้องใช้เวลาในการแก้ไข อีกทั้งยังได้ทิ้งหนี้สินและความไม่สะอาดไว้เยอะ เราก็ต้องเข้าไปแก้ไขกัน ซึ่งแม้ว่าจะใหญ่กว่าครั้งแรกคือปี 2540 แต่คิดว่าคงไม่เหลือบ่ากว่าแรงพวกเรา ช่วงนี้ก็ให้พักผ่อนเอาแรง เพราะครึ่งปีแรกของปี 53 เตรียมตัวกันทำงานได้เลย

แต่เราต้องทำการเมืองอย่างมีมีสปิริต อย่าไปเลียนแบบนักการเมืองบางคน สิ่งที่ไม่ดีก็อย่าเอาเยี่ยงอย่าง ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองไม่จบเสียที ขอเน้นย้ำว่าพรรคเพื่อไทยจะยึดความปรองดองแห่งชาติ แต่จะเกิดขึ้นรูปแบบไหนค่อยว่ากัน ดังนั้นใครอยากปรองดองก็มาพูดคุยกันได้ ใครไม่อยากปรองดองก็ไม่เป็นไร แต่เราเสนอไว้ให้แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook