อองรีอาจเลิกเล่นทีมชาติ

อองรีอาจเลิกเล่นทีมชาติ

อองรีอาจเลิกเล่นทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เธียร์รี่ อองรี ดาวยิงแดนน้ำหอมของ "บาร์ซ่า" บาร์เซโลน่า เปรยว่า เขาอาจตัดสินใจประกาศอำลาทีมชาติฝรั่งเศส เนื่องจากถูกรุมจวกอย่างหนัก กรณีทำแฮนด์บอลช่วยให้ทีมได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีหน้า

อองรี ใช้มือแต่งบอล ก่อนส่งให้ วิลเลี่ยม กัลลาส ยิงประตูช่วยให้ตราไก่ไล่ตีเสมอ ไอร์แลนด์ 1-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป นัด 2 ที่กรุงปารีส เมื่อวันพุธที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ ฝรั่งเศส ชนะไปอย่างหวุดหวิดด้วยประตูรวม 2-1 ได้ผ่านไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แต่หลังจากแมตช์อื้อฉาว มีการเรียกร้องให้จัดรีแมตช์ขึ้น แต่สหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ (ฟีฟ่า) ปฏิเสธ ทำให้ อองรี ถูกโจมตีอย่างหนักจากทุกฝ่ายในแวดวงลูกหนัง ทำเอาเขาท้อใจถึงขั้นอาจเลิกเล่นให้ทีมชาติ

อองรี ตอบคำถามของสื่อมวลชนเรื่องอำลาทีมชาติว่า "ใช่ ตอนนี้เรื่องราวลุกลามไปไกลมาก ๆ ทำให้ผมเริ่มคิดถึงเรื่องนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมคิดเรื่องอำลาทีมชาติ ผมเคยคิดเรื่องนี้หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2006 แต่ตอนนั้นมันยังเร็วไป นอกจากนั้น ผมยังคิดตอนจบทัวร์นาเมนต์ศึกยูโร 2008 แต่ก็ยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสม ทีมยังต้องการผม ทุกอย่างที่เกิดขึ้นตอนนี้ทำให้ผมรู้สึกแย่มาก แต่ผมคงไม่ปล่อยให้ประเทศต้องย่ำแย่ตามไปด้วย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook