เขมรปฏิเสธข่าวลูกสาวฮุนเซนจะฮุบหุ้นCATS

เขมรปฏิเสธข่าวลูกสาวฮุนเซนจะฮุบหุ้นCATS

เขมรปฏิเสธข่าวลูกสาวฮุนเซนจะฮุบหุ้นCATS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขมรปฎิเสธข่าวลูกสาวฮุนเซนจะฮุบหุ้น CATS บริษัทในเครือบริษัทสามารถฯ อ้างเข้ายึดบริษัทเพื่อรักษาความมั่นคงของประเทศ-ความปลอดภัยผู้นำ

สำนักข่าวดีพีเอรายงานในวันนี้ว่า คณะรัฐมนตรีกัมพูชาได้ออกแถลงการณ์ฉบับหนึ่งในวันนี้ ปฏิเสธข้อกล่าวอ้างของสื่อมวลชนไทยฉบับหนึ่ง ที่ว่า บุตรสาวของนายกรัฐมนตรีฮุนเซนของกัมพูชาจะเข้าถือหุ้นในบริษัท "คอมโบเดียร์ แอร์ แทรฟฟิค เซอร์วิสเซส" หรือ แคทส์ เทเลคอม ซึ่งเป็นปัญหาข้อพิพาทระหว่างไทยกับกัมพูชาอยู่ในปัจจุบัน

แถลงการณ์ระบุว่า รัฐบาลกัมพูชาได้แต่งตั้งเจ้าหน้าที่เข้ากำกับดูแลและบริหารบริษัทแห่งนี้ เป็นการชั่วคราว เพื่อรักษาความมั่นคงของชาติ และความปลอดภัยของผู้นำกัมพูชา โดยแถลงการณ์ไม่ได้ระบุว่า รัฐบาลกัมพูชาจะเข้าบริหารบริษัทแห่งนี้เป็นเวลานานเท่าใด

สำนักข่าวดีพีเอรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชาวไทยคนหนึ่งของบริษัท "แคทส์" ถูกจับเมื่อ 12 พฤศจิกายนในข้อหาทำให้รายละเอียดของข้อมูลการบินของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ของไทยรั่วไหลในระหว่างที่เขาไปเยือนกัมพูชาเมื่อเร็วๆนี้ หลังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชา และที่ปรึกษาส่วนตัวของนายฮุนเซน ซึ่งการแต่งตั้งและการเยือนสร้างความขัดแย้งทางการฑูตจนความสัมพันธ์ระหว่างสองชาติเพื่อนบ้านตกต่ำสุดในรอบหลายปี และรัฐบาลทั้งสองฝ่ายได้เรียกฑูตของตนกลับประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook