หงส์แดงหลังชนฝาต้องชนะเพื่อเข้ารอบ 16 ทีมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

หงส์แดงหลังชนฝาต้องชนะเพื่อเข้ารอบ 16 ทีมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

หงส์แดงหลังชนฝาต้องชนะเพื่อเข้ารอบ 16 ทีมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิเวอร์พูลมีทางเลือกเดียวเท่านั้นคือ ต้องบุกไปเอาชนะ เดเบรเซน แชมป์ลีกของฮังการีให้ได้ เพื่อโอกาสในการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในคืนวันนี้ มีทั้งหมด 8 คู่ โดยคู่ที่น่าสนใจเป็นการเตะในกลุ่มอี โดยลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม ซึ่งมีเพียงแค่ 4 คะแนน จะบุกไปเยือน เดเบรเซน แชมป์ลีกของฮังการี และต้องเอาชนะให้ได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพื่อรักษาโอกาสในการผ่านเข้ารอบ พร้อมต้องลุ้นให้ โอลิมปิก ลียง ที่เข้ารอบไปแล้ว แสดงสปิริตและความเป็นมืออาชีพ ด้วยการลงเล่นเต็มที่ในเกมที่จะออกไปเยือน ฟิออเรนตินา ซึ่งถ้าฟิออเรนตินา ไม่ชนะ ลิยง ลิเวอร์พูลก็ยังมีลุ้นเข้ารอบในเกมนัดสุดท้าย ทั้งนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือหงส์แดง ยังระบุด้วยว่า จังหวะแฮนด์บอลปัญหาของอองรีจะเป็นประโยชน์กับทีมลิเวอร์พูล เพราะขณะนี้ฟุตบอลฝรั่งเศสอยู่ในช่วงขาลงจากเหตุการณ์ดังกล่าว ดังนั้นลิยงจะต้องลงเล่นเต็มที่เพื่อเรียกความประทับใจ

ทั้งนี้ หากลิเวอร์พูลชนะเดเบรเซนไม่ได้ ลิเวอร์พูลจะตกรอบทันที โดยสภาพทีมขณะนี้ถือว่าไม่ดี เพราะมีนักเตะบาดเจ็บหลายคน ทั้ง ดาเนียล แอ็กเกอร์ ไรอัล บาเบิล ส่วนเฟอร์นานโด ตอร์เรส ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีม อาจจะลงสนามไม่ได้เช่นกัน เนื่องจากยังไม่ฟิตสมบูรณ์

ด้านเดเบรเซน ซึ่งตกรอบไปแล้วจากความพ่ายแพ้ 4 นัดรวด ก็จะต้องลงเล่นอย่างเต็มที่เช่นกัน เพื่อลุ้นแย่งอันดับ 3 ของกลุ่ม และได้ไปเตะยูโรปาลีก ซึ่งสถานการณ์ของเจ้าถิ่นเดเบรเซน มีผู้เล่นบาดเจ็บ 2 คน ในตำแหน่งกองหลัง คือ เลอันโดร และกองหน้าอย่างโรเบิร์ต เฟซเซซิน

ส่วนอีกคู่หนึ่งในกลุ่มเดียวกัน ฟิออเรนตินา จะเปิดบ้านพบกับ ลิยง จากฝรั่งเศส โดยทีมม่วงมหากาฬ จากอิตาลี มี 5 คะแนน จาก 4 นัด ต้องการเก็บ 3 คะแนนเต็มให้ได้ เพื่อลุ้นผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยศูนย์หน้าซึ่งยิง 2 ประตู อย่างอัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน สามารถเรียกความฟิตกลับมาลงสนามได้ทันเวลา โดยจะเดินเกมร่วมกับ อาเดรียน มูตู และสเตฟาน โยเวติช โดยผลงานเกมแรก ลิยง เอาชนะ ฟิออเรนตินามาได้ 1-0

โดยเกมนี้ ลิยงได้ให้ความมั่นใจกับบรรดาผู้สื่อข่าวว่าจะลงเล่นอย่างเต็มที่แน่นอน โดยโคล้ด ปูเอล จะขาด 2 นักเตะตัวหลัก อย่าง เจรามี่ ตูลาลอง กับ ฟองซัว เคิร์ซ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ

สำหรับอีก 6 คู่ รูบิน คาซาน พบ ดินาโม เคียฟ บาร์เซโลนา พบ อินเตอร์ มิลาน เรนเจอร์ส พบ สตู๊ตการ์ท ยูนิเรีย ของโรมาเนีย พบ เซบีญา เอแซค อัลค์มาร์ พบ โอลิมเปียกอส และอาร์เซนอล พบสตองดาร์ ลีแอช ทุกคู่เริ่มเตะเวลา 02.45 น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook