ราเกซให้การปฏิเสธปล่อยกู้ทุจริต1.6พันล้าน

ราเกซให้การปฏิเสธปล่อยกู้ทุจริต1.6พันล้าน

ราเกซให้การปฏิเสธปล่อยกู้ทุจริต1.6พันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราเกซ สักเสนา ขึ้นศาลให้การปฏิเสธคดียักยอกทรัพย์ ปล่อยกู้โดยทุจริตให้บริษัทซิตี้เทรดดิ้ง 1,657 ล้าน ศาลนัดตรวจพยาน1ก.พ.53

เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร- เมื่อเวลา 07.00 น. นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยและเตรียมความพร้อมในการนำตัว นายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพฯ พาณิชยการ จำกัด (มหาชน) (บีบีซี) โดยการนำตัวนายราเกซ ไปยังศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เรือนจำได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ

จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) และสายตรวจ 191 ประมาณ 10 นาย พร้อมอาวุธครบมือมีทั้งปืนพกสั้นและปืนกลเอ็ม 16 มาดูแลความปลอดภัยนายราเกซ ตลอดเส้นทาง ทั้งนี้ ก่อนการเดินทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและสายตรวจ 191 ได้หารือกันในการคุ้มกันนายราเกซ จากนั้นได้จัดขบวนแถวหน้าเป็นรถยนต์สายตรวจ 191 ตามด้วยรถกระบะติดลูกกรงและกระจกดำทึบ 2 ชั้นของนายราเกซ และปิดท้ายขบวนด้วยรถเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และสื่อมวลชน

จากนั้นเวลาประมาณ 07.30 น.เจ้าหน้าที่ได้เบิกตัวนายราเกซ ออกมาจากแดนพยาบาล ก่อนจะนำขึ้นรถกระบะที่ทางเรือนจำจัดไว้ โดยได้ขับเข้าไปรับนายราเกซ ถึงภายในเรือนจำฯ นายราเกซยังคงนั่งอยู่บนรถเข็นวินแชร์ สวมเสื้อสีฟ้าของเรือนจำฯ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ไม่เครียด โดยอาหารมื้อเช้าเจ้าหน้าที่จัดกาแฟ ขนมปังไว้ให้นายราเกซ จากนั้นก็ออกเดินทางจากเรือนจำไปยังศาลทันที

"ราเกซ"ให้การปฏิเสธคดียักยอกทรัพย์บีบีซี

พนักงานอัยการฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 3 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษานายเกริกเกียรติ ชาลีจันทร์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพฯพาณิชย์การ จำกัด (มหาชน) หรือบีบีซี เป็นจำเลย ในความผิดฐานกระทำผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนร่วมกับกรรมการซึ่งรับผิดชอบดำเนิน งานของธนาคารกระทำผิดหน้าที่ ร่วมกันเบียดบังทรัพย์สินของธนาคารไปโดยทุจริต ตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 มาตรา 307, 308, 311 และ 315 กรณี ระหว่างวันที่ 10 ก.พ.- 27 ก.ค.38 นายราเกซ ร่วมกับนายเกริกเกียรติ และพวกซึ่งได้ยื่นฟ้องเป็นจำเลยและศาลพิพากษาลงโทษจำคุกไปแล้ว อนุมัติสินเชื่อโดยทุจริต จำนวน 1,657 ล้านบาท ให้กับบริษัท ซิตี้เทรดดิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด

โดยศาลได้เบิกตัว นายราเกซ จำเลยมาจากเรือนจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัว นายราเกซ ที่มีสีหน้าสดชื่น สวมชุดนักโทษทับด้วยเสื้อกั๊กสีเทา รองเท้าแตะ นั่งรถเข็นพาไปยังห้องพิจารณาคดี ซึ่งศาลได้อ่านอธิบายและคำฟ้อง ผ่านล่ามแปลภาษาให้นายราเกซ จำเลย ฟังจนเป็นที่เข้าใจแล้วสอบคำให้การ นายราเกซ จำเลย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร

อย่างไรก็ดี เนื่องจากคดีนี้มีพยานหลักฐานจำนวนมาก ศาลจึงกำหนดนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้งในวันที่ 1 ก.พ.53 เวลา 09.00 น. เพื่อกำหนดวันนัดสืบพยานต่อไป โดยศาลมีคำสั่งให้คู่ความยื่นบัญชีพยานก่อนวันนัดตรวจพยานหลักฐานอย่างน้อย 7 วัน ซึ่งหากมีพยานเอกสาร หรือพยานวัตถุอยู่ในความครอบครองของบุคคลภายนอก ศาลให้คู่ความแจ้งเพื่อจะมีคำสั่งเรียกหลักฐานนั้นมาก่อนวันนัดตรวจพยานหลัก ฐาน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook