สมองดีสร้างอารมณ์ดี

สมองดีสร้างอารมณ์ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อพลังรักของคนในครอบครัวแข็งแรงเป็นหนึ่งเดียว ย่อมนำมาซึ่งความสุขในการดำเนินชีวิต ธนาคารไทยพาณิชย์ ให้ความสำคัญกับการเพิ่มความรักความอบอุ่นในครอบครัว สุภี พงษ์พานิช ผอ.ฝ่ายโฆษณา และส่งเสริมการขาย ธนาคารไทยพาณิชย์ จึงนำสมาชิก 40 ครอบครัวเดินทางไปร่วม กิจกรรมและพักผ่อนในทริปบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ แฟมิลี่ พลัส เมจิกคอล โมเมนท์ ท่ามกลางบรรยากาศแสนสบาย ณ อนันตรารีสอร์ท หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่ละครอบครัวได้สนุกหรรษากับนานากิจกรรม อาทิ เยี่ยมชม พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน สถานที่ประทับ แปรพระราชฐานช่วงฤดูร้อนในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว, สัมผัสกลิ่นอายแห่งอดีตช่วง พ.ศ. 2499 ที่ เพลินวาน

นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้แต่ละครอบครัวลงทะเบียนเป็นพ่อแม่อุปถัมภ์หอยมือเสือ หนึ่งในสัตว์สงวนและคุ้มครองของไทยที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเรียนรู้วิธีเพาะพันธุ์ การอนุบาลลูกหอยรวมไปถึงการปล่อยให้ดำเนินชีวิตอยู่ตามธรรมชาติด้วย ขณะเดียวกันยังได้รับความรู้ดี ๆ จาก วนิษา เรซ ผู้เชี่ยวชาญด้านอัจฉริยภาพ ซึ่งบอกถึงการเป็นครอบครัวอารมณ์ดีบนพื้นฐานของสมองที่มีศักยภาพว่า อารมณ์ดีที่สร้างขึ้นวันนี้อยู่บนพื้นฐานงานวิจัยเกี่ยวกับสมอง ถ้าเข้าใจสมองจะพัฒนาและสร้างเสริมอารมณ์ดีได้ สมองมนุษย์โตเต็มที่อายุ 25 ปี และไม่ได้แก่ไปตามวัย อายุสมองสามารถหยุดได้ขึ้นอยู่กับพฤติกรรม ถ้าสมองได้รับการกระทบกระเทือนอาจส่งผลต่อสัมพันธภาพของครอบครัว ดังนั้นควรดูแลสมองให้มีศักยภาพและสุขภาพดี

วิธีการดูแลสมอง ควรเริ่มต้นด้วยการเติมสารเคมีให้สมอง ไม่ว่าอาหาร ยา วิตามินรวมต่าง ๆ ให้สมอง รู้สึก และมีการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และสร้างวิถีชีวิตที่เป็นมิตรกับเซลล์สมอง อาทิ งดดื่มกาแฟและแอลกอฮอล์ อย่าเคร่งเครียด กินอาหารสุขภาพ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกฟิตเนสราคาแพง ๆ เพียงการเดินเร็ว 30 นาทีในหมู่บ้าน ก็ช่วยให้ร่างกายได้รับปริมาณออกซิเจนเพียงพอ และช่วยชะลอวัยสมอง ส่วนอาหารที่มีผลดีต่อสมอง เช่น ข้าวซ้อมมือ ขนมปังโฮลวีต นมประเภทต่าง ๆ เนื้อสัตว์ ผลไม้ ผักสด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook