ย้อนวันวานยุคซิกตี้

ย้อนวันวานยุคซิกตี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อบรรดารุ่นเดอะ รุ่นใหญ่ ต่างไม่หยุดนิ่งในการ ใฝ่หาความรู้ จึงพร้อมใจกันลงสมัครเรียนหลักสูตรที่กำลังเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ในตอนนี้อย่าง หลักสูตรสถาบันวิทยาการตลาดทุน (วตท.) ภายใต้การสนับสนุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ฮอตฮิตถึงขนาดมีคนรอจ่อคิวเข้าเรียนแล้วถึง 500 คน นอกจากการเรียนในทุกวันพฤหัสบดีและวันเสาร์แล้ว ยังมีกิจกรรมเสริมเพื่อเพิ่มโลกทัศน์ให้แก่ผู้เรียนด้วย ซึ่งแต่ละรุ่นล้วนแล้วแต่มีคนเด่นดัง มีวุฒิภาวะและประสบการณ์ในแต่ละสาขาอาชีพในระดับสูง

เฉพาะ วตท.9 รุ่นนี้มีมือบริหารมารวมกลุ่มกันมาก จึงมีการจัดตั้งทีมบริหารแบบมืออาชีพขึ้น เห็นรายชื่อแต่ละคนแล้วล้วนคุณภาพคับแก้ว ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการประจำรุ่นอย่าง พ.ต.อ.วันชัย ศรีนวลนัด, กนกศักดิ์ ปิ่นแสง, ชัชวาลย์ เจียรวนนท์, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, ดร.เพ็ญนภา ธนสารศิลป์, ศ.ดร.วิษณุ เครืองาม และ พล.อ.สุรพันธ์ พุ่มแก้ว โดยมี พินิจ จารุสมบัติ เป็นประธานรุ่น และ อนุทิน ชาญวีรกูล เป็นซีอีโอ ประธานบริหาร

นอกเหนือจากที่แต่ละคนจะได้รับความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันแล้ว สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นสีสันสำหรับรุ่นนี้ก็คือทุกวันพฤหัสบดี นักศึกษาทั้ง 99 คน แบ่งเป็น 8 กลุ่มจะสลับสับเปลี่ยนกันมาคลายเครียดให้แก่เพื่อน ๆ ล่าสุดกับการแต่งกายย้อนไปในยุคซิกตี้ของกลุ่มแม่งานใหญ่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ งานนี้จึงได้เห็น อนุทิน ชาญวีรกูล แปลงร่างเป็นเอลวิส เพรสลีย์, รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ เป็นมาริลีน มอนโรล ด้าน กนกศักดิ์ ปิ่นแสง มาในมาดของราชาร็อกแอนด์โรลรุ่นเก๋า ส่วนสุกัญญา ประจวบเหมาะ ขอเป็นเพชรา เชาวราษฎร์ และเกริกไกร จีระแพทย์ ขอสวมวิญญาณเป็นครูเพลงอมตะ สุรพล สมบัติเจริญ

แต่ที่สร้างเซอร์ไพร้ส์กว่าใคร สมชาย คูวิจิตรสุวรรณ อธิบดีอัยการฝ่ายนโยบายยุทธศาสตร์และงบประมาณ ที่แต่งเป็นสาวเปรี้ยวออกมาเป็นคู่เต้นให้กับทุกคน สร้างเสียงเฮฮาและความสนุกได้อย่างดียิ่ง เป็นการเรียนที่เต็มไปด้วยความสนุกและอบอุ่นแบบเป็นกันเองจริง ๆ หากนักเรียนรุ่นถัดไปสนใจทำตามเชิญตามสบาย ชาว วตท.9 ไม่สงวนสิทธิจ้า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook