นางเอก ธิดาวานร ยังสาหัส-ไม่รู้สึกตัว!

นางเอก ธิดาวานร ยังสาหัส-ไม่รู้สึกตัว!

นางเอก ธิดาวานร ยังสาหัส-ไม่รู้สึกตัว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เอมี่" อาเมเรีย นางเอกธิดาวานร ยังน่าห่วง แพทย์ เผย ยังสาหัส เหตุมีแผลเป็นจุดเล็กๆมีเลือดออกทำให้สมองบวม ซ้ำ ยังไม่รู้สึกตัวต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอด ผู้ผลิตละคร"ธิดาวานร2" ชี้เหตุไม่น่ามาจากหลับใน เพราะไม่มีคิวถ่ายละคร ยันไม่กระทบละคร เหตุใกล้จบแล้ว

ความคืบหน้ากรณี น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ สาวลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ อายุ 21 ปี มิสทีนไทยแลนด์ 2006 และเป็นนางเอกละครเรื่องธิดาวานร 2 ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี เกิดอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้า ที่บริเวณถนนปทุมธานี-ติวานนท์ จ.ปทุมธานี จนทำให้บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.วานนี้(24พ.ย.) ทางโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส เปิดแถลงข่าวที่ห้องประชุมกรุงสยามแกรนด์บอลลูม ถึงอาการบาดเจ็บของ น.ส.อาเมเรีย โดย พญ.อัญชุลี หยองอนุกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส เปิดเผยว่า ทันทีที่ น.ส.อาเมเรีย และนายบุพกร นิลาศน์ อายุ 25 ปี ผู้บาดเจ็บอีก1 รายมาถึงโรงพยาบาล แพทย์ที่ประจำห้องฉุกเฉินได้ตรวจร่างกายและส่งตรวจทางรังสีวิทยาอย่างละเอียด ตอนนั้น น.ส.อาเมเรียไม่รู้สึกตัว แต่ตอบสนองการกระตุ้นได้ แพทย์จึงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจช่วย เพื่อสังเกตอาการทางสมอง ถ้าไม่มีภาวะแทรกซ้อนก็จะมีโอกาสหายและสามารถกลับไปทำงานได้ตามปกติ แต่ในขณะนี้ยังถือว่าอาการของผู้บาดเจ็บยังสาหัส เพราะสมองบวมและมีเลือดออกในสมอง

นพ.พิศาล อาภัสระวิโรจน์ แพทย์ศัลยกรรมทั่วไป กล่าวว่า น.ส.อาเมเรีย มีบาดแผลฉีกขาดที่ใต้คางยาว 2 ซม. ซึ่งทางแพทย์ได้เย็บแผลให้แล้ว และยังพบว่ามีรอยช้ำที่สะโพกซ้าย กระดูกเชิงกรานข้างขวาหัก อีกทั้งผลจากการเอกซเรย์ พบว่า น.ส.อาเมเรีย มีบาดแผลเป็นจุดเล็กๆ ที่สมองด้านขวา จนมีเลือดออกในสมอง โดยคนไข้นั้นยังไม่รู้สึกตัวต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

"จุดเล็กๆ ที่เป็นแผลในสมอง อาการเลือดออกในสมอง และอาการสมองบวมนั้น ทางแพทย์ได้ให้ยาบรรเทาอาการสมองบวม ซึ่งคาดว่าอีก 2-3 วัน อาการสมองบวมจะลดลง และบาดแผลที่พบเป็นจุดเล็กๆ ในสมองนั้น ถ้าไม่มีอาการแทรกซ้อนทางแพทย์คงไม่ต้องใช้การผ่าตัด เพียงแต่ให้ยารักษาอาการเท่านั้น" นพ.พิศาลกล่าว

นพ.บุญญฤทธิ์ ศิริรัตนพันธ์ ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ กล่าวว่า ส่วนอาการที่มีรอยช้ำที่สะโพกขวา และกระดูกเชิงกรานหักนั้นน่าจะเกิดจากแรงกระแทก ผลการตรวจเบื้องต้นไม่มีภาวะช็อกแล้ว ซึ่งถือว่าโชคดีที่ตำแหน่งที่กระดูกเชิงกรานหักนั้นไม่ได้เป็นตำแหน่งที่ต้องรับน้ำหนัก และภาวะอาการหักจะสามารถเชื่อมต่อกันเองได้ ซึ่งไม่ได้เป็นภาวะเร่งด่วน ส่วนบริเวณข้อเข่าซ้ายก็มีอาการบวม และพบว่ามีเลือดออกบริเวณข้อหัวเข่า แต่ไม่มีบาดแผลและไม่มีกระดูกหัก

นายบุพกร ซึ่งตอนนี้ได้สติดีแล้ว กล่าวว่า เมื่อเวลา 01.00 น. หลังถ่ายละครเรื่องธิดาวานรเสร็จ น.ส.อาเมเรียก็ขับรถกลับ โดยตนนั่งโดยสารมาด้วย สักพักตนก็หลับไปด้วยความเพลีย มารู้สึกตัวตื่นก็ตอนรถเริ่มเสียหลัก พอลืมตาขึ้นมาก็เห็นรถวิ่งไปชนกับเสาไฟฟ้าข้างทางอย่างแรง จน น.ส.อาเมเรียกระเด็นออกไปนอกตัวรถ และตนก็กระเด็นมาตรงที่นั่งคนขับแล้วหมดสติไป ส่วนสาเหตุนั้นคงไม่ใช่หลับใน เพราะวันก่อนไม่มีคิวถ่ายและก็นอนหลับเต็มอิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้า นางลำดวน จาคอป แม่ของ น.ส.อาเมเรีย ได้เดินทางมาเยี่ยมลูกสาวและร้องไห้อยู่ตลอดเวลา จนไม่สามารถพูดคุยได้ และในช่วงบ่าย นางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ และนายสยม สังวริบุตร ผู้จัดละครค่ายดีด้า ผู้ผลิตละครธิดาวานร 2 ได้มาเยี่ยม น.ส.อาเมเรีย และได้หารือกันว่าจะย้าย น.ส.อาเมเรีย ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

นายสยมเปิดเผยว่า น.ส.อามาเรีย พักผ่อนเต็มที่ ไม่ได้อดนอนเพราะถ่ายละครหนัก จนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ เพราะเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็ไม่มีคิวถ่าย เพิ่งจะมีคิวถ่ายเมื่อวันจันทร์ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ไม่น่าจะมีผลกระทบกับละครธิดาวานร 2 มากนัก เพราะละครถ่ายมาถึงช่วงท้ายแล้ว ออนแอร์วันอาทิตย์นี้ก็จบแล้ว แต่ต้องขอเช็กเนื้อเรื่องก่อน ตอนนี้ยังไม่คิดเรื่องละคร เป็นห่วงแต่น้องเขามากกว่า

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook