เอมี่-ธิดาวานรโคม่าสมองบวมไม่รู้สึกตัว

เอมี่-ธิดาวานรโคม่าสมองบวมไม่รู้สึกตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระดูกเชิงกรานสะบั้นอาถรรพณ์ไม่บวงสรวง

อาการดาราสาวชื่อดัง เอมี่-อาเมเรีย จาคอป ยังน่าห่วงไม่รู้สึกตัวต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แพทย์ รพ.กรุงสยามเซนต์คาร์ลอส เผยอาการนางเอกละคร ธิดาวานร 2 ระบุ สมองบวม ไม่รู้สึกตัว ตะโพกซ้ายช้ำ กระดูกเชิงกรานหัก เลือดออกบริเวณข้อหัวเข่า ด้าน คุณแดง ผู้บริหารช่อง 7 รุดเยี่ยมก่อนหารือส่งตัวเข้ารักษาที่ รพ.บำรุงราษฎร์ แพทย์ส่งเข้าห้องไอซียูรอดูอาการ 24 ชั่วโมง ก่อนเปิดเผยให้ทราบ 25 พ.ย. ด้าน ลอร์ด-สยม สังวริบุตร รุดเยี่ยมรับเป็นอาถรรพณ์ไม่ทำพิธีบวงสรวง เปรยห่วงอาการทางสมองของนางเอกสาว ยินดีช่วยเหลือเต็มที่ ขณะเพื่อนชายเผยนาทีชีวิตระบุนางเอกดังเป็นคนขับรถ แต่ไม่ทราบสาเหตุเพราะหลับมาตลอดทาง

จากกรณีดาราสาว เอมี่-อาเมเรีย จาคอป นางเอกละครเรื่อง ธิดาวานร 2 ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และอดีตมิสทีนไทยแลนด์ปี 2006 ประสบอุบัติเหตุรถเก๋งมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีดำ ทะเบียน ชธ 7646 กรุงเทพมหานคร ตกร่องกลางถนนก่อนรถจะพุ่งชนเสาไฟฟ้าอย่างแรง จนทำให้เครื่องยนต์กระเด็นออกจากตัวรถได้รับบาดเจ็บแขนซ้ายหัก มีอาการเจ็บหน้าอก และปวดศีรษะ เบื้องต้นนายบุพกร นิราศน์ อายุ 25 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย บอกว่า ขณะขับรถมาจากถ่ายละคร ที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เพื่อกลับบ้านพักย่าน จ.นนทบุรี โดยใช้เส้นทางสายรังสิต-ปทุมธานี มาถึง ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ที่เกิดเหตุรถเสียหลักลงข้างทางพุ่งชนเสาไฟฟ้าทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวที่โรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส จ.ปทุม ธานี เมื่อวันที่ 24 พ.ย. นางลำดวน จาคอป แม่นางเอกสาวชื่อดัง ได้เดินทางมา เยี่ยมลูกสาวด้วยความเป็นห่วง และร้องไห้อยู่ตลอดเวลา ไม่สามารถพูดคุยใด ๆ กับผู้สื่อข่าวได้ จากนั้น นางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และนายสยม สังวริบุตร ได้เดินทางมาเยี่ยมดาราสาว และหารือกันว่าจะย้ายไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์หรือไม่

ต่อมาเวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมกรุงสยามแกรนด์บอลรูม ชั้น 1 โรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส พญ.อัญชุลี หยอง อนุกูล ผอ.โรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส แถลงอาการของนางเอกสาว ว่า หลังแพทย์เวรประจำห้องฉุกเฉินได้รับตัวไว้ตรวจ ร่างกายอย่างละเอียด ส่งตรวจทางรังสีวิทยา และห้องตรวจปฏิบัติการพบว่าผู้ป่วยนั้นไม่ รู้สึกตัว แต่ตอบสนองการกระตุ้น แพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ หลังจากผ่านพ้นไป 24 ชม. ถ้าไม่มีภาวะแทรกซ้อนก็มีโอกาสที่จะหายและสามารถกลับมาทำงานได้ตามปต่ในขณะนี้ยังถือว่าอาการสาหัสเพราะสมองบวมและมีเลือดออกในสมอง

ด้าน นพ.พิศาล อาภัสระวิโรจน์ แพทย์ศัลยกรรมทั่วไป กล่าวว่า ผู้ป่วยมีบาดแผลฉีกขาดที่ใต้คางยาวประมาณ 2 ซม. แพทย์ได้ทำการเย็บแผลให้แล้ว และยังพบว่ามีรอยช้ำที่ตะโพกซ้าย กระดูกเชิงกรานข้างขวาหัก แต่ยังโชคดีที่จุดหักไม่ใช่จุดที่รับน้ำหนัก ผลจากการเอกซเรย์พบว่ามีอาการสมองบวม และมีบาดแผลเป็นจุดเล็ก ๆ ที่สมองด้านขวาจนมีเลือดออกในสมอง โดยคนไข้นั้นยังไม่รู้สึกตัวต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ทั้งนี้แนวทางการรักษาคงต้องให้คนไข้นอนรักษาตัวในห้องไอซียูของโรงพยาบาล ซึ่งจุดเล็ก ๆ ที่เป็นแผลในสมอง อาการเลือดออกในสมอง และอาการสมองบวมนั้นแพทย์ได้ให้ยาบรรเทาอาการสมองบวม คาดว่าอีก 2-3 วัน อาการสมองบวมจะลดลง และบาดแผลที่พบเป็นจุดเล็ก ๆ ในสมองนั้นถ้าไม่มีอาการแทรกซ้อนแพทย์คงไม่ต้องใช้การผ่าตัดเพียงแต่ให้ยารักษาอาการ

นพ.บุญญฤทธิ์ ศิริรัตนพันธ์ ศัลย แพทย์กระดูกและข้อ กล่าวว่า อาการที่มีรอยช้ำที่ตะโพกขวา ผลจากการตรวจเอกซเรย์แล้วพบว่ามีกระดูกเชิงกรานหัก ซึ่งน่าจะเกิดจากแรงกระแทก ผลการตรวจเบื้องต้นไม่มีภาวะช็อกแล้ว ซึ่งถือว่าโชคดีที่ตำแหน่งที่กระดูกเชิงกรานหักนั้นไม่ได้เป็นตำแหน่งที่ต้องรับน้ำหนัก และภาวะอาการหักจะสามารถเชื่อมต่อกันเองได้ซึ่งไม่ได้เป็นภาวะเร่งด่วน ส่วนบริเวณข้อเข่าซ้ายก็มีอาการบวม และพบว่ามีเลือดออกบริเวณข้อหัวเข่าแต่ไม่มีบาดแผลและไม่มีกระดูกหัก

ส่วนนายบุพกร นิราศน์ เพื่อนชายที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า แม่ของนางเอกสาวให้ตนมาคอยดูแลเอมี่ ขณะมาทำงานที่กองถ่ายที่ลาดหลุมแก้ว ซึ่งตนขับรถไม่เป็น แต่นางเอกสาวขับเป็นมานานแล้วและมีใบขับขี่ ขณะเกิดเหตุตนได้นั่งรถและพูดคุยกับเอมี่ไม่นาน จากนั้นก็หลับ มารู้สึกตัวอีกทีตอนรถชน แล้วตนโดนเหวี่ยงมานั่งแทนที่คนขับ ส่วนนางเอกสาวเห็นอีกทีก็กระเด็นตกไปอยู่นอกรถแล้ว จากนั้นตนก็ไม่รู้สึกตัว แล้วมาฟื้นอีกทีตอนอยู่โรงพยาบาล โดยมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ และมีรอยฟกช้ำตามร่างกายทั่วไป อย่างไรก็ตามตนขอยืนยันว่า เอมี่ไม่ได้หลับในแน่นอน เนื่องจาก ก่อนขับรถนางเอกสาวยังคงทำตัวสนุกสนาน ไม่มีอาการน่าห่วง อีกทั้งเอมี่ไม่ได้ขับรถเร็ว มาก คาดเป็นอุบัติเหตุเพราะทางมืดมาก และตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุจนถึงบัดนี้ตนยังไม่ได้พูดคุยและเจอนางเอกสาวอีกเลย

จากนั้นเวลา 13.00 น. คณะแพทย์ ได้เคลื่อนย้าย เอมี่-อาเมเรีย จาคอป ออกจากโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส โดย มีเครื่องช่วยหายใเวลา เพื่อนำมารักษาต่อที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ทันทีที่มา ถึงในเวลา 13.50 น. ทีมแพทย์ได้รีบนำ ตัวนางเอกสาวเข้าห้องไอซียูทันที ก่อนที่นายเคารพ วงศ์ประเสริฐ ผจก.อาวุโส แผนก ประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมแพทย์จะไม่มีการแถลงข่าวเกี่ยวกับอาการของคนไข้แต่อย่างใด เนื่องจากต้องรอดูอาการ 24 ชั่วโมงก่อนถึงจะสามารถเปิดเผยได้ อย่างไรก็ตามขณะนี้คนไข้พักอยู่ในห้องไอซียู แพทย์ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจและ น้ำเกลือ อย่างไรก็ตามคาดว่าในวันที่ 25 พ.ย. ทางคณะแพทย์จะแถลงผลอาการให้ทราบต่อไป

ขณะที่นายสยม สังวริบุตร ผู้บริหารค่ายดีด้า วิดีโอ ผู้ผลิตละครเรื่องดังกล่าว ให้สัมภาษณ์หลังเข้าเยี่ยมอาการนางเอกสาวว่าตนทราบข่าวและได้เข้าเยี่ยมเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. เห็นแผลที่คางนิดหน่อย แต่ที่ห่วงอยู่ในขณะนี้คืออาการทางสมองที่ได้รับการกระทบกระเทือนส่วนเรื่องที่มองว่ามีการถ่ายละครหนักเกินไปนั้น ตนคิดว่าไม่น่าใช่ เพราะวันที่ 22 พ.ย. ไม่มีคิวถ่าย จะมาถ่ายก็วันที่ 23 พ.ย. ซึ่งเอมี่ไม่น่าจะอ่อนเพลีย เนื่องจากคนที่ดูแล บอกว่าวันที่ 23 พ.ย. เอมี่นอนหลับทั้งวัน ทั้งนี้ตนไม่ทราบจริง ๆ ว่าอุบัติเหตุเกิดจากอะไร ณ ขณะนั้นเอมี่หลับหรืออาจจะละสายตาต้องรอถามเจ้าตัว เพราะคนที่ดูแลก็หลับมาด้วยอย่างไรก็ตามตนยินดีช่วยเหลือเต็มที่ แต่ขอให้เขาปลอดภัย

เมื่อถามว่า จะมีผลต่อละครหรือไม่ นายสยม กล่าวว่า ไม่น่ามีผลกระทบเพราะละครถ่ายมาถึงช่วงท้ายแล้ว และละครจะจบอาทิตย์นี้แล้ว แต่ก็ต้องไปเช็กอีกทีว่าเนื้อเรื่องยังตกหล่นตรงไหน เมื่อถามย้ำว่าคิดว่าเป็นอาถรรพณ์ที่ไม่ได้ทำพิธีบวงสรวงละครหรือไม่ ผู้บริหารคนดังกล่าว กล่าวว่า ยอมรับเชื่อเรื่องดังกล่าว ที่ผ่านมาก็บวงสรวงตลอด แต่ธิดาวานรภาคแรก ไม่ได้บวงสรวงเพราะเวลาที่เราจะบวงสรวงจะดูว่าละครที่เอาบทประพันธ์มา เจ้าของบทประพันธ์ยังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า และเรื่องที่เกี่ยวกับวิญญาณเราก็จะบวงสรวงอยู่แล้ว ส่วนเรื่องธิดาวานร ภาค 2 มีเรื่องเกี่ยวกับวิญญาณก็ใช้วิธีทำบุญทำสังฆทานกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook