แข้งไทยไล่ยำดาร์บีไม่สะใจ

แข้งไทยไล่ยำดาร์บีไม่สะใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชี้ยังวัดผลได้ไม่มากโค้งสุดท้ายติวเข้มเพื่อเผด็จศึกญวน

นักเตะทีมชาติไทย ชุดอายุ 23 ปี ที่เตรียมไว้เข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ได้ลงอุ่นเครื่องกับทีม ม.กรุง เทพธนบุรี เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่สนามราช มังคลากีฬาสถาน ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของ สตีฟ ดารบี กุนซือชาวอังกฤษ และ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในฐานะผู้ช่วย โดยทีมชุดซีเกมส์ จัดผู้เล่น 11 คนแรก ประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานันนท์ (ผู้รักษาประตู), พลวัฒน์ วังฆะฮาด, สุทธินันท์ พุกหอม, เกียรติประวุฒิ สายแวว, ปิยะชาติ ถามพันธ์, อนาวิน จูจีน, อดุล หละโสะ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อาทิตย์ สุนทรพิธ, สมปอง สอเหลบ และ ธีรศิลป์ แดงดา

ปรากฏว่า การเล่นในครึ่งแรก นักเตะชุดซีเกมส์ ต่อบอลเปิดเกมรุกประสานจังหวะการเข้าทำได้ดี เป็นฝ่ายพังประตู ขึ้นนำไปก่อน 3-0 จาก สมปอง สอเหลบ นาทีที่ 5, นาทีที 15 และ นาทีที่ 30 จากนั้นครึ่งหลัง สตีฟ ดาร์บี ได้เปลี่ยนผู้เล่นอีก 9 คน ให้ลงสนาม คือ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา (ผู้รักษาประตู), เจษฎากร เหมแดง, สุจริต จันทกล, ธทร บุญมาทัน, สุมัญญา ปุริสาย, อภิภู สุนทรพนาเวศ, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, กีรติ เขียวสมบัติ แต่ยังให้ เกียรติประวุฒิ ยืนเป็นปราการหลังตัวกลาง และให้ สมปอง สอเหลบ ยืนเป็นกองหน้าเหมือนเดิม ซึ่งเกมของทีมชุดซีเกมส์ ก็ยังเดินหน้าบุกเข้าทำได้อย่างต่อเนื่อง จนยิงเพิ่มได้อีก 3 ลูกจาก กีรติ นาทีที่ 47, สมปอง นาทีที่ 50 และนาทีที่ 90 ขณะที่ ม.กรุงเทพธนบุรี แก้คืนมาได้ 1 ลูก จบเกมทีมไทยเลยเอาชนะ ม.กรุงเทพธนบุรี ไปได้ 6-1

หลังเกม สตีฟ ดาร์บี กุนซือทีมซีเกมส์ กล่าวว่า จริง ๆ แล้วเกมนี้วัดอะไรมากไม่ได้ เนื่องจากคู่แข่งเป็นทีมที่อ่อน ชั้นกว่าเยอะ แต่จำเป็นต้องให้นักเตะไทยได้ลงเล่นในเกมแบบนี้บ้าง เพราะหลายคน ต้องกรำศึกมายาว นาน ตั้งแต่ ไทยพรีเมียร์ลีก และมาเล่นเกมเอเชี่ยนคัพอีก ไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์ หรือ เกียรติประวุฒิ แต่การที่จะวัดกันจริง ๆ ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ก็คือ การลงเตะกับ ศรีลังกา ชุดใหญ่ ในวันที่ 28 พ.ย. อย่างไรก็ตามการเอาชนะคู่แข่งได้ 6-1 ก็ทำให้เห็นว่า เกมรุกของไทยทำได้หลากหลายและความสัมพันธ์ในทีมไหลลื่นมากทีเดียว เชื่อว่าจะทำได้ดีกว่านี้ยิ่ง ๆ ขึ้น

ส่วนกรณีของ สมปอง ที่ยิงคนเดียว 5 ลูกนั้น ดาร์บี กล่าวว่า นับเป็นเรื่องที่ดี ที่จะสร้างความมั่นใจให้กับ สมปอง เนื่องจาก สมปอง ไม่มีโอกาสได้ลงเล่นมากนัก ตอนนี้สภาพของทีมไทยถือว่าใกล้ที่จะสมบูรณ์เต็มร้อยแล้ว ซึ่งเกมอุ่นเครื่องกับ ศรีลังกา คงจะได้มีโอกาสทดสอบเกมรับบ้าง และ 11 คนแรกที่จะลงเล่น ตอนนี้ก็เห็นเค้าลางหมดแล้ว เหลือแต่การวางแทคติกที่จะใช้เล่นกับเวียดนามเท่านั้น ซึ่งช่วงเวลาที่เหลือจะซ้อมทุกอย่างให้ลงตัว เพราะเกมนัดแรกในศึกซีเกมส์ ถือว่ามีความสำคัญมาก จึงต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ เนื่องจากมีผลต่อการเข้ารอบอย่างมาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook