ทัพไทยตั้งเป้ากวาด100ทอง

ทัพไทยตั้งเป้ากวาด100ทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ครองเจ้าซีเกมส์ยิงปืนเมินเปิดใจแต่ยังได้แน่11-14

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศ ไทย จัดงาน มีท เดอะ เพรส แถลงข่าวความพร้อมของนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ สปป.ลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ ที่ห้องศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อ 24 พ.ย. โดยมี บิ๊ก ต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย ผู้แทน 8 สมาคมกีฬา เข้าร่วม ได้แก่ มวยไทย, มวยสากลสมัครเล่น, ยิงธนู, ฟินสวิมมิ่ง, คารา เต้-โด, เทนนิส, ว่ายน้ำ และยกน้ำหนัก

นายสันติภาพ อินทรพัฒน์ นายกสมาคมมวยไทยแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ส่งนักชกเข้าแข่งขัน 9 รุ่น ตามโควตา แบ่งเป็นชาย 5 รุ่น, หญิง 4 รุ่น ตั้งความหวัง 5 ทอง โดยเจ้าภาพให้ความสำคัญกับกีฬามวยไทยมาก ถึงกับขึ้นป้ายที่หน้าอาคารอเนกประสงค์มิตรภาพลาวไทย ที่รัฐบาลไทยสร้างให้ว่าสนามแข่งขัน มวยลาว ก่อนจะยอมให้เปลี่ยนเป็น มวยไทย ภายหลัง ซึ่งลาวได้ตั้งความหวังจะกวาด 5 ทอง เช่นกัน

พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคม มวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า มวยสากล มีชิงชัย 16 รุ่น (ชาย 10 รุ่น, หญิง 6 รุ่น) แต่ละชาติส่งได้ 10 รุ่น (ชาย 6 รุ่น, หญิง 4 รุ่น) โดยทีมชาย เป็นนักชกหน้าใหม่ มีวินัยดีเยี่ยม ความพร้อมนั้นร้อยเปอร์เซ็นต์ ตั้งเป้า 4 ทอง ส่วนทีมหญิง ตั้งเป้า 2 ทอง รวมเป็น 6 ทอง

นายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคม ยิงธนูแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทีมยิงธนูไทยมีผลงานที่ดีในเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่เวียดนาม ทำได้ 1 ทอง, 2 เงิน รวมทั้งได้อีก 1 เงิน จากศึกชิงแชมป์เอเชีย ส่วนซีเกมส์ครั้งนี้ มีความหวังทั้งประเภทคันธนูโค้งกลับและทดทอง

นายสุทธิพงษ์ ศรีกล่ำ ผู้แทนสมาคมดำน้ำแห่งประเทศไทย ที่จะส่งนักกีฬาฟิน สวิมมิ่งลงแข่งขัน กล่าวว่า ในเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ได้มา 1 ทองแดง แต่ครั้งนี้ จาก 10 ประเภท ที่ส่งเข้าแข่งขัน แม้จะมีเวียดนาม กับอินโดนีเซีย เป็นตัวเต็งกวาดเหรียญทอง แต่ไทยน่าจะได้ลุ้นอย่างน้อย 1-2 ทอง จาก ใบฟิน 4x100 เมตร ชายและหญิง

นายดุลยรัตน์ รันตนพันธ์ ผู้ฝึกสอนทีมคาราเต้-โดไทย กล่าวว่า ทีมไทยถูกตัดโควตาจาก ชาย 10 รุ่น, หญิง 10 รุ่น เหลือเพียง ชาย 7 รุ่น, หญิง 6 รุ่น ซึ่งยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าด้วยสาเหตุใด เนื่องจากคณะ กรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ขอให้ สมาคมฯ ทบทวนเรื่องจำนวนนักกีฬา ที่จะส่งไปแข่งขันเท่านั้น ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้เตรียมทีมฝึกซ้อมมาตั้งแต่ต้นปี ก่อนจะมีการพิจารณาลดรุ่นลง ซึ่งกระทบต่อกำลังใจของนักกีฬาพอสมควร อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 2 ทอง

นายไทยทนุ วรรณสุข ผู้แทนลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ทีมหวดลูกสักหลาดไทย จะนำทัพโดย เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค กับ แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ตั้งความหวัง 5 ทอง จาก ทีมชาย, ทีมหญิง, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม และยังแอบหวังจากชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว ด้วย ซึ่งหากทำได้ครบ 7 ทอง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมฯ จะมีเงินรางวัลอัดฉีดให้แน่นอน ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

นางอรวรรณ วงษ์วานิช ผู้แทนสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากกีฬา 3 ประเภทคือ ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ และโปโลน้ำ ไทยมีความหวังจากว่ายน้ำที่มี เงือกอุ้ม ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ เจมส์บอนด์ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ จะได้อย่างน้อย 2>

นายไพศาล กุวลัยรัตน์ ผู้แทนสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทีมไทยส่งนักกีฬาชาย 7 รุ่น, หญิง 6 รุ่น เข้า แข่งขันโดยเป็นทีมเยาวชนที่สร้างผลงาน 4 ทอง, 2 เงิน, 6 ทองแดง ในศึกชิงแชมป์โลกที่โรมาเนีย โดยซีเกมส์ คาดว่าจะได้ประมาณ 5 ทอง ขณะที่ สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ซึ่งไม่ได้ส่งผู้แทนมาร่วมแถลงความพร้อม แต่ยืนยันว่าจะได้ราว 11-14 ทอง

สรุปความหวังทุกสมาคมกีฬา ที่จะแข่งขันในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 มีดังนี้ แบด มินตัน 1-2 ทอง, ตะกร้อ 5 ทอง, มวยปล้ำ 1-2 ทอง, เทเบิลเทนนิส 1 ทอง, เทควันโด 3 ทอง, กรีฑา 15-17 ทอง, จักรยาน 2 ทอง, กอล์ฟ 4 ทอง, เปตอง 5 ทอง, วูซู 2 ทอง, ฟุตบอล 2 ทอง, บิลเลียด-สนุกเกอร์ 2 ทอง, ยูโด 4 ทอง, ปันจักสีลัต 4 ทอง, วอลเลย์บอล 2 ทอง, มวยไทย 5 ทอง, มวยสากล 6 ทอง, ฟินสวิมมิ่ง 1-2 ทอง, เทนนิส 5 ทอง, ยิงปืน 11-14 ทอง, ว่ายน้ำ 2 ทอง, ยิงธนู 2 ทอง, คาราเต้-โด 2 ทอง คาดว่านักกีฬา ไทยจะทำได้ประมาณ 100 ทอง เพื่อรักษาตำแหน่งเจ้าเหรียญทองให้ได้อีกสมัย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook