แห่ไว้อาลัย สมัคร ล้นศาลา 100 ปี วัดเบญฯ

แห่ไว้อาลัย สมัคร ล้นศาลา 100 ปี วัดเบญฯ

แห่ไว้อาลัย สมัคร ล้นศาลา 100 ปี วัดเบญฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนแห่ร่วมไว้อาลัยอดีตนายกฯ สมัคร สุนทรเวช ล้นศาลา 100 ปี วัดเบญจมบพิตรฯ

(25พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลา 100 ปี วัดเบญจมบพิตรฯ เมื่อเวลา 14.00 น. ครอบครัวนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯเริ่มให้ประชาชน และผู้ที่เดินทางมาเคารพศพนายสมัครเข้ารดน้ำศพนายสมัครเร็ว กว่าที่กำหนดไว้เวลาเดิม 15.00 น. เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากมารอมารดน้ำศพ เพื่อแสดงความไว้อาลัย อีกทั้งเพื่อเตรียมการรอรับเสด็จสมเด็จพระบรมโอรสสาธิราชฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศพของนายสมัครได้ เคลื่อนจากโรงพยาบาลบำรุงราษฎรมาถึง ศาลา 100 ปี วัดเบญจมบพิตรฯ โดยรถพยาบาลของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร ในเวลา 13.15 น. ส่วนบุคคลสำคัญ เช่น พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมารอรับศพนายสมัคร ที่ศาลา 100 ปี ในขณะที่การเตรียมความพร้อมการดูแลสถานที่ทางกรุงเทพ จัดส่งเจ้าหน้าที่กว่า 20 คน มาจัดดอกไม้ รวมทั้งได้จัดรถสุขา 2 คัน มาให้บริการ พร้อมมีทหารจากกองพันบริการ กองทัพบก มาช่วยดูแลในการจัดตกแต่งสถาน

ก่อนหน้านั้นผู้สื่อข่าวรายงานจากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ว่า ครอบครังสุนทรเวชจะเคลื่อนย้ายศพนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามในช่วงเที่ยงวันนี้ โดยบรรยากาศช่วงเช้าเงียบเหงามีเพียงครอบครัวของนายสมัคร ได้แก่ ภรรยา ลูกสาวและผู้ใกล้ชิดที่เดินทางมาถึงโรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะที่ประชาชนและนักการเมืองยังไม่มีเดินทางมาเคารพศพ

สำหรับกำหนดการเคลื่อนย้ายศพนายสมัครเพื่อ ไปตั้งบำเพ็ญกุศลนั้น โดยนายเคารพ วงศ์ประเสริฐ ผู้จัดการอาวุโสแผนกสื่อสาร และประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เปิดเผยว่า ญาติยังไม่แจ้งโรงพยาบาลว่าจะเคลื่อนย้ายศพเวลาใด เข้าใจว่าญาติอยู่ระหว่างเตรียมการเกี่ยวกับพิธีทางศาสนา หากเรียบร้อยแล้วคงแจ้งทางโรงพยาบาลอีกครั้ง ในส่วนโรงพยาบาลเอง ได้เตรียมความพร้อมในการเคลื่อนย้ายศพไว้แล้ว หากได้รับการประสานก็สามารถเคลื่อนย้ายศพได้ทันที

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในเวลา 17.00 น.วันนี้ ตนจะไปร่วมในพิธิพระราชทานน้ำหลวงอาบศพนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า รัฐบาลจะจัดอะไรหรือร่วมรับเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมศพนายสมัครหรือ ไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ทำอะไรในส่วนรัฐบาล แต่ตนและเพื่อนสมาชิกสภาฯพรรครัฐบาลหลายคนได้นัดกันว่าจะไปรดน้ำศพในตอนเย็น วันนี้.ตอนนี้พิธีศพอดีตนายกฯอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook