รวมพลซิตี้จิตอาสา คืนประโยชน์ต่อสังคม

รวมพลซิตี้จิตอาสา คืนประโยชน์ต่อสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขยายแนวคิดความเสียสละและความสามัคคีให้เกิดแก่พนักงานซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ผู้มีจิตอาสา เช่นเดียวกับอาสาสมัครซิตี้ 90 ประเทศทั่วโลก ที่ได้ร่วมผนึกแรงกายแรงใจ ตลอดจนกำลังทรัพย์ของซิตี้แบงก์ และพนักงานในการสรรค์สร้างประโยชน์ต่อสังคม เนื่องในวันกิจกรรมชุมชนปี 2552 โกลบอล คอมมิวนิตี้ เดย์ อาสาสมัครซิตี้ร่วมทำประโยชน์ต่อชุมชนในพื้นที่ของแต่ละประเทศ โดยประเทศไทยมีอาสาสมัครกว่า 1,600 คน อุทิศตัวร่วมกิจกรรม 4 โครงการจิตอาสา เน้นเรื่องการให้โอกาสทางการศึกษาและปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ

มร.ปีเตอร์ เอเลียต ผู้จัดการใหญ่ธนาคารซิตี้แบงก์ กล่าวว่า วันกิจกรรมชุมชนเป็นสัญลักษณ์ของจิตอาสาที่เกิด ขึ้นมาตลอดทั้งปี ปีนี้เป็นปีที่ 4 ที่พนักงานซิตี้ทั่วโลกเป็นส่วนหนึ่งในวันกิจกรรมชุมชน ซึ่งจัดขึ้นในเดือน พ.ย. เป็นการสืบทอดประเพณีที่ดีของซิตี้ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม พนัก งานซิตี้ใช้ความรู้ความักษะเพื่อสร้างความ แตกต่างให้แก่ชุมชน อันเป็นปณิธานของซิตี้แบงก์ในการตอบแทนกลับคืนสู่สังคม

สถานการณ์แวดล้อมระดับโลกและระดับประเทศที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน การมีส่วนร่วมกับชุมชนสำคัญมาก จึงพยายามกระตุ้นให้พนักงาน ครอบครัว เพื่อน และพันธมิตรธุรกิจมีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคมและชุมชน ผ่านกิจกรรมหลากหลาย เช่น การเสริมสร้างความรู้ การอนุรักษ์ธรรมชาติและสภาพแวดล้อม การดูแลด้านโภชนาการหรือสุขอนามัยแก่ชุมชน ในเมืองไทยจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและเยาวชนใน 4 จังหวัด ได้แก่ ลพบุรี กาญจนบุรี ชลบุรี และสมุทร ปราการ

สำหรับ 4 โครงการใน ปี 2552 ที่อาสาสมัครซิตี้ ประเทศไทยผนึกกำลังร่วมคืนประโยชน์สู่สังคม ได้แก่ โครงการโรงเรียนในฝัน ... ร่วมสานให้เป็นจริง ณ รร. บ้านท่าสนุ่น, รร.บ้านโป่งหวาย, รร.บ้านพุน้ำเปรี้ยวและรร.บ้านทุ่งนา ที่ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี โดยอาสาสมัครสามารถระดมเงินบริจาคสูงถึง 1.25 ลนบาท เพื่อใช้ ในการสร้างและปรับปรุงห้องสมุด ห้องคอมพิวเตอร์ตลอดจนห้องเรียนแก่โรงเรียนทั้ง 4 แห่ง

โครงการอนาคตสดใส ณ รร.บ้านดอนดึง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี อาสาสมัครร่วมพัฒนาพื้นที่ในโรงเรียน ติดตั้งคอมพิวเตอร์และมอบอุปกรณ์ในการพัฒนาการเรียนการสอน กิจกรรมทำความสะอาด บริเวณเขาสามมุข อ.อ่างศิลา จ.ชลบุรี และ โครงการปลูกป่าโกงกาง 1,500 ต้น ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก บางปู จ.สมุทรปราการ เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี เนื่องด้วยต้นโกงกางเป็นต้นไม้ที่ถูกทำลายมากที่สุดของโลก รวมถึงป่าโกงกางได้ถูกทำลายไปมากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนป่าที่เหลืออยู่ โดยหลงเหลืออยู่เพียงไม่ถึงร้อยละ 1.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook