กาซิยาสเฝ้าเสาเกมแชมเปี้ยนส์ลีกครบ100นัด

กาซิยาสเฝ้าเสาเกมแชมเปี้ยนส์ลีกครบ100นัด

กาซิยาสเฝ้าเสาเกมแชมเปี้ยนส์ลีกครบ100นัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิเคร์ กาซิยาส ผู้รักษาประตูของเรอัล มาดริดจ่อทำสถิติเป็นผู้เล่นรายที่ 3 ของสโมสรที่ลงเล่นครบ 100 นัดในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก  และเขยิบเข้าใกล้สถิติสูงสุดในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่โอลิเวอร์ คาห์น ทำเอาไว้ที่ 107 เกม
 
นายด่านทีมชาติสเปนจะสร้างสถิติลงเล่นให้กับเรอัล มาดริดครบ 100 เกมในเกมยุโรปคืนวันพุธที่ 25 พ.ย.และนับเป็นผู้เล่นของเรอัล มาดริดคนที่ 3 ในรอบ 10 ปีที่ลงสนามในเกมยุโรปครบ 100 เกมต่อจากราอูล กอนซาเลซ และโรแบร์โต้ คาร์ลอส เพื่อนร่วมทีม
 
สำหรับผู้เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูเจ้าของสถิติลงเล่นในรายการแชมเปี้ยนส์ลีกเกิน 100 นัดได้แก่โอลิเวอร์ คาห์น ที่ลงสนามให้กับบาเยิร์น มิวนิคสูงถึง 107 นัดซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดของผู้เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู แต่ทางด้านโอลิเวอร์ คาห์น เชื่อว่าสถิติของเขาจะถูกกาซิยาส ทำลายในไม่ช้าโดยเฉพาะปีนี้หากเรอัล มาดริด สามารถทะลุไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ
 
คาห์น ยังกล่าวถึงการเดินทางอันแสนยาวนานในตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งของกาซิยาส ด้วยว่า "ผมดีใจที่เรอัล มาดริดเชื่อมั่นในตัวเขา ตั้งแต่สมัยที่เขายังเด็ก ผมแขวนถุงมือเมื่ออายุ 38 หากเขาทำเช่นนั้นเหมือนผม บางทีเขาอาจจะทำสถิติลงเล่นในเกมยุโรปสูงถึง 160-170 เกมก็เป็นได้" คาห์น กล่าว

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook