ไกด์ผี-แท็กซี่เถื่อนกระเจิง

ไกด์ผี-แท็กซี่เถื่อนกระเจิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สุวรรณภูมิฟุ้งคุมอยู่หมัด

นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนส.ค. - 25 พ.ย. 52 ได้จับกุมไกด์ผีทั้งสิ้น 1,091 ราย และรถแท็กซี่ป้ายดำ 2,430 ราย โดยเฉลี่ยจับกุมแท็กซี่ป้ายดำวันละ 20 รายและไกด์ผีวันละ 10 ราย เนื่องจากมี บางรายที่กระทำความผิดซ้ำ ทสภ.ได้ให้คณะทำงานด้านกฎหมาย ซึ่งมีอัยการจังหวัดสมุทรปราการเป็นหัวหน้ามาให้คำปรึกษาและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการดำเนินคดีทั้งทางแพและทางอาญาต่อผู้กระทำผิด

อย่างไรก็ตามล่าสุดคณะทำงานฯ เสนอแนะให้ ทสภ. ดำเนินการอย่างเข้มงวด หากพบว่า มีผู้ก่อความเดือดร้อนรำคาญภายในอาคารผู้โดยสาร หรือชานชาลาด้านนอก โดยมีการกระทำความผิดซ้ำ และทสภ. มีพยานหลักฐานชัดเจน สามารถแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายในความผิดฐานบุกรุกตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 364 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือหากกระทำความผิดในเวลากลางคืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท ซึ่ง ทสภ. จะเริ่มดำเนินการตามมาตรการนี้ต่อไป

นโยบายการปราบปรามกลุ่มไกด์ผีและแท็กซี่ป้ายดำ เป็นนโยบายที่ ทสภ.ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจะดำเนินการ อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ขณะนี้ ทสภ. ได้ตั้งหน่วยงานเพื่อทำหน้าที่รับผิดชอบในการป้องกันและปราบปราม โดยจะทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook