ราชันชุดขาว เฉือน ซูริก 1-0 ขึ้นจ่าฝูง

ราชันชุดขาว เฉือน ซูริก 1-0 ขึ้นจ่าฝูง

ราชันชุดขาว เฉือน ซูริก 1-0 ขึ้นจ่าฝูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผีแดง หยุดสถิติไม่แพ้ใครที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เอาไว้ที่ 23 นัด หลังถูก เบซิคตัส บุกเฉือนชนะ 1-0 ขณะที่ ราชันชุดขาว ผงาดขึ้นนำกลุ่มเอาชนะ เอซี ซูริก 1-0 โดย เอซี มิลาน แค่เสมอ มาร์กเซย 1-1 ด้าน บาเยิร์น มิวนิค ยังมีลุ้นเข้ารอบด้วยการพิชิต มัคคาบี ไฮฟา 1-0 ส่วน เชลซี เฉือน เอฟซี ปอร์โต 1-0 คว้าแชมป์กลุ่ม

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน กลุ่ม เอ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ของเยอรมนี ยังต่ออายุการลุ้นเข้ารอบได้ต่อหลังจากเฉือนเอาชนะ มัคคาบี ไฮฟา 1-0 โดยประตูชัยเกิดขึ้นนาทีที่ 62 เมื่อ เนียร์ ดาวิโดวิทช์ นายทวารทีมเยือนรับลูกยิงของ มาริโอ โกเมซ ไม่อยู่ มาเข้าทางให้ อิวิก้า โอลิช ซ้ำเข้าไป ขณะที่ผลอีกคู่ บอร์กโดซ์ ของฝรั่งเศสที่เข้ารอบไปแล้วเอาชนะ "ม้าลาย" ยูเวนตุส 2-0 จากการโหม่งของ เฟอร์นันโด เมเนกัซโซ นาทีที่ 54 และ มารูยาน ชามัคห์ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ทำให้กลุ่มนี้ บอร์กโดซ์ คว้าแชมป์กลุ่มไปครองอย่างแน่นอนแล้วจากการมี 13 แต้ม ขณะที่อันดับ 2 ยังเป็น ยูเวนตุส 8 แต้ม ตามมาด้วย บาเยิร์น 7 แต้ม และ มัคคาบี ไม่มีแต้ม ซึ่งเกมนัดสุดท้าย ยูเวนตุส จะพบกับ บาเยิร์น เป็นการแย่งโควตาเข้ารอบเป็นทีมที่ 2

กลุ่ม บี "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เข้ารอบไปแล้วส่งตัวสำรองเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบซิคตัส ซึ่งเป็นทีมเยือนที่ออกนำก่อนจากการยิง 30 หลาของ โรดริโก้ เทโญ ซึ่งก็เป็นประตูชัยที่ทำให้ทีมจากตุรกีบุกมาชนะ 1-0 หยุดสถิติไม่แพ้ใครของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมยุโรปเอาไว้ที่ 23 นัด ขณะที่ผลอีกคู่ ซีเอสเคเอ มอสโก ของรัสเซีย ชนะ โวล์ฟสบวร์ก จากเยอรมนี 2-1 โดยทีมเยือนนำก่อนจาก เอดิน เซโก้ นาทีที่ 19 แต่เจ้าถิ่นมาได้ 2 ประตูจาก โทมัส เนซิด นาทีที่ 58 และ มิลอส คราซิช นาทีที่ 66

อันดับคะแนนกลุ่มนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มี 10 แต้ม, โวล์ฟสบวร์ก กับ ซีเอสเคเอ 7 แต้ม และ เบซิคตัส 4 แต้ม ทำให้ทั้ง โวล์ฟสบวร์ก และ ซีเอสเคเอ ต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย ขณะที่ เบซิคตัส ยังมีโอกาสลุ้นไปเล่นยูโรปา ลีก

กลุ่ม ซี "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด เปิดบ้านเอาชนะ เอซี ซูริก จากสวิตเซอร์แลนด์ หวุดหวิด 1-0 เมื่อ กาก้า แทงบอลให้ กอนซาโล อิกัวอิน หลุดไปยิงประตูชัย ทำให้แซงขึ้นมาเป็นทีมนำของกลุ่ม หลังจากที่ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ของอิตาลี เสมอกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ของฝรั่งเศส 1-1 โดยเจ้าถิ่นนำก่อนจาก มาร์โก บอร์ริเอลโล นาทีที่ 10 ก่อน ลูโช กอนซาเลซ ตีเสมอให้ทีมเยือนนาทีที่ 16 ทำให้กลุ่มนี้ รีล มาดริด มี 10 แต้ม, เอซี มิลาน 8 แต้ม, มาร์กเซย 7 แต้ม และ เอฟซี ซูริก ยังต้องลุ้นเข้ารอบกันต่อในนัดสุดท้าย

กลุ่ม ดี "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี คว้าแชมป์กลุ่มไปครองแน่นอนแล้ว หลังจากเฉือนเอาชนะ เอฟซี ปอร์โต จากโปรตุเกสหวุดหวิด 1-0 จากการโหม่งของ นิโกลาส์ อเนลก้า นาทีที่ 69 แต่ทั้งสองทีมได้เข้ารอบแน่นอนแล้ว ส่วนผลอีกคู่ อาโปเอล นิโคเซีย ของไซปรัส เสมอ "ตราหมี" แอต.มาดริด 1-1 เจ้าถิ่นนำก่อนจาก เนนัด มิโรซาฟเยวิช นาทีที่ 5 ก่อนทีมเยือนตีเสมอจาก ซิเมา ซาโบรซา นาทีที่ 62 อันดับคะแนนกลุ่มนี้ เชลซี มี 13 แต้ม, ปอร์โต 9 แต้ม, แอต.มาดริด 3 แต้ม และ ฮาโปเอล 2 แต้ม

ด้านการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ "เสือลาย" ฮัลล์ ซิตี้ เปิดบ้านออกนำ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ไปก่อน 3-0 จาก สตีเฟ่น ฮันท์ นาทีที่ 9, แอนดี้ ดอว์สัน นาทีที่ 20 และ ดีน มาร์นีย์ นาทีที่ 28 ก่อนทีมเยือนไล่มาได้ 2 ประตูจากการทำเข้าประตูตัวเองของ คามิล ซายัตเต้ นาทีที่ 63 และจุดโทษของ หลุยส์ ซาฮา นาทีที่ 65 แต่ไล่ไม่ทัน ฮัลล์ ชนะไป 3-2

ผลอีกคู่ ฟูแล่ม เปิดคราเวน ค็อตเตจ ถล่ม "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น 3-0 จากประตูของ เอริค เนฟแลนด์ นาทีที่ 43 และ คลินท์ เดมซีย์ นาทีที่ 67 กับ 88

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook