หงส์แดง ไม่ปลด ราฟา ยันให้คุมทีมต่อ

หงส์แดง ไม่ปลด ราฟา ยันให้คุมทีมต่อ

หงส์แดง ไม่ปลด ราฟา ยันให้คุมทีมต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอร์ด หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยืนกรานจะยังคงให้ ราฟาเอล เบนิเตซ คุมทีมต่อ แม้เพิ่งจะพาทีมตกรอบยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

ด้วยการบุกชนะ เดเบรเซนจากฮังการี 1-0 แต่ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา แห่งอิตาลีดันเปิดบ้านดับ ลียง จากฝรั่งเศส 1-0 กอดคอเข้ารอบไปด้วยกัน ด้าน "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา งัดฟอร์มสดเปิดรังอัด "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน 2-0 ส่วน "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ผ่านเข้ารอบเรียบร้อย หลังเปิดรังพิชิต สตองดาร์ด ลีแอช 2-0

ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก วันอังคารที่ 24 พ.ย. กลุ่ม อี "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกไปเยือน เดเบรเซน ของฮังการี โดยเกมนี้ลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ ต้องเอาชนะให้ได้แล้วลุ้นให้ ฟิออเรนตินา ไม่ชนะ ลียง จึงจะได้ลุ้นต่อในเกมนัดสุดท้าย และก็มาได้ประตูชัยนาทีที่ 4 จาก ดาวิด เอ็นก็อก ทำให้ชนะ 1-0 แต่ก็ต้องอกหักตกรอบเมื่อเกมที่ อาร์เตมิโอ ฟรังคี "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา เปิดบ้านเฉือนชนะ ลียง จากฝรั่งเศส 1-0 จากจุดโทษของ ฮวน บาร์กาส นาทีที่ 29 ส่งผลให้ ลียง กับ ฟิออเรนตินา ได้เข้ารอบแน่นอนแล้ว ขณะที่ ลิเวอร์พูล ตกรอบแต่ก็ยังได้ไปเล่นในยูโรปา ลีก แบบแน่นอนแล้วเช่นกัน อันดับคะแนนกลุ่มนี้ ฟิออเรนตินา 12 แต้ม, ลียง 10 แต้ม, ลิเวอร์พูล 7 แต้ม และ เดเบรเซน ไม่มีแต้ม

หลังจบการแข่งขันแม้ว่า ลิเวอร์พูล จะตกรอบไปแล้ว แต่ คริสเตียน เพอร์สโลว์ ประธานบริหารของหงส์แดง ยังบอกว่าสถานการณ์ของ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมในตอนนี้ยังไม่อยู่ในสถานการณ์ที่เดือดร้อนแต่อย่างใด เนื่องจากเพิ่งเซ็นสัญญาใหม่ 5 ปีกับ ราฟา ได้แค่ 4 เดือน จึงยังไม่ได้คิดถึงเรื่องการปลดออกจากตำแหน่ง ส่วน เบนิเตซ ยอมรับว่าเป็นเรื่องน่าผิดหวังที่ไม่ได้เข้ารอบ แต่หากทีมได้นักเตะหลักๆ ฟิตกลับมา ผลงานก็จะทำได้ดีในพรีเมียร์ชิพ

ด้านผลคู่อื่นๆ กลุ่ม เอฟ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา จากสเปน เปิดคัมป์ นู เอาชนะ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน 2-0 จาก เคราร์ด ปิเก นาทีที่ 10 และ เปโดร โรดริเกซ นาทีที่ 26, รูบิน คาซาน ของรัสเซีย เสมอ ดินาโม เคียฟ จากยูเครน 0-0 กลุ่มนี้ยังมีลุ้นเข้ารอบทุกทีมอันดับคะแนนกลุ่มนี้ บาร์เซโลนา 8 แต้ม, อินเตอร์ กับ รูบิน 6 แต้ม และ ดินาโม เคียฟ 5 แต้ม

กลุ่ม จี ยูนิเรีย จากโรมาเนีย เอาชนะ เซบีญา 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ อิวิกา ดรากูติโนวิช นาทีที่ 45, กลาสโกว์ เรนเจอร์ส แพ้ สตุตการ์ท 0-2 จากประตูของ เซบาสเตียน รูดี นาทีที่ 16 กับ ซดาฟโก้ คุซมาโนวิช นาทีที่ 59 ทำให้ในเกมนัดสุดท้ายจะเป็นการลุ้นเข้ารอบของ ยูนิเรีย และ สตุตการ์ท อันดับคะแนนกลุ่มนี้ เซบีญา 10 แต้ม, ยูนิเรีย 8 แต้ม, สตุตการ์ท 6 แต้ม และ เรนเจอร์ส 2 แต้ม

กลุ่ม เอช "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะ สตองดาร์ด ลีแอช จากเบลเยียม 2-0 จากการยิงของ ซาเมียร์ นาสรี นาทีที่ 35 และเดนิลสัน นาทีที่ 45 ทำให้ อาร์เซนอล ได้เข้ารอบแน่นอนแล้ว ผลอีกคู่ของกลุ่มนี้ อาแซด อัล์คมาร์ เสมอ โอลิมเปียกอส 0-0 อันดับคะแนนกลุ่มนี้ อาร์เซนอล 13 แต้ม, โอลิมเปียกอส 7 แต้ม, สตองดาร์ด ลีแอช 4 แต้ม และ อาแซด อัล์คมาร์ 3 แต้ม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook