เอมี่ ดีขึ้นสมองบวมน้อยลง เพื่อนนักแสดงเยี่ยมให้กำลังใจ

เอมี่ ดีขึ้นสมองบวมน้อยลง เพื่อนนักแสดงเยี่ยมให้กำลังใจ

เอมี่ ดีขึ้นสมองบวมน้อยลง เพื่อนนักแสดงเยี่ยมให้กำลังใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอมี่-ธิดาวานร อาการดีขึ้น สมองบวมน้อยลง ขณะที่ เชียร์-ฑิฆัมพร ควงเพื่อนศิลปินรุดเยี่ยมให้กำลังใจ

สมองบวมน้อยลง "เอมี่-ธิดาวานร" อาการดีขึ้น หลังประสบอุบัติขับรถเก๋งพุ่งชนเสาไฟฟ้า แต่ยังต้องใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ห้องไอซียู พ่อใจชื้นหลังหมอระบุร่างกายฟื้นฟูได้เร็ว เลือดในสมองออกน้อยลง ตอบสนองได้ดี ยอมรับตอนแรกทุกข์หนัก แต่พอหมอยืนยันลูกสาวจะหายกลับมาเป็นปกติ 100% เลยคลายกังวล พร้อมขอบคุณแฟนละครที่ห่วงใย ขณะที่ "เชียร์-ฑิฆัมพร" นางเอกร่วมวิก ควงเพื่อนศิลปินรุดเยี่ยมให้กำลังใจ

เหตุการณ์นางเอกสาวลูกครึ่งวัย 21 ปี วิก 7 สี "เอมี่-อาเมเรีย จาคอป" จาก ละครดังเรื่อง "ธิดาวานร 2" และอดีตมิสทีน ไทยแลนด์ปี ค.ศ. 2006 ประสบอุบัติเหตุขับรถเก๋งมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีดำ ทะเบียน ชธ 7646 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง บนถนนสายรังสิต-ปทุมธานี ต.บ้านกลาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมาขณะกลับจากถ่ายละครเรื่องดัง กล่าว มุ่งหน้ากลับบ้านพักใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จนรถพังยับเยิน และนางเอกสาวได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกเชิงกรานขวาหัก สมองบวมและมีเลือดคั่ง ย้ายจาก รพ.กรุงสยามเซนต์คาร์ลอส มารักษาตัวต่อที่ รพ.บำรุงราษฎร์ โดยยังต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และมีแพทย์เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางความห่วงใยของแฟน ๆ ละคร และเพื่อนศิลปินร่วมวงการ ขณะที่ นายบุพกร นิราศน์ เพื่อนชาย ที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ที่ รพ.บำรุงราษฎร์ ย่านสุขุมวิท เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 พ.ย. นางเอกจากช่อง 7 สี "เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์" พร้อมเพื่อนศิลปิน การ์ตูน-อินทิรา เกตุวรสุนทร และ พลอย-ศราวดี เพิ่มสินทวี ในฐานะอดีตมิสทีนไทยแลนด์รุ่นพี่ นำตุ๊กตารูปกบสีเขียวและตุ๊กตาหมีสีฟ้า พร้อมกระเช้ารังนกเดินทางมาเยี่ยมเอมี่ที่พักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ชั้น 5 หลังเข้าเยี่ยมดูอาการเอมี่อย่างใกล้ชิด "เชียร์" ก็เป็นตัวแทนออกมาให้สัมภาษณ์กองทัพผู้สื่อข่าวที่รออยู่ว่า ดีใจที่แพทย์ระบุว่าสมองของเอมี่บวมน้อยลง

"อีกไม่กี่วันน้องเอมี่คงรู้สึกตัวแล้ว แต่อาจมีการขมวดคิ้วและกะพริบตานิดหน่อย ตอนแรกก็ดีใจคิดว่ารู้สึกตัว แต่หมอบอกว่าเป็นปฏิกิริยาตอบสนองตามปกติของร่างกาย ตอนขึ้นไปเยี่ยมการ์ตูนก็น้ำตาคลอ เพราะค่อนข้างเป็นห่วงน้อง ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้กับคนใกล้ตัว ยังเห็นเอมี่ซนๆ อยู่ดีๆ พอมาทราบข่าวก็ใจหาย เพราะเป็นอุบัติเหตุที่ค่อนข้างรุนแรง ส่วนเรื่องสมอง อย่างที่ได้บอกไปว่าสมองบวมน้อยลง แต่กระเทือนส่วนไหนเป็นพิเศษ ก็ไม่ทราบเหมือนกัน หมอบอกว่าต้องรอให้น้องฟื้นก่อน หลังจากนี้อีกสักเล็กน้อยถึงจะทราบว่าสมองตรงไหนได้รับความกระทบกระเทือนรุนแรงบ้าง"

นางเอกสาวรุ่นพี่ยังกล่าวว่า ได้พบพ่อแม่ของเอมี่แล้ว ทั้งคู่กำลังใจดี อยู่กับน้องเอมี่ตลอด ตนก็กอดให้กำลังใจแม่ และฝากตุ๊กตากบสีเขียวให้น้องด้วย เพราะเอมี่ชอบสีเขียว สำหรับแฟนคลับของเอมี่ ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะแพทย์บอกว่าอีก 2-3 วัน เอมี่จะฟื้นเป็นปกติแน่นอน ตนขอเป็นกำลังใจให้น้องหายเร็วๆ

ขณะที่นายยัน จาคอป บิดาชาวฮอลแลนด์ของเอมี่ เปิดเผยว่า แพทย์ที่รพ.ดูแลเอมี่เป็นอย่างดี หลังจากที่เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้สแกนสมอง ร่างกายก็ฟื้นฟูได้เร็ว เลือดในสมองออกน้อยลงแล้ว สามารถตอบสนองได้ดี จากช่วงเช้าถึงช่วงบ่ายวันที่ 25 พ.ย. นี้ แพทย์บอกว่าร่างกายฟื้นตัวเร็ว ก่อนหน้านี้ นางลำดวน จาคอป แม่ของเอมี่ ก็โกรธนิดหน่อยที่ลูกสาวขับรถไม่ระวัง แต่ตอนนี้ก็ใจเย็นลงแล้ว เพราะ แพทย์บอกสมองพัฒนาได้ดีมาก ยอมรับว่าเมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา ตนทุกข์ใจและเป็นกังวลมาก แต่ตอนนี้ไม่แล้ว เพราะลูกสาวอาการดีขึ้น และแพทย์มั่นใจ 100% ว่าลูกสาวจะกลับมาเหมือนเดิม และจะกลับมาเล่น "ธิดาวานร 3" ให้แฟนๆ ได้ชมอย่างแน่นอน ตนต้องขอขอบคุณแฟน ละครทุกคนที่เป็นห่วงเอมี่ ถ้าเอมี่หายป่วยแล้ว คงจะอธิบายได้ว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์ผู้รักษาได้แจ้งอาการของเอมี่ให้ครอบครัวทราบ โดยระบุว่า เอมี่รู้สึกตัว มีลืมตาบางครั้ง แขนขาขยับได้ปกติ ยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ มีเลือดออกในสมอง 4 จุดเล็ก ๆ กระดูกเชิงกรานหัก แต่ไม่ต้องผ่าตัด กล้ามเนื้อน่องขาด้านซ้ายช้ำ มีเลือดออกภายใน หัวใจเต้นปกติ และความดันเป็นปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook