ข่าว เจ้าบอลรับบทป๋าดันปั้น 5 นักหวด ยช.

ข่าว เจ้าบอลรับบทป๋าดันปั้น 5 นักหวด ยช.

ข่าว เจ้าบอลรับบทป๋าดันปั้น 5 นักหวด ยช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 โลก ปั้น 5 นักเทนนิสเยาวชนดาวรุ่ง โครงการเดอะสตาร์ ส.เทนนิสร่วม ปตท.
           
เมื่อ 25 พ.ย.ที่ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯเป็นประธานแถลงข่าวเปิดโครงการ "เดอะ สตาร์" ที่สมาคมร่วมกับบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) ดึง "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 โลก มาปั้น 5 นักเทนนิสเยาวชนดาวรุ่ง ประกอบด้วย กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์, ก้องภพ เลิศชัย, วริศ สอนบุตรนาค, นภัสกร แสนแก้ว และเพียงธาร ผลิพืช
  
สำหรับโครงการนี้ สมาคมฯ จะให้การสนับสนุนนักกีฬาอย่างเต็มที่ในทุกด้าน ทั้งการฝึกซ้อมภายในประเทศ การเดินทางไปฝึกซ้อม และแข่งขันที่ต่างประเทศ การพัฒนาร่างกายทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ด้านจิตวิทยาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาให้เป็นนักเทนนิสอาชีพและมีอันดับโลกที่ดีขึ้นต่อไปในอนาคต โดยมี ภราดร รับผิดชอบในหน้าที่ผู้ฝึกสอนให้กับนักเทนนิสเยาวชนในโครงการนี้ นอกจากนี้ยังมีสตาฟฟ์โค้ช และเทรนเนอร์อีกหลายคน อาทิ พชรพล คำสมาน, อรรถพล ฤทธิวัฒนะพงศ์ ฯลฯ
  
ด้าน นายสรัญ รังคะสิริ ผู้ช่วยกรรม การผู้จัดการใหญ่การตลาดพาณิชย์และต่างประเทศ ปตท. กล่าวว่า ปตท.ยินดีสนับสนุนโครงการนี้อย่างเต็มที่ หากครั้งแรกประสบความสำเร็จก็จะมีครั้งต่อ ๆ ไป นักกีฬาทุกคนจะมีโค้ชประจำตัวคอยดูแล และในเดือนเมษายน 2553 จะว่าจ้าง ดาร์ค แมคเคอร์ดี้ ชาวอเมริกัน เข้ามาช่วยวางระบบต่าง ๆ อย่างครบวงจร เพื่อพัฒนานักกีฬาเทนนิสเยาวชนไทย ซึ่งในอดีตของ ดาร์ค แมคเคอร์ดี้ เคยเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) รวมทั้งเคยวางระบบพัฒนาเทนนิสของสหรัฐอเมริกา อินเดีย และจีน มาแล้ว ซึ่งเป็นที่คาดหวังได้ว่า การเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ของ ดาร์ค แมคเคอร์ดี้ ในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างและพัฒนานักกีฬาเทนนิสเยาวชนของไทยมากยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต
  
ขณะที่ ภราดร กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับการติดต่อจากสมาคม เพราะจากความสำเร็จของตนที่ผ่านมา จะไม่มีผลดีเลย ถ้าไม่ได้รับการสานต่อให้น้องๆ โดยตนได้เข้ามาทำงานในโครงการนี้ 3 สัปดาห์แล้ว ทุกคนดูมีความตั้งใจมาก และตนจะพยายามถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ เพื่อทำให้เป้าหมายที่สำคัญเกิดขึ้น นั่นคือการทำให้มีนักหวดอาชีพขึ้นมาทดแทน ภราดร, "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ ดนัย อุดมโชค ส่วนเรื่องค่าจ้างนั้น ไม่ขอเปิดเผย
  
ส่วนแผนการเล่นเทนนิสอาชีพในอนาคตของตนเองนั้น ภราดร กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดโปรแกรมที่ชัดเจนว่าจะเล่นเมื่อไหร่ เนื่องจากมีอะไรหลายอย่างที่ต้องดูแล สำหรับเรื่องร่างกายนั้น ตอนนี้พร้อมแล้ว แอบลงสนามซ้อมอยู่บ้าง ส่วนการรับเป็นโค้ชครั้งนี้ ก็ทำให้ตนได้ฝึกซ้อมไปด้วย อย่างไรก็ตาม ได้ติดต่อขอไวลด์  การ์ดหลายรายการ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจจะลงเล่นเมื่อไหร่ คงจะเป็นการตัดสินใจแบบกะทันหัน หากอยากเล่นเหมือนเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น ปีนี้
  
"การทำธุรกิจรวมถึงการรับเล่นหนังเรื่อง บางระจัน 2 ไม่ใช่ประเด็นใหญ่ที่ทำให้บอลไม่ตัดสินเล่นเทนนิสสักที และการที่รับเล่นหนังเรื่องแรก ก็ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะเทเวลาให้กับวงการบันเทิงมากขึ้น ส่วนครอบครัวนั้น บอลกับฟ้า (นาตาลี) จะออกเดินทาง วันที่ 27 พ.ย.นี้ ไปที่มัลดีฟส์ เพื่อฉลองครบรอบวันแต่งงาน 2 ปี ซึ่งตรงกับที่ดนัยและน้องต๊าบ (ชรินพร) จะไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ที่มัลดีฟส์เช่นกัน แต่ไปคนละสถานที่" ภราดร กล่าวในที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook