อังกฤษออกแบบขั้นสุดท้ายรถยนต์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก

อังกฤษออกแบบขั้นสุดท้ายรถยนต์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก

อังกฤษออกแบบขั้นสุดท้ายรถยนต์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะวิศวกรแห่งสหราชอาณาจักร กำหนดเป้าหมายสร้างรถยนต์ที่สามารถทำความเร็วบนพื้นดินได้สูงที่สุดในโลก โดยจะให้ทำความเร็วได้ถึง 1,610 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งล่าสุดการออกแบบอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย

รถยนต์ "บลัดฮาวน์" จะสร้างขึ้นที่โรงงานในเมืองบริสตอล และคาดว่าจะเริ่มวิ่งที่บริเวณฮัคสคีน แพน จังหวัดนอร์เธิร์น เคป ประเทศแอฟริกาใต้ ในปี 2554 เนื่องจากเป็นสถานที่เหมาะสมที่สุดต่อการสร้างสถิติ โดยมีผู้ขับขี่คือแอนดี กรีน เจ้าของสถิติโลกขับขี่ด้วยความเร็วที่สุดบนพื้นดินเมื่อปี 2540 โดยในครั้งนั้นเขาขับรถติดเครื่องยนต์จรวด สามารถทำความเร็วได้สูงถึง 1,228 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทีมงานที่จะสร้างสถิติใหม่ มีหลายคนที่เป็นวิศวกรและนักออกแบบชุดเดียวกับที่เคยทำให้แอนดี กรีน สร้างสถิติโลกมาแล้ว โครงการรถ บลัดฮาวน์ เปิดตัวต่อสาธารณชนในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็มีความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสร้างรถที่ทั้งรวดเร็วและ ปลอดภัย

การออกแบบทางวิศวกรรมได้นำเครื่องยนต์ไอพ่นของเครื่องบินรบยู โรไฟเตอร์ ไต้ฝุ่น โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงกลาโหมอังกฤษ บริษัทล็อคฮีท มาร์ติน ช่วยเหลือด้านการออกแบบส่วนล้อที่เป็นอะลูมิเนียม ในขณะที่อินเทลให้ความช่วยเหลือเรื่องการออกแบบต้นแบบของรถด้วยเครื่อง คอมพิวเตอร์

แผนแบบในเบื้องต้นของบลัดฮาว์น จะติดตั้งเครื่องยนต์จรวดขนาดเล็กน้ำหนัก 200 กิโลกรัมอยู่เหนือเครื่องยนต์อีเจ 200 ของเครื่องบินยูโรไฟเตอร์ นอกจากนี้ยังมีความชัดเจนว่าจะต้องเพิ่มเครื่องส่งกำลังอัดเพื่อให้สามารถ เอาข้อจำกัดทางด้านอากาศพลศาสตร์ วิศวกรโครงการบอกว่าขณะนี้ "บลัดฮาวน์" มีโครงช่วงล่างที่ดี ซึ่งจะทำให้ออกแบบส่วนหางของรถในลักษณะที่เป็นหางเดี่ยวแทนสองหาง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook