รถไฟสายใต้พุ่งชนรถกระบะดับ3ศพ

รถไฟสายใต้พุ่งชนรถกระบะดับ3ศพ

รถไฟสายใต้พุ่งชนรถกระบะดับ3ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถไฟขบวนสุไหงโกลก-กรุงเทพ พุ่งเข้าชนรถกระบะที่จะไปส่งลูกที่โรงเรียน บนทางตัดรถไฟที่เป็นทางโค้งและไม่มีเครื่องกั้น ทำให้คนขับและผู้โดยสารในรถเสียชีวิตทันที 3 ราย ขณะที่ชาวบ้านส่งเสียงบ่นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่เหลียวแล ทั้งที่เกิดอุบัติเหตุเช่นนี้อยู่บ่อยครั้ง

(26พ.ย.) เช้าวันนี้ พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ วงศ์อัมพรดุสิต สารวัตร สภ.หัวหิน รับแจ้งอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์มีผู้เสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณทางตัดรถไฟซอยศาลพระพรหม หมู่บ้านเขาตะเกียบ ต.หนองแก อ.หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพันตำรวจโทสมศักดิ์ เนื่องอ้น รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่มูลนิธิสงเคราะห์หัวหิน

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะตอนครึ่ง สีบรอนเงิน ยี่ห้อโตโยต้า เลขทะเบียน บท 8657 เพชรบุรี ถูกรถไฟขบวนที่ 172 สุไหงโกลก-กรุงเทพ ซึ่งมาจากปราณบุรี มุ่งหน้าสถานีรถไฟหัวหินชนตกลงไปข้างทางจนด้านซ้ายมีสภาพพังยับเยินไปทั้งแถบ ด้านในรถพบผู้เสียชีวิต 3 ราย ประกอบไปด้วย นางพิชุดา แย้มเกสร อายุ 40 ปี ด.ญ.สุวิมล สุนทรนันทร์ อายุ 14 ปี นักเรียนโรงเรียนหัวหิน ลูกของนางพิชุดา และนางปัทมา แย้มเกสร อายุ 41 ปี พี่สาวของนางพิชุดา ทั้งหมด อยู่บ้านเลขที่ 103/2 หมู่บ้านเขาตะเกียบ ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร

จากการสอบสวนเวลาต่อมาจึงทราบว่าก่อนเวลาเกิดเหตุ นางพิชุดา ได้ขับรถคันดังกล่าวออกจากบ้านพักในหมู่บ้านตะเกียบ เพื่อไปส่ง ด.ญ.สุวิมล ไปโรงเรียน โดยมีนางปัทมา นั่งไปด้วย เมื่อที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งหักศอกแล้วจึงข้ามทางตัดรถไฟ ซึ่งไม่มีการติดตั้งเครื่องกั้นบอกสัญญาณ ขณะที่กำลังข้ามทางตัดนั้นเอง ก็เป็นเวลาเดียวกันกับที่รถไฟขบวนดังกล่าววิ่งเข้ามาเพื่อที่จะเข้าสู่สถานีรถไฟบ้านหนองแก ทำให้นางพิชุดาตกใจเบรครถแล้วถอยหลังกลับแต่ไม่พ้นจึงถูกรถไฟพุ่งชนอย่างแรง จนรถกระเด็นตกข้างทางไปอีกฝั่งหนึ่งส่งผลให้เสียชีวิตหมดทั้งสามคนดังกล่าว

ขณะที่ชาวบ้านที่มายืนดูเหตุการณ์ต่างแสดงความไม่พอใจที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ไม่ดำเนินการติดตั้งเครื่องกั้น ทั้งที่เกิดอุบัติเหตุลักษณะนี้ขึ้นบ่อยครั้ง จนกลายเป็นปัญหาซ้ำซาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook