ชวน นำนิติ มธ. ร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพ สมัคร

ชวน นำนิติ มธ. ร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพ สมัคร

ชวน นำนิติ มธ. ร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพ สมัคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิธีสวดพระอภิธรรมศพ "สมัคร สุนทรเวช" คืนที่สอง ที่วัดเบญจมบพิตรฯ มีบุคคลสำคัญ นักการเมือง และประชาชนเดินทางมาร่วมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ"ชวน หลีกภัย" "มีชัย ฤชุพันธ์" ที่เรียนจบนิติศาสตร์ มธ.เช่นเดียวกับ "สมัคร"

(26พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานสวดพระอภิธรรมศพนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลาบัณณรศภาค วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ซึ่งในวันนี้เป็นการสวดพระอภิธรรมคืนที่สอง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีบุคคลสำคัญ นักการเมือง และประชาชนเดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมจำนวนมาก เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้แก่นายสมัคร อาทิ นายธานินทร์ กรัยวิเชียร องคมนตรี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายมีชัย ฤชุพันธ์ อดีตประธานวุฒิสภา ทั้งนี้ทั้งนายชวนและนายมีชัยได้เรียนจบปริญญาตรี นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เช่นเดียวกับนายสมัคร

บรรดาอดีตส.ส.พรรคไทยรักไทย เช่นนายวราเทพ รัตนากร อดีตรมช.คลัง นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม อดีตรมช.เกษตร นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ อดีตรมว.พาณิชย์ นอกจากนี้ยังมีนายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย นายศุภชัย ใจสมุทร แกนนำพรรคภูมิใจไทย นายสุวโรช พะลัง ส.ส.ปชป.มาร่วมด้วย

ทั้งนี้ในวันนี้ครอบครัวได้เตรียมสมุดลงนามไว้อาลัยให้กับแขกที่มาร่วมด้วย โดยนายธานินทร์ ได้เขียนลงนามว่า คิดถึงคุณสมัคร สุนทรเวช ขอให้ไปสู่สุขคติ ส่วนนายชวนได้เขียนไว้อาลัยใจความว่า ขอให้วิญญานของท่านไปสู่สุคติในชั้นสัมปรายภพ นายมีชัย เขียนใจความว่าด้วยความอาลัยอย่างยิ่ง เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนพิธีสวดพระอภิธรรมจะเริ่ม ทางครอบครัวได้นำวิดีโอที่มีภาพของนายสมัคร ที่ได้ร้องเพลงไทยเดิม ณ โรงละครอักษรา คิงพาวเวอร์ ซอยรางน้ำ บันทึกไว้เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2551 มาเปิดให้ผู้มาร่วมงานได้ชมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวสุนทรเวช ได้ส่งหมายกำหนดการเกี่ยวกับพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพนายสมัคร ดยได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม รวม 7 วัน ระหว่างวันที่ 25 พ.ย. - 1 ธ.ค. จากนั้นวันที่ 2 ธ.ค.- 13 ธ.ค. ครอบครัวจะงดสวด และระหว่างวันที่ 14 - 20 ธ.ค. จะเปิดให้หน่วยงาน องค์กรภาครัฐและเอกชน ร่วมเป็นเจ้าภาพในงานสวดพระอภิธรรม และเวลา 19.45 น. วันที่ 20 ธค. จะมีพิธีบรรจุศพ ณ ศาลาบัณณรศภาคและเก็บไว้เป็นเวลา 100 วัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook