โอเล่ห์ดง-คู่ชิงชั่งฉลุย

โอเล่ห์ดง-คู่ชิงชั่งฉลุย

โอเล่ห์ดง-คู่ชิงชั่งฉลุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึก โอเล่ห์ดง กับ พาลาซิออส เกือบไม่ได้ชก เพราะทีมงาน ดอนคิง ป่วนเรื่อง นวม สุดท้ายเคลียร์กันได้ โดยทั้งคู่ชั่งได้ 105 ปอนด์เท่ากัน

ด้านแชมป์ชาวไทย มั่นใจชนะแน่ พร้อมวางแผนเน้นชกเชิงรับ ขณะที่พาลาซิออสกร้าว ขู่น็อคสถานเดียว ด้าน เสี่ยเน้า เพชรยินดี ยกเป็นคู่หยุดโลก แต่ลึกๆ ยังเชื่อเด็กไทยคว้าชัยแบบคะแนน

ความคืบหน้าในการชกรวบแชมป์รุ่นสตอร์เวท (105 ปอนด์) สภามวยโลก ระหว่าง "มะ" โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกตัวจริงชาวไทยกับ ฮวน พาลาซิออส แชมป์โลกเฉพาะกาลชาวนิการากัว ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน ที่ลานตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จ.ปทุมธานี ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดในเวลา 14.00 -17.00 น.

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันพฤหัสบดีที่ 26 พ.ย.ณ โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้จัดให้มีการตรวจร่างกายและชั่งน้ำหนักอย่างเป็น ทางการของนักมวยคู่นี้ แต่ก่อนที่จะมีพิธีการดังกล่าวขึ้น ได้มีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นเล็กน้อย เมื่อทาง ฮวน กอนซาเลส ฝ่ายประสานงานต่างประเทศของ ฮวน พาลาซิออส ซึ่งเป็นตัวแทนของ ดอน คิง ได้ประท้วงเรื่องของ นวม ที่ใช้ในการแข่งขัน

โดยทางฝ่ายพลาซิออสกล่าวหาว่า นวม นั้นไม่ได้มาตรฐาน และจะต้องใช้นวมที่เขาเตรียมมาจากสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ทางทีมงานผู้จัดไม่ยอม เพราะ นวม ที่ใช้นั้น ได้มาตรฐานแล้วและก็ใช้แบบนี้มาตลอด ทาง กอนซาเลส ก็ยังป่วนอยู่ ไม่ยอม และยังพูดจาเสียงดังมาก พร้อมยังบอกว่า จะไม่ขึ้นชกอย่างแน่นอนและขอพานักมวยกลับบ้านในตอนนี้ กระทั่งต้องใช้เวลาร่วม 15 นาทีในการเจรจากันอีกครั้งหนึ่ง โดยเข้าไปคุยกัน 2 คนกับ "เสี่ยเน้า" วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผู้จัดการของโอเล่ห์ดง เหตุการณ์ทุกอย่างจึงคลี่คลาย

ส่วนผลการตรวจร่างกายมี นายแพทย์ ตุ๋ย รุ่งเจริญ เป็นผู้ตรวจปรากฏว่า โอเล่ห์ดง มีความดัน 120/80 ชีพจรเต้น 64 ครั้งต่อนาที ส่วนพาลาซิออส มีความดัน 130/90 ชีพจรเต้น 68 ครั้งต่อนาที จากนั้นเป็นการชั่งน้ำหนักตัว โอเล่ห์ดง ชั่นก่อนได้ 105 ปอนด์ ส่วนพาลาซิออส ก็ชั่งได้ 105 ปอนด์เช่นกัน

หลังการชั่งน้ำหนักจบลงอย่างเรียบร้อย ทางสื่อมวลชนได้จัดให้ทั้งสองถ่ายรูปร่วมกันอีกครั้ง โดยทางนักชกจากนิการากัวนั้น จ้องหน้านักมวยไทยตาไม่กระพริบ พร้อมกับกล่าวแบบขู่ว่า จะน็อกให้ได้ และพูดย้ำอยู่หลายครั้ง จนโอเล่ห์ดงต้องตอบโต้กลับไปบ้างว่า คุณนั่นแหละจะโดนน็อก พร้อมกับใช้นิ้วประกอบท่าทางเชือดคอให้ดูด้วย

จากนั้น โอเล่ห์ดง กล่าวว่า ถึงตอนนี้เบาใจขึ้นมาก เพราะผ่านการชั่งน้ำหนักเรียบร้อย รอวันชกอย่างเดียวเท่านั้น และคิดว่าจะเป็นผู้ชนะแน่นอน แม้ว่าจะเป็นศึกหนักก็ตาม โดยเน้นแผนการชกแบบตั้งรับรอโต้ เนื่องจากเชื่อว่าพาลาซิออสนั้นไม่ชอบมวยที่ชกในสไตส์นี้อยู่แล้ว

ด้าน "เสี่ยเน้า" วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผู้จัดการแชมป์โลกชาวไทย กล่าวว่า มวยคู่นี้เป็นคู่หยุดโลกเลยทีเดียว เพราะดูแล้วสูสีกันมาก ยอมรับว่าพาลาซิออสเป็นมวยอันตราย และเป็นนักชกไร้ตำรา ต่อยได้ทุกรูปแบบ แต่อย่างว่าการชกครั้งนี้นักมวยเราผ่านการฟิตซ้อมมาอย่างดีมาก อีกทั้งยังชกในเมืองไทย สภาพแวดล้อมเสียงเชียร์ย่อมได้เปรียบ คิดว่าเกมต้องชิงไหวชิงพริบกัน ก่อนที่โอเล่ห์ดง จะเอาชนะแต้มไปแบบสนุก และดูแล้วไม่น่าจะน็อก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook