ดนัย รับฟิต60% ทองซีเกมส์ไม่ชัวร์

ดนัย รับฟิต60% ทองซีเกมส์ไม่ชัวร์

ดนัย รับฟิต60% ทองซีเกมส์ไม่ชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค นักหวดเบอร์ 1 ไทย ยอมรับลุยศึกซีเกมส์ฟิตแค่ 60 เปอร์เซ็นต์ โอกาสลุ้นแชมป์ชายเดี่ยวยังไม่แน่ แต่ให้จับตา เจ้าพ้ง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ดาวรุ่งไทยอีกราย มั่นใจมี 1 เหรียญทองแน่นอนจากทีมชาย

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาทีมชาติไทยก่อนร่วมศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ในส่วนของกีฬาเทนนิส ซึ่งหวังไว้ 5 เหรียญทอง ล่าสุด "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดหนุ่มมือ 1 ของไทย ที่ถูกวางตัวให้ลงเล่น 2 ประเภทคือ ทีมชายและชายเดี่ยว เปิดเผยว่า หลังจากหยุดซ้อมไปประมาณ 1 เดือน มีโอกาสกลับมาซ้อมอย่างจริงจังเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้ทราบว่าร่างกายพร้อมแค่ 60 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เนื่องจากยังมีอาการเจ็บไหล่ขวาอยู่

"ตอนนี้ผมยังมีอาการเจ็บไหล่ บางครั้งถึงกับเสิร์ฟไม่ได้ และเหนื่อยผิดปกติ หัวใจเต้นเร็ว แต่อาจมีสาเหตุมาจากการที่เราหยุดซ้อมไปนานทำให้ร่างกายยังไม่เข้าที่"

ดนัย กล่าวต่อว่า ความหวังในซีเกมส์ครั้งนี้จะพยายามทำให้ได้สัก 1 เหรียญทอง โดยมองว่ามีโอกาสจากประเภททีมชาย ส่วนประเภทชายเดี่ยวยังไม่กล้าคิด ต้องขอดูสภาพร่างกายก่อนว่าจะไหวหรือไม่ อย่างไรก็ตาม หากตนไม่ไหวจริงๆ ก็ยังมีรุ่นน้องอย่าง "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ นักหวดดาวรุ่งไทยที้จะลงเล่นประเภทชายเดี่ยวอีกคน น่าจะสู้กับคู่แข่งจากชาติอื่นได้

ส่วนโปรแกรมต่อจากนี้นักหวดหนุ่มเบอร์ 1 ของไทย กล่าวว่า หลังกลับจากไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทน์กับภรรยาสาว "น้องต๊าบ" ชรินพร ที่เกาะมัลดีฟส์ ในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้แล้ว จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อร่วมศึกเจแปนลีก ซึ่งเป็นรายการของสปอนเซอร์ ไม่ต้องเล่นหนักมาก จากนั้นจะไปแข่งซีเกมส์ โดยกำหนดเดินทางไปลาววันที่ 8 ธันวาคมนี้

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป้าหมายในซีเกมส์ครั้งนี้ ทีมเทนนิสไทยจะต้องรักษาแชมป์ซีเกมส์เอาไว้ให้ได้ จะได้กี่เหรียญทองแต่ไทยต้องเป็นอันดับ 1 ของอาเซียนให้ได้ เหมือนกับทีมฟุตบอลไทยที่ต้องคว้าแชมป์ซีเกมส์เท่านั้น

ขณะที่ "บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลก ที่รับเป็นโค้ชปั้นดาวรุ่งไทยในโครงการ "เดอะ สตาร์" กล่าวว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะตามไปเชียร์น้องๆ ในซีเกมส์หรือไม่ แต่ลาวอยู่ไม่ไกลมากนัก อาจจะตัดสินใจอีกครั้ง โดยมองว่าทีมไทยมีโอกาสทำได้ตามเป้าหมาย แต่ต้องลุ้นให้ดนัยมีอาการดีขึ้นเพราะดนัยเป็นกำลังสำคัญของทีม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook