นักศึกษาฮังการีกราดยิงเพื่อนร่วมชั้น ดับ1 เจ็บ3

นักศึกษาฮังการีกราดยิงเพื่อนร่วมชั้น ดับ1 เจ็บ3

นักศึกษาฮังการีกราดยิงเพื่อนร่วมชั้น ดับ1 เจ็บ3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาฮังการีกราดยิงในห้องเรียน มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 3 คนในจำนวนนี้ 2 คนมีอาการสาหัส

(27พ.ย.) โฆษกมหาวิทยาลัยชื่อ "เดอะ ไซเอนติฟิค ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ เพคส์" ในภาคใต้ของฮังการี แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่นว่า นักศึกษาชายวัย 23 ปีคนหนึ่งที่สถาบันวิจัยไบโอฟิสิคส์ของมหาวิทยาลัยฯ ได้ก่อเหตุยิงเพื่อนนักศึกษาในห้องเรียนของคณะเภสัชศาสตร์เมื่อเวลา 11.30 น.วันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ทำให้นักศึกษาชายชั้นปีหนึ่งคนหนึ่งถูกยิงเข้าที่หน้าอก3 นัดและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุกับมีนักศึกษาอีก 2 คน และพนักงานทำความสะอาดหญิง 1 คน ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งในจำนวนนี้ 2 คนมีอาการสาหัส

ตำรวจเปิดเผยว่า มือปืนได้หลบหนีไปที่คลีนิคแห่งนี้ในแถบนั้น ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งตำรวจในเวลาต่อมาว่า ต้องการจะมอบตัว และตำรวจเข้าจับกุมตัวเขาบนอาคารชั้นที่ 7 ในอีก 20 นาทีต่อมา ในขณะที่บาม่า หนังสือพิมพ์ออนไลน์ในท้องถิ่นรายงานโดยอ้างผู้เห็นเหตุการณ์ว่า นักศึกษาผู้ก่อเหตุเข้ากับคนอื่นไม่ได้ และมีพฤติกรรมแปลกๆมานานหลายวันแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่และนักศึกษาคนอื่นๆบอกว่าเขาเป็นคนเก็บตัว และดูเหมือนจะมีปัญหาเรื่องเสพติดเครื่องดื่มมึนเมา

นายทิบอร์ ดราสโควิชส์ รัฐมนตรีมหาดไทย กล่าวว่า ไม่ใช่เหตุก่อการร้าย และว่ามือปืนเป็นสมาชิกชมรมยิงปืน และก่อเหตุโดยใช้ปืนขนาด 9 มม. ผลิตในเชคซึ่งเขามีใบอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฏหมาย ในขณะที่อิสวาน ฮิลเลอร์ รัฐมนตรีศึกษาธิการ ได้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุซึ่งทางตำรวจได้ปิดไม่ให้มีผู้เข้าออก และนายกรัฐมนตรีกอร์ดอน บาจไน ได้ออกแถลงการณ์แวดงความเสียใจต่อครอบครัวขชองผู้ตกเป็นเหยื่อ และว่ารัฐบาลจะให้การสนับสนุนที่จำเป็นทุกอย่างแก่ครอบครัวของพวกเขา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook