ตร.ชี้บีม-ศรัณยู เจอ3ข้อหาจริง

ตร.ชี้บีม-ศรัณยู เจอ3ข้อหาจริง

ตร.ชี้บีม-ศรัณยู เจอ3ข้อหาจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยันดำเนินคดีดาราหนุ่ม พิธีกรสีสันบันเทิงสด บีม-ศรัณยู 3 ข้อหา พบเปลี่ยนสีรถไม่แจ้งขนส่งฯ

รอง ผกก.สส. โรงพักสามเสน ยันดำเนินคดีดาราหนุ่ม พิธีกรสีสันบันเทิงสด "บีม-ศรัณยู" 3 ข้อหา โดยสรุปสำนวนคดีพกพาอาวุธปืนส่งอัยการฟ้องก่อน เพราะมีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 1 หมื่น ส่วนข้อหาที่เหลือ มีโทษแค่ปรับขณะที่นักแสดงหนุ่ม นำ หลักฐานการครอบครองรถโตโยต้าฟอร์จูน เนอร์มาขอรับรถออกไปซ่อมแล้ว พบจดทะเบียนสีเดิมเป็นสีขาว แต่ทำสีใหม่ขาวคาดดำไม่ได้แจ้งกรมการขนส่ง

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา นายศรัณยูหรือบีม ประชากริช ดารานักแสดง และพิธีกรรายการสีสันบันเทิงสด ของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำคาดขาว ทะเบียน ณป 66 กรุงเทพมหานคร ตกแต่งเลียนแบบรถตำรวจติดไซเรน มีสติกเกอร์ติดกระจกหลัง ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองปราบปราม พร้อมกับตัวเลข 2-0 ไปชนกับรถคันอื่นแล้วหลบหนี แต่ถูกตำรวจ สน.สาม เสน จับกุมได้ ภายในรถพบอาวุธปืน วิทยุสื่อสารแบบตำรวจ และมีด โดยดาราหนุ่มอ้างกับตำรวจว่า เอาไว้ใช้ในการแสดง ส่วนเรื่องรถชนไม่ได้หลบหนี กำลังจะไปที่โรงพัก ตำรวจจึงดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต มีวิทยุสื่อสารไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และติดตั้งสัญญาณไฟฉุกเฉินบนรถโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามที่เสนอข่าวไปให้ทราบนั้น

ต่อมา เมื่อวันที่ 26 พ.ย. พ.ต.ท. ชยุธ มารยาทตร์ รอง ผกก.สส.สน.สามเสน เปิดเผยความคืบหน้าในการดำเนินคดี นายศรัณยู หรือบีม ประชากริช นักแสดงหนุ่มของช่อง 3 ว่า นายศรัณยู หรือบีม ได้ใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 1 แสนบาท ประกันตัวไปแล้ว พร้อมกับนำหลักฐานการครอบครองรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์มาแสดงกับพนักงานสอบสวน ขอนำรถออกไปซ่อม ซึ่งจากการตรวจสอบกับกรมการขนส่งทางบกพบว่า รถของดารานักแสดงหนุ่มจดทะเบียนไว้เป็นสีขาว แต่เปลี่ยนสีใหม่แล้วไม่ได้แจ้งให้กรมการขนส่งทางบกทราบ

พ.ต.ท.ชยุธ กล่าวต่อว่า สำหรับการดำเนินคดีจะดำเนินการไปตามคำให้การของ ผู้ต้องหาและหลักฐานที่ปรากฏ ก่อนสรุป สำนวนส่งอัยการฟ้องเรื่องการครอบครองอาวุธปืน ส่วนข้อหาที่ดำเนินคดีกับ นายศรัณยู มี 3 ข้อหาคือ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ มีวิทยุโทรคมนาคมไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับและติดตั้งสัญญาณไฟ ฉุกเฉินบนรถโดยไม่ได้รับอนุญาต ปรับไม่เกิน 1,000 บาท.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook