ฆ่าชิงทรัพย์สุดโหดแม่ชีเฒ่ามีดฟันหัว6แผล

ฆ่าชิงทรัพย์สุดโหดแม่ชีเฒ่ามีดฟันหัว6แผล

ฆ่าชิงทรัพย์สุดโหดแม่ชีเฒ่ามีดฟันหัว6แผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายฆ่าสุดโหดแม่ชีเฒ่ามีดฟันหัว 6 แผล ต่อหน้าพระประธาน ในสวนปฏิบัติธรรม ก่อนชิงเงิน 15,000 บาท ตำรวจเร่งสอบโจรไทยหรือเขมร

(27พ.ย.) เวลา 08.00 น. พ.ต.ท.สาคู จั่นจำรัส สวญ.สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายในสวนปฏิบัติธรรม บ้านโคกสะพานขาว หมู่ที่ 1 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเป็นการด่วน จากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย พรหมสาขา ณ.สกลนคร สารวัตรเวรสอบสวนฯและ จนท.หน่วยกู้ภัย อปพร.เทศบาลเมืองอรัญประเทศ พร้อมทั้งแพทย์เวรโรงพยาบาลอรัญประเทศ และนำกำลังชุดสืบสวนฯรีบรุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในสวนปฏิบัติธรรม ศรีคำแพง บริเวณศาลาปฏิบัติธรรม มีชาวบ้านจำนวนมากมุงดูบางคนร้องห่มร้องไห้อยู่จนท.จึงได้กันชาวบ้านให้ออก ห่างจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ภายในศาลาฯ เมื่อ จนท.เข้าไปในภายในศาลาฯพบศพนางคำแพง ศรีแพงพงษ์ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181 ม.1 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นอนหงายเสียชีวิต อยู่บริเวณกลางศาลาปฏิบัติธรรม หน้าพระประธาน สภาพศพสวมเสื้อสีขาว นุ่งผ้าถุงสีกรัก ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติธรรม

จากการตรวจสอบพบบริเวณหน้าผากมีบาดแผลถูกของมีคมฟัน 1 แผล ขมับขวา 1 แผล ศรีษะด้านหลัง 3 แผล และกลางกระหม่อมอีก 1 แผล แต่ละแผลยาวประมาณ 5 ซม.เลือดไหลนองเต็มพื้น ซึ่ง จนท.คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 ชม. ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้

จากการสอบสวนของจนท.ทราบว่านางคำแพง ศรีแพงพงษ์ เจ้าของสวนปฏิบัติธรรมศรีคำแพง มีอาชีพทำนา โดยมีที่ดิน 70 ไร่ และได้ยกที่ดิน 15 ไร่ ตั้งเป็นสวนปฏิบัติธรรมฯ สวนที่ดินที่เหลือให้ชาวบ้านเช่าทำนา และเป็นมารดา ดาบตำรวจ.ประจำ สภ.อรัญประเทศ ซึ่งวันเกิดเหตุนางคำแพง นอนอยู่ในศาลาปฏิบัติธรรม หน้าพระประธาน โดยมีหลานชายอายุ 9 ขวบ นอนอยู่อีกที่ ห่างประมาณ 30 เมตร

แนวทางการสอบสวนของจนท.คาดว่าคนร้ายซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นคนไทยหรือคน เขมร เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นเส้นทางที่แรงงานเถื่อนชาวเขมรลักลอบเดินทาง ผ่านเป็นประจำ โดยมีอาวุธมีดเป็นอาวุธ และได้ใช้มีดฟันนางคำแพง ขณะนอนหลับ 6 แผล จนนางคำแพง ตายคาที่ จากนั้นได้ค้นเอาเงินสดจำนวนกว่า 15,000 บาท ในตัวนางคำแพง ไปด้วย จึงคาดว่าสาเหตุการตายน่าจะมาจากชิงทรัพย์

จากการสอบถามพยานทราบว่านางคำแพง พึ่งเก็บค่าเช่าที่นาจากผู้เช่ามาได้ประมาณ 3 หมื่นเศษ แล้วนำไปใช้หนี้น้องสาวประมาณ หมื่นกว่าบาท ทำให้มีเงินเหลือในตัวนางคำแพง อีก กว่า 1.5 หมื่นบาท แต่จากการตรวจค้นไม่พบเงินดังกล่าวคาดว่าคนร้ายน่าจะรู้ว่านางคำแพง มีเงินจึงมาลอบฆ่าโหด

จากนั้น จนท.ได้มอบศพนางคำแพงให้ จนท.หน่วยกู้ภัย อปพร.เทศบาลเมืองอรัญประเทศ นำไปพิสูจน์ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ

ต่อ มา พ.ต.ท.สาคู จั่นจำรัส สวญ.สภ.คลองลึก ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.คลองลึก กระจายกำลังออกหาหลักฐานและรายละเอียด เพื่อหาตัวคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ และเป็นที่สนใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook