มือมืดยิงสนง.ทนายความ สัก หลังรับหมายศาลพยานคดี7.6หมื่นล.

มือมืดยิงสนง.ทนายความ สัก หลังรับหมายศาลพยานคดี7.6หมื่นล.

มือมืดยิงสนง.ทนายความ สัก หลังรับหมายศาลพยานคดี7.6หมื่นล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือมืดยิงปืนใส่สำนักงานทนายความ สัก กอแสงเรือง หลังได้รับหมายศาลเป็นพยานคดี 7.6 หมื่นล้าน เจ้าตัวเผยไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน รับรุนแรงที่สุด

พ.ต.ท.วรสรรค์ แสนสุข พนักงานสอบสวน(สบ2) สน.บางยี่ขัน ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปภายใน สำนักงานทนายความ สัก กอแสงเรือง เลขที่ 636/58-60 ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. จึงรายงานผู้บัญชาแล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.พูนประยูร อิศรศักดิ์ ณ อยุธยา ผกก.สน.บางยี่ขัน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน กลุ่มงานตรวจเครื่องกระสุนปืน กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 4 คูหา สูง 4 ชั้น ซึ่ง 3 คูหาเปิดเป็น สำนักงานทนายความ สัก กอแสงเรือง จากการตรวจสอบบริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องทำงานของทนายความ พบเศษกระจกแตกกระจายอยู่บริเวณพื้น ที่บานกระจก 2 บาน มีรูกระสุนปืน ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 นิ้ว และบริเวรชั้น 3 ยังพบรูกระสุนปืนอีก 1 รู ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 นิ้ว ทำให้กระจกมีรอยร้าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุก่อนที่จะเก็บรายละเอียดทั้งหมดไปตรวจสอบอย่างละเอียด

นายสัก กล่าวว่า ในอดีตตนเคยดำรงตำแหน่งเป็น คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) แต่ปัจจุบันตนเปิดสำนักงานทนายความย่านจรัญสนิทวงศ์ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึก แต่ตนเพิ่งจะทราบเรื่องจากทนายความที่เดินทางเข้ามาทำงานในตอนเช้า โดยทนายความได้ขึ้นไปทำงานที่ชั้น 2 จากนั้นก็พบว่าที่กระจกมีรูคล้ายกระสุนปืนและกระจกแตก ทั้งชั้น 2 และชั้น 3 จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางยี่ขันให้มาตรวจสอบ

นายสัก กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามาจากสาเหตุใด ต้องให้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะตรวจสอบ รวมทั้งนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หน้าสำนักงานไปตรวจสอบ ที่ผ่านมายังไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุด ก่อนหน้านี้ตนเคยถูกข่มขู่ทางโทรศัพท์ จดหมาย และไปรษณียบัตร ซึ่ง คตส.ทุกคนเคยถูกข่มขู่มมาแล้วเกือบทุกคน ส่วนข้อความในจดหมายที่มีการข่มขู่ จะระบุว่า "ขอให้หยุด ขอให้เลิก และให้ระวังตัว" ซึ่งส่วนใหญ่จะโทรศัพท์เข้ามาที่สำนักงานและโทรศัพท์บ้านแม่และน้องที่ย่านดาวคะนอง

"ในการข่มขู่แต่ละครั้งไม่สามารถตรวจสอบได้ และผมก็ไม่เคยไปแจ้งความเอาไว้เลย แต่ครั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า เมื่อวานนี้อัยการได้ส่งหมายศาลมาที่บ้านผม เพื่อให้ไปเป็นพยานในคดี 7 หมื่น 6 พันล้านบาท ซึ่งก็เป็นเหตุการณ์ที่ต่อเนื่องกันกับที่ถูกข่มขู่เมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตามผมก็จะทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายต่อไป โดยไม่ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคุ้มกัน ส่วนเรื่องที่จะไปเป็นพยานในศาลผมก็จะทำหน้าที่ตรงนั้นต่อไป" นายสัก กล่าว

จากการสอบถามแม่ค้าขายอาหารที่ตั้งอยู่ติดกับสำนักงานทนายความ กล่าวว่า หลังจากที่ตนขายข้าวแแกงเสร็จประมาณ 02.00 น. ตนก็กำลังจะเข้านอน แต่เวลาประมาณ 04.30 น. ตนได้ยินเสียงคล้ายปืนดังมากจึงมองผ่านประตูบ้านออกมาด้านนอก ก็พบร่างชายคนหนึ่งรูปร่างเตี้ย ผมสั้น ยืนอยู่บริเวณต้นไผ่ที่อยู่ด้านหน้าเต้นท์รถ แต่ช่วงนั้นมืดมากตนจึงมองไม่เห็นหน้าชายดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.พูนประยูร กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พบว่ามีรูคล้ายรูกระสุนที่บานกระจก ชั้น 2-3 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของ พฐ. แต่ทั้งนี้ภายในสำนักงานทนายความของคุณสัก ไม่ได้รับความเสียหายและไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุในครั้งนี้จะต้องสอบปากคำพยานและรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook