เหยื่อหวัด09พุ่งกว่า1พันในรอบสัปดาห์

เหยื่อหวัด09พุ่งกว่า1พันในรอบสัปดาห์

เหยื่อหวัด09พุ่งกว่า1พันในรอบสัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (28 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การอนามัยโลก (WHO) รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ทั่วโลกพุ่งสูงขึ้นถึงกว่า 1,000 คน จากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นอย่างน้อย 7,826 คน นับตั้งแต่พบการระบาดของเชื้อครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายนปีนี้ในเม็กซิโก โดยทวีปอเมริกามียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นมากที่สุดถึงกว่า 500 คน เป็น 5,360 คน ส่วนยุโรปมียอดผู้เสียชีวิต 650 คนแล้ว เพิ่มขึ้นถึง 300 คนจากสัปดาห์ก่อน

WHO ยังเตือนว่า การระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ขณะนี้ ดูเหมือนจะอยู่ระดับสูงสุดในหลายส่วนของซีกโลกเหนือ ทั้งในทวีปอเมริกาเหนือ และหลายประเทศของยุโรป เช่น เบลเยี่ยม บัลแกเรีย เบลารุส ไอร์แลนด์ นอร์เวย์ ยูเครน และไอซ์แลนด์

ขณะที่สถาบันสาธารณสุขของฝรั่งเศส เปิดเผยวานนี้ว่า พบชาวฝรั่งเศส 2 คน จากคนละเมืองของประเทศ เสียชีวิตจากเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่กลายพันธุ์เล็กน้อย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว WHO ได้ตรวจตัวอย่างเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 กลายพันธุ์ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ในนอร์เวย์ พร้อมระบุว่า พบการกลายพันธุ์ของเชื้อนี้มีทั้งที่ถึงแก่เสียชีวิต และเชื้อที่ไม่รุนแรงในอีกหลายประเทศ ทั้งบราซิล จีน ญี่ปุ่น เม็กซิโก ยูเครน และสหรัฐ.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook