เสธ.แดง ห่วงปชช.คลั่งทำสงครามทหาร

เสธ.แดง ห่วงปชช.คลั่งทำสงครามทหาร

เสธ.แดง ห่วงปชช.คลั่งทำสงครามทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสธ.แดงห่วงปชช.คลั่งทำสงครามทหาร ชี้ "มาร์ค" งดไปเชียงใหม่ถูกแล้ว เชื่อคนทนไม่ได้ระบบเผด็จการ ยันคนมีระเบิดปิงปอง 6 พันลูกไม่ใช่เสื้อแดง ซัดผูกเรื่องใส่ร้ายแดง

(28พ.ย.) พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการลับ ลวง พรางทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบระเบิดปิงปองจำนวน 6 พันลูกที่ จ.เชียงใหม่ภายในบ้านของนายณรงค์ บุญจงเจริญ ซึ่งเป็นการ์ดของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ความจริงระเบิดดังกล่าวเป็นเพียงลูกระเบิดเม็ดเล็ก ๆ ใช้สำหรับงานทำบุญบั้งไฟ และงานลอยกระทง ซึ่งนายณรงค์ ไม่ได้เป็นม็อบแดง แต่เป็นคนรับจำนำปืนตำรวจ เมื่อตำรวจไม่มีเงินไปไถ่คืนจึงไปจับเพื่อเอาปืนคืน ซึ่งเป็นเรื่องที่พยายามผูกเรื่องใส่ม็อบแดงว่า กลุ่มนี้ทำร้ายรัฐบาล เพื่อเอาใจรัฐบาล นอกจากนี้ยังออกหมายจับ นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ถึง 5 ครั้ง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ถูกยกคำร้องหมด ทำให้ประชาชนขณะนี้เข้าใจคำว่า อำมาตยาธิปไตย และใช้อำนาจเผด็จการผ่านศาล รวมถึงปราบปรามตำรวจด้วยทหาร

" ผมเป็นห่วงทหาร เพราะต่อไปประชาชนจะรบกับทหาร เราเป็นห่วงประเทศชาติ ไม่เกี่ยวกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตอนนี้ประชาชนไม่ยอมจริง ๆ และต่อไปจะเป็นการล้มล้างฆ่ากันต่อสู้กันไม่จบ ส่วนกรณีที่มีการขู่ฆ่านายกรัฐมนตรี หากเดินทางมาร่วมงานประชุมหอการค้าทั่วประเทศที่ จ.เชียงใหม่นั้น ปกติคนเชียงใหม่เป็นคนใจดี แต่ที่เกิดข่าวขู่ฆ่าคน กลายเป็นคนดุดัน ก้าวร้าว เกิดจากกระบวนการยุติธรรม ศาล ทหาร และที่นายกฯถอยถูกแล้ว ทั้งนี้ไม่มีประเทศไหนในโลกที่นายกฯออกไปต่างจังหวัดไม่ได้ ระบบศาลต้องยอมให้พ.ต.ท. ทักษิณ กลับมา ปราศจากเงื่อนไข โดยยกเลิกโทษจำคุก 2 ปี และมีการล้างไพ่จับมือกัน เลือกตั้งกันใหม่เพื่อประเทศชาติ ไม่อย่างนั้นไม่จบ ต่อไปทหารกับกองทัพประชาชนรบกัน ความบ้าคลั่งของประชาชนขณะนี้สูงมากและยึดถือ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้นำ " พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

เมื่อถามว่า กลัวหรือไม่ว่า จะถูกปลดออกจากกองทัพ เพราะล่าสุดถูกกองทัพบกเรียกตัวไปสอบสวน พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า นายพลของทหาร กับนายพลตำรวจต่างกัน เพราะนายพลตำรวจใช้พระขรรค์แตะ แต่นายพลทหาร เมื่อคฑาครุฑแตะบ่านายพล จะไม่มีบทลงโทษทางวินัย เพราะกว่าที่คนจะเป็นนายพลขึ้นมาได้ต้องมีความรับผิดชอบชั่วดี อยู่ในกรอบของประเทศ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook