ทักษิณ ลั่นห่วงคนไทย-หากได้กลับจะทำให้ดีขึ้นถ้วนหน้า

ทักษิณ ลั่นห่วงคนไทย-หากได้กลับจะทำให้ดีขึ้นถ้วนหน้า

ทักษิณ ลั่นห่วงคนไทย-หากได้กลับจะทำให้ดีขึ้นถ้วนหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ วีดีโอ ลิงค์ห่วงคนไทยที่ประสบปัญหาศก.-การเมือง ยันยิ่งรังแกก็ยิ่งสู้จะไม่ยอมแพ้ ลั่นหากได้กลับมาจะทำให้คนไทยดีขึ้นโดยถ้วนหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น.วันนี้(28 พ.ย.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะเจ้าภาพจัดงาน "น้อมดวงใจรักภักดีปฏิบัติธรรมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ได้วิดีโอลิงก์ จากที่พักส่วนตัวในเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต (ยูเออี) มายังหอประชุมสงฆ์ วัดสามพระยา เพื่อชักชวนคนไทยปฏิบัติธรรมถวายให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดย ระบุว่ามีความสบายใจถึงแม้จะคิดถึงบ้านก็สบายดี แต่ก็รู้สึกเป็นห่วงพี่น้องคนไทยที่น่าจะทุกข์ เพราะสภาพปัญหาต่างๆเยอะแยะเศรษฐกิจที่หนักหน่วง ความวุ่นวายบ้านเมืองหาจุดจบไม่เจอ ส่วนอากาศที่ดูไบตอนนี้กำลังพอดี อีกไม่กี่วันคงจะหนาวแล้ว

อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้สวมชุดสูทสีดำติดเน็กไทด์สีแดงยืนข้างพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวและธงสีเหลืองอักษรพระปรมาภิไธย "ภปร." ได้พนมถือกล่าวนำอาราธนาศีลถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเมื่อ กล่าวจบ ได้ให้ตัวแทนเครือญาติและผู้ใกล้ชิดมอบกองผ้าป่าจำนวน 5 กอง โดยมีนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นประธานมอบแด่พระสงฆ์ และกล่าวว่า ดีใจที่ต้องขออนุโมทนาบุญ มีตัวแทนช่วยทำบุญให้พี่น้องส่งใจให้ เพื่อชาติหน้าเราจะได้เป็นพี่เป็นน้องร่วมกันต่อไป

ต่อมานายลักษณ์ ถามว่า ที่ผ่านมาท่านทำอะไรให้คนไทย และท่านมีความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ขอบคุณอย่างสูง เพราะตนทุ่มเททำด้วยหัวใจ เรื่องใส่ร้ายป้ายสี เรื่องธรรมดาเป็นเรื่องเข้าใจและพร้อมให้อภัยคนที่ใส่ร้ายป้ายสี แต่ทั้งหลายทั้งปวงอยู่ที่ใจ ถ้าใจเราเป็นอย่างไรพฤติกรรมเราก็ปรากฎชัดเจน ทั้งนี้การนั่งสมาธิทำให้จิตใจผ่องใสขึ้น

นายลักษณ์ ถามว่า ท่านดวงจิตใจจงรักภักดีและอยากทดแทนบุญคุณแผ่นดินที่ผ่านมาท้อใจอยากเลิกการเมืองหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า บางครั้งก็มีอารมณ์ขึ้นลง แต่หลังจากได้นั่งสมาธิอาการขึ้นลงก็น้อยมาก บางครั้งเคยท้อบ้างและเจ็บบ้าง แต่พอนั่งสมาธิสบายๆ เราต้องอย่ายอมแพ้กับสิ่งที่ไม่ดี อย่ายอมแพ้กับสิ่งที่คนมาติฉินนินทาโดยที่ไม่จริง เพราะเรามีความตั้งใจดี กระทำดี ตนคิดว่าใจที่สุดกรรมบุญจะตอบสนองเรา เราต้องใจเย็นๆอดทนไป

"ผมเป็นหนี้บุญคุณต่อพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะคนเสื้อแดงและคนที่ปรารถนาดีต่อผม เพราะมีความพยายามอย่างยิ่งที่จะผลักดันให้ผมกลับมารับใช้พี่น้อง เมื่อเป็นหนี้บุญคุณต้องหาทางตอบแทนบุญคุณ ผมคิดแต่ต้นแล้วว่าเป็นหนี้บุญคุณพระเจ้าอยู่หัว ผมได้พึ่งพระบรมโพธิสมภารในฐานะพสกนิกรคนไทยทำมาหากินในไทยจนสร้างเนื้อ สร้างตัวได้ ถึงเวลาที่เราต้องทดแทนบุญคุณแผ่นดินและถวายความจงรักภักดีด้วยเพื่อช่วย เหลือพี่น้องคนไทยด้วย เพราะเราเคยผ่านพ้นความทุกข์ยากมาแล้ว จึงอยากช่วยเหลือพี่น้องคนไทย หากผมได้กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งหนึ่ง วันแรกก็คงต้องจุดธูปให้คนไทยพ้นจากความทุกข์ยาก เหมือนผมฝนตกมาแล้วไม่ท้อ หากมีขันรองน้ำฝนก็ได้น้ำกิน เมื่อเราได้กลับมาก็จะทำหน้าที่ตรงนี้" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ยิ่งถูกรังแกยิ่งสู้ หากเราไม่สู้ให้ความจริงและความยุติธรรมปรากฎ มันเท่ากับว่าปล่อยให้แผ่นดินนี้ตนถูกรังแกได้ คนไทยก็ถูกรังแกได้ ความจริงหนีความจริงไม่พ้นถึงแม้วันนี้คนก่อความชั่วร้ายบ้านเมืองก็คงอยู่ ได้สักพักหนึ่ง ดังนั้นความจริงต้องต่อสู้ต่อไป ขอให้พี่น้องอย่ายอมแพ้

ทั้งนี้ช่วงท้ายของงาน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้นำผู้ร่วมงานทั้งหมดจุดเทียนชัย โดยพ.ต.ท.ทักษิณได้ จุดเทียนชัยต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ จากนั้นได้นำร้องเพลงสดุดีมหาราชาเพื่อถวายเป็นเป็นพระราชกุศลแด่พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน พร้อมกับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเมื่อร้องจบได้กล่าว "ไชโยๆ" 3 ครั้ง และกล่าวว่า "ทรงพระเจริญ"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook