ทวีปสั่งกระตุ้นนักชกล่าทองเวียงจันทน์เกมส์

ทวีปสั่งกระตุ้นนักชกล่าทองเวียงจันทน์เกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา เสธ.ทวีป พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยภรรยา นางภูษิตา จันทรโรจน์ ผู้จัดการมวยสากลสมัครเล่นหญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางไปเยี่ยมชมการฟิตซ้อมของนักชกชาย-หญิง ชุดซีเกมส์ครั้งที่ 25 ที่ลาวเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 9-18 ธ.ค. นี้ พร้อมกับนำอาหารบำรุงร่างกายไปมอบให้ทีมนักชกไทย

โดย เสธ.ทวีป กำชับทีมนักชกไทยว่า การลงทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทร์เกมส์ ไม่ต้องไปกังวลเรื่องการตัดสินของกรรมการ ให้ชกแบบ สมจิตร จงจอหอ ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2008 ปักกิ่งเกมส์ คือชกเข้าเป้าชัดเจน และป้องกันตัวดี คู่ต่อสู้ทำแต้มยาก การันตีได้ว่าไม่มีแพ้ นักชกชายต้องเพิ่มน้ำหนักหมัด และการป้องกันตัวให้ดีขึ้น ขณะที่นักชกหญิงให้เสริมเรื่องการยกการ์ดสูง การ์ดต้องไม่ตก เพื่อป้องกันตัวให้ดีกว่าเดิม นอกจากนั้นให้นำเทปการชกของ แมนนี่ ปาเกียว แชมป์โลกคนดังของฟิลิปปินส์มาศึกษาด้านเทคนิค เพราะ ปาเกียว มีเทคนิคการปล่อยหมัดชุดที่ดีและแม่นยำมาก

ด้าน จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ เฮด โค้ชมวยสากลสมัครเล่นชาย เปิดเผยว่า ตอนนี้รู้แล้วว่า คู่แข่งสำคัญของไทยในซีเกมส์ คือฟิลิปปินส์ มีนักชกอันตรายมา 2 รุ่นคือ แฮร์รี่ ทานามอร์ อดีตเหรียญเงินเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2007 ลงชกในรุ่นไลต์ ฟลายเวต (48 กก.) ที่จะต้องเจอกับ แก้ว พงษ์ประยูร ของไทย และรุ่นแบนตั้มเวต (54 กก.) ฮวน ทิปปอน อดีตนักชกเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่จะเจอกับ ฉัตรชัย บุตรดี ของไทย ได้เตรียมแก้ทางมวยไว้แล้ว

ขณะที่ นาวาอากาศตรี ทรงศักดิ์ แก่นท้าว โค้ชนักชกทีมหญิง เปิดเผยว่า นักชกหญิงทั้ง 4 รุ่น ได้แก่ โสภิดา สะทุมรัมย์ (51 กก.),เดือนนภา งามล้ำ (48 กก.), ทัศมาลี ทองจันทร์ (54 กก.) และ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม (57 กก.) ตั้งใจฟิตซ้อมสมบูรณ์ดีมาก โดย โสภิดา ซ้อมมากเกินไปจนเกิดอาการ โอเวอร์เทรนนิ่ง ต้องให้พัก 2 วัน ส่วนคู่แข่งสำคัญคือฟิลิปปินส์ ยังส่งนักชกตัวเก่า จากที่เจอกันในซีเกมส์ ครั้งที่ 24 และเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ผ่านมา รู้ฟอร์มและเตรียมแก้ทางไว้แล้ว มั่นใจว่าจาก 4 รุ่นจะทำได้ 2 ทองขึ้นไปตาม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook