ไทยฟอร์มแจ่ม!โวเผด็จศึกญวน

ไทยฟอร์มแจ่ม!โวเผด็จศึกญวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ชุดอายุ 23 ปี ที่เตรียมไว้เข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ได้ลงทำการอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติศรีลังกา ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หลังจากที่นัดแรก เอาชนะ ม.กรุงเทพธนบุรี 6-1 และ ชนะ ปลาทูคะนอง สมุทรสงคราม 4-0 โดย สตีฟ ดาร์บี กุนซือชุดซีเกมส์ และ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในฐานะผู้ช่วย ได้ส่งผู้เล่น 11 คนแรก ประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), พลวัฒน์ วังฆะฮาด, สุทธินันท์ พุกหอม, เกียรติประวุฒิ สายแวว, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, ภานุวัฒน์ จินตะ, อดุล หละโสะ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อาทิตย์ สุนทรพิธ, กีรติ เขียวสมบัติ และ สมปอง สอเหลบ

เริ่มเกมทีมไทยพยายามต่อบอลทำเกมรุกกดดัน ศรีลังกา และเพียงแค่ 15 นาที นักเตะไทยก็เป็นฝ่ายออกนำ 1-0 เมื่อกองหลังคู่แข่งสกัดบอลไม่ดี ลูกมาเข้าทาง คัฟฟ้า บุญมาตุ่น กองกลางจาก ห้างขายา โอสถสภา ที่วิ่งเข้ามาแปบอลตรงกรอบเขตโทษเข้าประตูไปอย่างง่าย ๆ จากนั้นในครึ่งหลัง ทีมไทยก็ยังทำเกรุกได้น่ากลัวกว่า และ นาทีที่ 47 กีรติ เขียวสมบัติ ได้จังหวะไหลบอลให้ คัฟฟ้า วิ่งเข้ามาซัดเต็มข้อลูกพุ่งเสียบเสาทำให้ ทีมไทยนำห่าง 2-0 ก่อน ดารบี จะเริ่มทยอยเปลี่ยนผู้เล่น โดยส่ง สุมัญญา ปุริสาย และ อภิภู สุนทรพนาเวศ ลงไปแทน กีรติ และ ภานุวัฒน์ จินตะ แต่จบ 90 นาทีทีมไทยทำอะไรเพิ่มไม่ได้ เลยเอาชนะ ศรีลังกา 2-0

หลังเกม ดารบี กล่าวว่า พอใจฟอร์มการเล่นของไทยในเกมนี้ เพราะถือว่า ศรีลังกา เป็นทีมที่ดีและแข็งแกร่ง ทำให้มีโอกาสได้ทดสอบเกมบุกและเกมรับอย่างจริงจัง ซึ่งนักเตะไทยก็ทำหน้าที่กันได้ดี โดยสิ่งที่จะต้องปรับปรุงก็คือ นักเตะไทยมีโอกาสทำเกมรุกสวย ๆ เยอะมาก แต่กลับทำได้แค่ 2 ประตู หากไปเจอเกมที่กดดันแล้วทำประตูไม่ได้ อาจจะมีปัญหาได้ ดังนั้นจะต้องพยายามปรับเรื่องการพังประตูให้มีความเฉียบคม และมีสมาธิมากกว่านี้

ส่วนกรณีของ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ไม่ส่งลงสนาม เนื่องจากเห็นฟอร์มของ ธีรศิลป์ มาเยอะ และรู้แล้วว่าจะใช้ให้เกิดประโยชน์กับทีมอย่างไร จึงต้องการให้พัก เพิ่จะให้ ธีรศิลป์ สมบูรณ์สุดขีด และรีดฟอร์มเก่งออกมาในเกมแรก ที่จะลงเตะกับ เวียดนาม วันที่ 2 ธ.ค. ซึ่งโดยส่วนตัว เมื่อมาถึงตอนนี้มั่นใจว่า เกมแรกทีมไทยจะเอาชนะเวียดนามได้ และ จะพาทีมไทยจะคว้าแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ได้แน่นอน

สำหรับนักเตะไทยจะออกเดินทางไปประเทศลาว ในวันที่ 29 พ.ย. โดยแบ่งการเดินทางออกเป็น 2 ชุด เพราะเครื่องบินเต็ม ซึ่งชุดแรกเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 570 เวลา 11.45 น. ส่วนชุดที่ 2 เดินทางด้วยเที่ยวบินที่ ทีจี 574 เวลา 19.55 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook