แฟนบอลไฟฟ้ากรุงเก่าแค้นย้ายทีมเผาของที่ระลึก

แฟนบอลไฟฟ้ากรุงเก่าแค้นย้ายทีมเผาของที่ระลึก

แฟนบอลไฟฟ้ากรุงเก่าแค้นย้ายทีมเผาของที่ระลึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนคลับสโมสร ฟุตบอลการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองกรุงเก่าแค้นย้ายทีมรวมบุรีรัมย์ รวมตัวชุมนุมที่สนากีฬาจังหวัด เผาของที่ระลึกแสดงความไม่พอใจ เผยเตรียมยกทีมเชียร์อยุธยาเอฟซี แฟนบอลเผยยอมตกงานเพราะตามไปเชียร์

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 29 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการบอกเล่าจากบรรดาแฟนบอลที่ชื่นชอบทีมสโมสรฟุตบอลการไฟฟ้าภูมิภาค ว่ามีการนัดรวมตัวกันที่บริเวณสนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเตรียมที่จะแสดงความไม่พอใจที่ทีมฟุตบอลสโมสรการไฟฟ้าภูมิภาคย้ายไปรวมกับทีมบุรีรัมย์

พบว่าบริเวณสนามฟุตบอลมี แฟนบอลของสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจำนวน 50 คนรวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าอัฒจรรย์ และเขียนแสดงความคิดเห็นบนแผ่นป้ายสำหรับเชียร์ พร้อมตะโกนต่อว่าผู้บริหารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและทีมผู้บริหารทีมการไฟฟ้า โดยมีการร่วมกันร้องเพลงเชียร์ทีมการไฟฟ้า จากนั้นก็ร่วมกันเผาเสื้อ ผ้าพันคอ บัตรห้อยคอ ที่มีสัญญลักษณ์ของทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บางคนยังได้นำเสื้อเชียร์และผ้าพันคอไปสวมใส่ให้สุนัขด้วย รวมทั้งมีการเผารูปของนายเนวิน ชิดชอบ ซึ่งบรรดากองเชียร์เชื่อว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของการรวมทีมครั้งนี้

นายสมควร สุจิอมรพันธ์ อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่เพื่อนๆเรียกว่า "อเล็ก สองพัน" เป็นมือกลองประจำกองเชียร์ เปิดเผยว่า ได้นำเสื้อและของที่ระลึกอื่นๆมาเผาทำลาย เนื่องจากไม่อยากเห็นอีก ตนเองซื้อเสื้อเอาไว้ถึง 18 ตัว ตามไปเชียร์ทุกที่ เมื่อทีมพ่ายแพ้ ก็จะชวนกองเชียร์และนักฟุตบอลไปตระเวนทำบุญอยู่เป็นประจำ การย้ายไปรวมกับบุรีรัมย์ ถือว่าเสียความรู้สึกมาก

ด้านนายปณต วงศ์สารสิน อายุ 44 ปี อดีตพนักงานโรงงาน เปิดเผยว่า ตนชื่นชอบทีมการไฟฟ้ามาก และฐานกองเชียร์ส่วนใหญ่อยู่ที่พระนครศรีอยุธยา ตนตามไปเชียร์จนหัวหน้าเรียกไปถามว่า จะทำงานหรือจะไปเชียร์บอล ตนก็ตอบว่าไปเชียร์บอล จึงต้องออกจากการทำงานเพื่อไปเชียร์บอลการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตอนนี้ก็ยังหางานทำไม่ได้ อยากให้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทบทวนหลายๆรอบ

นายชาญ หล่อรัตนวงศ์สกุล อายุ 35 ปี บ้านอยู่ 10 ม. 9 ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา แฟนบอลคนหนึ่งที่ชื่นชอบทีมฟุตบอลทีม นี้เป็นอย่างมาก เปิดเผยว่า เป็นแฟนบอลของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมาตั้งแต่ได้แช้มป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2008 จากนั้นเมื่อมีการแข่งขันเมื่อใดก็จะชวนลูกและครอบครัวมาเชียร์ ในฐานะที่แข่งขันในสนามจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจะซื้อของที่ระลึกของทีมเก็บเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อแบบต่างๆ ผ้าพันคอ รูปถ่าย ซีดีเพลงเชียร์ และเกมส์เพลย์ทีมฟุตบอลการ ไฟฟ้า และยังเห็นว่าเมื่อมีการแข่งขันครั้งใด กองเชียร์ส่วนใหญ่ที่เป็นนักเรียนนักศึกษาวัยรุ่นที่สถาบันไม่ค่อยถูกกัน ก็จะมารวมกันเชียร์ ใส่เสื้อเชียร์เหมือนกัน ซึ่งมีกองเชียร์มากกว่า 2 พันคนในการแข่งขันแต่ละครั้ง ก่อนหน้านี้ทางบอร์ดที่ดูแลสโมสรก็มีการบริจาคเงินให้กับสนามกีฬาจังหวัดพระ นครศรีอยุธยา และยังบอกกับบรรดากองเชียร์ว่าจะไม่มีการย้านไปที่ใด แต่ในที่สุดก็ย้ายทีมไปอยู่ที่บุรีรัมย์ ตนและเพื่อนกองเชียร์เข้าใจว่าเป็นเรื่องของการเมืองเข้ามายุ่งกับการกีฬา ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้น ทำให้เสียความรู้สึกอย่างมาก

นายชาญ ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากเผาทำลายของที่ระลึกแล้ว นี้ บรรดาแกนนำกองเชียร์ได้ชวนสมาชิกกองเชียร์ซึ่งมีมากกว่า 2 พันคนมารวมกันที่สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เวลา 18.00 น. เพื่อขึ้นนั่งบนอัฒจรรย์ที่มีหลังคาทั้งสองฝั่ง แล้วส่งเสียงร้องเพลงเชียร์เสมือนยังมีทีมของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเล่นอยู่ใน สนาม ของที่ระลึกบางส่วนจะนำไปมอบให้กับแฟนบอลที่บุรีรัมย์ หรือให้กับเด็ก ขณะที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคก็บอกว่าอยากให้กองเชียร์ตามไปเชียร์ที่ บุรีรัมย์ ในการแข่งขันแมทแรกชลบุรีกับบุรีรัมย์ โดยจะมีรถรับส่งให้ดูแลอย่างดี บางคนก็ตั้งใจจะไป แต่พอแข่งขันเสร็จอาจจะเผาของที่ระลึกก็เป็นได้ หลังจากนี้ไปทุกคนค่อยๆทำใจแต่จะหันไปสนับสนุนและเชียร์อยุธยาเอฟซี ซึ่งอยู่ในดีวีชั่น 2 ซึ่งจะเป็นความหวังของแฟนบอลอยุธยาตอ่ไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook