ตรวจจุดเสี่ยงเกิดคดีอาชญากรรมในซอยลาดพร้าว 101

ตรวจจุดเสี่ยงเกิดคดีอาชญากรรมในซอยลาดพร้าว 101

ตรวจจุดเสี่ยงเกิดคดีอาชญากรรมในซอยลาดพร้าว 101
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจร่วมกับสำนักเขตบางกะปิ เข้าพื้นที่ตรวจจุดเสี่ยงและล่อแหลมที่ก่อให้เกิดคดีอาชญากรรม ภายในซอยลาดพร้าว 101 ซี่งเป็น 1 ใน 10 จุดอันตรายสูงสุดของกรุงเทพ ฯ

พล.ต.ท .พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับสำนักงานเขตบางกะปิ ลงพื้นที่ตรวจจุดเสี่ยงและจุดล่อแหลม ต่อการเกิดอาชญากรรม ภายในซอยลาดพร้าว 101 หลังพบเป็น 1 ในพื้นที่ 10 จุดอันตรายสูงสุดของกรุงเทพฯ คือ ซอยลาดพร้าว 101 , ลาดพร้าว 107 , ซอยสุภาพงษ์ , ซอยสุขุมวิท 105 (ซอยลาซาล) , ซอยพหลโยธิน 52, สนามหลวง , อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ,ซอยอ่อนนุช 44 , ซอย เฉลิมพระเกียรติ 14 , ตลาดรามอินทรา กม.2

โดยพิจารณาจากสถิติการเกิดอาชญากรรมในพื้นที่ / สภาพพื้นที่ / จุดอับและจุดล่อแหลม และเบาะแสที่ประชาชนร้องเรียนเข้ามา และพบว่าจุดที่ส่อให้เกิดอันตรายจะอยู่ช่วงท้ายซอย / ส่วนต้นซอยและกลางซอยจะเป็นพื้นที่ค้าขายและพักอาศัย โดยจะติดตั้งกล้องซีซีทีวี 3 จุดตลอดซอย / ติดไฟส่องสว่างบริเวณจุดอับ ซึ่งจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์นี้ พร้อมส่งสายตรวจพื้นที่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ ออกตรวจตราดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เริ่มจากคืนนี้เป็นต้นไป และขอความร่วมมือวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และรถรับซื้อของเก่า ซึ่งเป็นกลุ่มที่ใช้ชีวิตอยู่ในชุมชนตลอดเวลา ให้ช่วยเป็นหูเป็นตาหากพบสิ่งผิดปกติ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันจะเร่งดำเนินการอีก 9 จุดที่เหลือ อย่างต่อเนื่อง ให้เกิดเป็นรูปธรรมให้เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยและลดความระแวงเหตุต่าง ๆ ของประชาชน และเตรียมประเมินผลจุดที่ปฏิบัติไปแล้วจากทั้งหมด 5,365 จุด ทั่วกรุงเทพฯ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook