ข่าวสั้นรอบโลก

ข่าวสั้นรอบโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แค่ตดหมู

เกิดเหตุวุ่นวายในทางตอนกลางของรัฐวิก ตอเรียในออสเตรเลีย เนื่องจากมีคนได้กลิ่นฉุน จนนึกว่าเป็นแก๊สรั่ว จึงได้โทรศัพท์แจ้งหน่วยดับเพลิง ซึ่งนำรถดับเพลิง 2 คันและเจ้าหน้าที่ 15 นาย เข้าจัดการ แต่สุดท้ายเป็นแค่ตดหมู นายปีเตอร์ ฮาร์กินส์ หัวหน้าหน่วยดับเพลิงกล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า เมื่อพวกเราไปถึงได้เข้าตรวจสอบแต่ไม่พบสิ่งใดผิดปกติ จนกระทั่งมาเจอหมูขนาดใหญ่ตัวหนึ่ง น้ำหนักประมาณ 120 กิโลกรัม ทำให้เรารู้ได้เลยว่า กลิ่นแก๊สมาจากที่ใด

มนุษย์จรวด

นายอีฟส์ รอสซี นักผจญภัยชาวสวิตเซอร์แลนด์ ไม่ประสบความสำเร็จในความพยายามใช้อุปกรณ์เหมือนเครื่องบิน ผูกติดกับตัวให้สามารถบินได้เหมือนนกบิน เพื่อบินข้ามจากทวีปแอฟริกาสู่ยุโรป ทั้งนี้ในระหว่างการบินได้เกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิค ทำให้ร่างของนายอีฟส์ รอสซี ร่วงลงสู่มหาสมุทรและจากภาพถ่ายทอดสดบนจอโทรทัศน์ นายอีฟส์ โบกมือร้องขอความช่วยเหลือ ก่อน ที่เฮลิคอปเตอร์ ซึ่งบรรทุกทีมแพทย์ที่ติดตาม ไปตลอดทางได้เข้าช่วยเหลือดึงเขาขึ้นมาจากมหาสมุทรได้อย่างปลอดภัย

สุดแสบ 4 ขวบ

หนังสือพิมพ์เดลี มิเรอร์ รายงานว่า เด็กชายแมคเคนซี ดังย์ วัย 4 ขวบถูกไล่ออกจากโรงเรียน หลังจากครูหลายคนบอกว่า หนูน้อยคนนี้ชอบก่อความรุนแรง ไม่เชื่อฟังครู ส่งเสียงเอะอะในระหว่างการเรียนการสอน แกล้งเพื่อนนักเรียน และพยายามหนีเรียนอยู่เสมอ รายงานแจ้งว่า แมคเคนซี เพิ่งเข้าโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งที่เมือง เปรสตันของอังกฤษเมื่อเดือน ก.ย. ซึ่งก่อนถูกไล่ออก เขาถูกส่งตัวกลับบ้านถึง 4 ครั้ง เชลลีแม่ของแมคเคนซี ปฏิเสธข้อกล่าวหา และตำหนิโรงเรียนว่าทำให้ แมคเคนซี เป็นอันธพาล

วานูอาตูภูเขาไฟปะทุ

สภากาชาดวานูอาตูเปิดเผยว่า ทางการวานูอาตูอพยพชาวบ้านกว่า 300 คน ออกจากพื้นที่ หลังภูเขาไฟซึ่งกำลังปะทุเริ่มพ่นควันและเศษเถ้าถ่านใส่บ้านเรือน ชาวบ้านลงเรือประมงอพยพไปยังอีกฟากหนึ่งของเกาะ หลังจากภูเขาไฟดังกล่าวส่งเสียงคำรามตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ก่อนจะเริ่มปะทุและพ่นเศษขี้เถ้าใส่บ้านเรือนของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จัดการภัยพิบัติแห่งชาติวานูอาตูกำลังให้ความช่วยเหลือในการอพยพ

ร้องจีนขึ้นค่าเงินหยวน

นักธุรกิจชาวยุโรป เรียกร้องเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านเศรษฐกิจของสหภาพยุโรป (อียู) ให้ช่วยผลักดันจีนทำให้เงินหยวนแข็งค่า้นเมื่อเทียบกับเงินยูโร เพราะหากปล่อยให้เงินยูโรแข็งค่าขึ้นจะทำลายการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยุโรป คำเรียกร้องนี้มีขึ้นก่อนที่นายฌอง โคล้ด ทริเชต์ ประธานธนาคารกลางแห่งยุโรป นายโจอาคิม อัลมูเนีย กรรมาธิการเศรษฐกิจของสหภาพยุโรป และนายกรัฐมนตรีฌอง โคล้ด ยุงเกอร์ ของลักเซมเบิร์ก จะหารือกับเจ้าหน้าที่ด้านเศรษฐกิจของจีนที่เมืองนานจิง ในวันที่ 28-29 พ.ย.นี้

หั่นโบนัสระดับบริหาร

โตโยต้า ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น หั่นโบนัสระดับผู้บริหารบริษัทจำนวน 8,700 คนในญี่ปุ่นลงร้อยละ 20 เนื่องจากยังประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนักติดต่อกัน 2 ปีงบประมาณ ขณะเดียวกัน โตโยต้าเรียกคืนรถยนต์กว่า 4 ล้านคันในสหรัฐ จากปัญหาแผ่นปูพื้นในรถเข้าไปติดในคันเร่ง โดยรถยนต์จำนวนดังกล่าวประกอบด้วยรถยนต์ทั้งหมด 8 รุ่น รวมไปถึง คัมรี่ อวาลอน และ พรีอุส.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook