อัลบั้มแรก ซูซาน บอยล์ ขายดีสุดในอังกฤษ

อัลบั้มแรก ซูซาน บอยล์ ขายดีสุดในอังกฤษ

อัลบั้มแรก ซูซาน บอยล์ ขายดีสุดในอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัลบั้มแรกของซูซาน บอยล์ ทำยอดขายในสัปดาห์แรก สูงสุดในประวัติศาสตร์ชาร์ตของอังกฤษ

(30พ.ย.) ซูซาน บอยล์ นักร้องสาวใหญ่ชาวแคว้นสกอตแลนด์ของอังกฤษวัย 48 ปี อาจมาเป็นที่สองในการประกวดร้องเพลงและการแสดง "บริเตน'ส กอต ทาเลนท์" ที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกแต่อัลบั้มแรกของเธอที่มีชื่อว่า" ไอ ดรีม อะ ดรีม"ทำสถิติขายได้มากกว่า 410,000 แผ่นแล้วนับจากออกจำหน่ายเมื่อ 23 พฤศจิกายน ทำให้เป็นอัลบั้มขายเร็วสุดของอังกฤษในปีนี้ และทำยอดขายในสัปดาห์แรก สูงสุดในประวัติศาสตรชาร์ตของอังกฤษด้วย

อัลบั้มของเธออัลบั้มเดียวมียอดขายสูงกว่ายอดขายของอีก 5 อันดับรองลงมา ซึ่งรวมทั้งอัลบั้มของวงบอยด์แบนด์ JSL กับวงแบล๊ค อายด์ พีส์ และ ควีน ขณะที่เพลงคลาสสิค"ไวด์ ฮอร์ส"ของเดอะโรลลิ่ง สโตนที่เธอนำมาร้องใหม่ ติดอันดับ 9 ของซิงเกิ้ลยอดฮิตด้วย ขณะที่เธอออกแถลงการณ์สั้นๆเพียงว่า "เยี่ยมยอดมาก"

โฆษกหญิงของบอยล์แถลงด้วยว่า มีแนวโน้มที่อัลบั้มแรกของบอยล์จะฮิตติดชาร์ตของสหรัฐฯด้วย เพราะตอนนี้ ยอดขายแซงริฮันน่า ,เลดี้กาก้า และ ฟิฟตี้ เซ็นต์ไปแล้ว ขณะที่มาร์ตินทัลบอต แห่งบริษัทบริติช ออฟฟิชเชี่ยล ชาร์ตส ซึ่งติดตามยอดขายเพลงในอังกฤษ ยอมรับว่าแม้ความดังของบอยล์จะทำให้อุตสาหกรรมดนตรีคาดหวังว่าอัลบั้มของเธอจะมียอดขายดี หลังมียอดจองล้นหลามก่อนออกขาย แต่ก็ไม่คาดฝันว่าจะประสบความสำเร็จมากขนาดนี้

บอยล์เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก หลังมีคนโพสต์ทางง"ยูทูบ" วิดีโอการประกวดร้องเพลงในรายการทีวี"บริเตน'ส กอต ทาเลนท์" ที่เธอผู้มีรูปร่างหน้าตาเชยๆ ได้ทำให้กรรมการตัดสินบางคนพูดจาและทำท่าดูถูกเธอ ก่อนจะอ้าปากค้างเมื่อได้ยินเธอร้องเพลง " ไอ ดรีม อะ ดรีม" จากละครเพลงชื่อดัง" เลส์ มิเซราบล์ส์" นับจากโพสต์ทางยูทูบเมื่อเมษายน มีผู้เข้าชมอย่างน้อย 100 ล้านครั้งแล้ว

บอยล์ประสบปัญหาตึงเตรียดในช่วงที่มีชื่อเสียงใหม่ๆ และ ต้องเข้ารักษาตัวที่คลีนิคแห่งหนึ่งเพราะอ่อนเพลียหลังการแข่งขันที่เธอพ่ายให้กับแดนซ์ ทรูพ"ไดเวอร์ซิตี้" และเธอปฏิเสธเสียงวิจารณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่ว่าเธอเครียดเพราะเป็นที่สนใจของชาวโลก หลังจากมีภาพตามแทบลอยด์หลายฉบับ ขณะเธอกำลังร้องไห้และดูดนิ้วหัวแม่มือที่งานโปรโมตอัลบั้มที่นิวยอร์ค

บอยล์ผ่านการปรับตัวครั้งใหญ่นับจากเป็นดาราดัง และเธอเปิดเผยเมื่อเร็วๆนี้ว่าเคยถูกกลั่นแกล้งที่โรงเรียน และพวกครูก็ไม่เข้าใจว่าเธอเป็นเด็กที่เรียนรู้ช้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook