รัสเซียระดมกำลังตามล่ามือระเบิดรถไฟ

รัสเซียระดมกำลังตามล่ามือระเบิดรถไฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทางการรัสเซียออกมาตามล่ากลุ่มมือระเบิดโจมตีรถไฟสุดหรูขบวนหนึ่ง คร่าชีวิต ผู้คนกว่า 26 ศพ บาดเจ็บกว่า 100 คน คาดว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตน่าจะมีมากกว่านี้ เนื่องจากว่า พบชิ้นส่วนศพจำนวนมากในที่เกิดเหตุ

ตำรวจรัสเซียระดมกำลังออกตามล่ากลุ่มมือระเบิดที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์โจมตีรถไฟหรู จนทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 26 ศพ บาดเจ็บ 104 คน และยังสูญหายอีก 18 ราย ขณะที่ ญาติผู้เคราะห์ร้ายเริ่มการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลแล้ว

นายวลาดิเมียร์ มาร์ติน โฆษกฝ่ายสืบสวนของรัสเซียกล่าวว่า ทางการกำลังสอบสวนและดำเนินความพยายามเพื่อระบุเอกลักษณ์บุคคล รวมทั้งการตามล่าผู้ก่อเหตุมารับโทษ ส่วนแหล่งข่าวที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐบาลรัสเซีย ซึ่งไม่ประสงกนาม กล่าวว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจมีมากกว่า 26 ศพ เพราะพบเจอชิ้นส่วนศพจำนวนมากในบริเวณที่เกิดเหตุ และไม่ทราบแน่ชัดว่า เป็นของใครบ้าง แต่ในส่วนผู้สูญหาย 18 รายอาจถูกพบว่ายังไม่ตาย

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจการระเบิดขบวนรถไฟเนฟสกี เอกซเพรส ที่เดินทางจากกรุงมอสโก มุ่งหน้าไปยังนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก โดยรถไฟสายนี้เป็นที่นิยมของชาวรัสเซียฐานะดีและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้านโฆษกตำรวจ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนสอบสวนเพื่อตามล่าผู้เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมนี้ และเมื่อเช้าวันอาทิตย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชได้เดินทางกลับไปยังที่เกิดเหตุเพื่อหาเบาะแส ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นป่าห่างจากกรุงมอสโก ไปทางตันตกเฉียงเหนือ 400 กิโลเมตร

ก่อนหน้านี้ หัวหน้าหน่วยสืบราชการลับของรัสเซีย (เอฟเอสบี) ระบุว่า ระเบิดที่ทำให้รถไฟตกรางเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุทีเอ็นที 7 กิโลกรัม ขณะที่ นายราชิด นูร์กาลิเยฟ รัฐมนตรีมหาดไทย กล่าวว่า ตำรวจพบหลักฐานบ่งชี้ว่ามีผู้ก่อเหตุหลายคนและมีรูปพรรณสัณฐานของผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งแล้ว จนถึงขณะนี้ยังไม่มีบุคคล หรือกลุ่มใดอ้างความรับผิดชอบ

ส่วนญาติของผู้เสียชีวิตได้เริ่มกระบวนการระบุเอกลักษณ์บุคคลอันเป็นที่รัก ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุระเบิดรถไฟ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook