กำปั้นไทยตระเวนขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนทำศึกซีเกมส์

กำปั้นไทยตระเวนขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนทำศึกซีเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา นางภูษิตา จันทรโรจน์ อุปนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้นำทีมนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ได้นำทีมนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ทีมชาย 6 รุ่น ได้แก่ แก้ว พงษ์ประยูร (48 กก.), อำนาจ รื่นเริง (51 กก.), ฉัตรชัย บุตรดี (54 กก.), วุฒิชัย มาสุข (57 กก.), สายลม อาดี (60 กก.), อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ (69 กก.) และมวยหญิง 4 รุ่น โสภิดา สะทุมรัมย์ (51 กก.), เดือนนภา งามล้ำ (48 กก.), ทัศมาลี ทองจันทร์ (54 กก.) และ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม (57 กก.) พร้อมสตาฟฟ์โค้ช ไปกราบขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว และศาลหลักเมือง เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว ระหว่าง 9-18 ธ.ค.นี้

โดยอุปนายกสมาคมมวยฯ นางภูษิตา จันทรโรจน์ กล่าวว่า การเดินทางมา กราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองครั้งนี้ เพื่อเป็นการเสริมกำลังใจและความมั่นใจห้กับทีมนักชกไทย ซึ่งทำเป็นประเพณีทุกครั้ง ก่อนออกเดินทางไปทำศึกต่างประเทศ ซึ่งทีมนักชกไทยจะออกเดินทางไป สปป.ลาว ในวันที่ 8 ธ.ค. นี้ เพื่อลงแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ขณะนี้นักชกชาย-หญิงทั้ง 10 รุ่นมีความพร้อมมาก และนักชกชุดนี้มีระเบียบวินัย ตั้งใจฟิตซ้อมเป็นอย่างดี มั่นใจว่าจะสร้างผลงานได้ดี

ด้าน โค้ชแซม จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ เฮดโค้ชทีมนักชกชาย เปิดเผยว่า นักชกชายทั้ง 6 รุ่น มีความพร้อมมาก ไม่มีปัญหาใด รวมทั้งเรื่องการคุมน้ำหนัก อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นระดับซีเกมส์ก็จะประมาททุกชาติไม่ได้ โดยเฉพาะฟิลิปปินส์คู่ปรับสำคัญของไทย และนักชกอย่าง ฉัตรชัย, วุฒิชัย และ อภิเชษฐ์ ก็เพิ่งลงแข่งในซีเกมส์เป็นหนแรก ถือว่าเป็นการลงแข่งในมหกรรมกีฬานานาชาติหนแรกของทั้ง 3 คน ทำให้อาจมีอาการตื่นเต้นในการขึ้นชกไฟต์แรก การได้มากราบสิ่งศักดิ์สิทิ์จะช่วยเสริมในด้านจิตใจได้มาก ส่วน นาวาอากาศตรีทรงศักดิ์ แก่นท้าว สตาฟฟ์โค้ชทีม มวยหญิง เผยว่า ตอนนี้นักชกหญิงทั้ง 4 รุ่นพร้อมสุด ๆ ตนมั่นใจว่าน่าจะได้เข้าชิงทุกรุ่น โดยคู่แข่งสำคัญคือฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ซึ่งสมาคมฯตั้งเป้ามวยหญิงไว้ 2 ทอง แต่ตนหวังไว้ลึก ๆ ว่ามีโอกาสทะลุเป้าสูง ขณะที่ ฉัตรชัย บุตรดี เผยว่า ทีมนักชกชายได้ตั้งใจอธิษฐานว่าพวกตนทั้ง 6 คนจะตั้งใจคว้าเหรียญทองให้ได้ครบทั้ง 6 รุ่น ส่วน โสภิดา สะทุมรัมย์ นักชกสาว กล่าวว่า นักชกหญิงก็ตั้งใจที่จะกวาดทองทุกคนเช่นกัน แม้จะเจอศึกหนักแต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook