ซลาตัน ยิง ชุดขาว บาร์ซ่าขึ้นนำฝูง

ซลาตัน ยิง ชุดขาว บาร์ซ่าขึ้นนำฝูง

ซลาตัน ยิง ชุดขาว บาร์ซ่าขึ้นนำฝูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เ้จ้าบุญทุ่ม บาร์ซ่า ขึ้นเป็นจ่าฝูงลาลีกาอีกครั้ง หลังเฉือน ราชันชุดขาว รีล มาดริด 1-0 

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยิงวอลเลย์นำ บาร์เซโลนา เฉือน "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด 1-0 ส่ง "บาร์ซ่า" ขึ้นเป็นจ่าฝูงลาลีกาอีกครั้ง ส่วน มานูเอล เปลเยกรินี โยนบาปให้ลูกทีม อ้างไม่ได้ทำอะไรผิด เด็กยิงประตูไม่ได้เอง ขณะที่ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงซีรีส์ เอ ดับซ่า "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา 1-0 ส่วน "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ขยับขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูง เมื่อบุกอัด คาตาเนีย 2-0

ศึกฟุตบอลสแปนิช ลาลีกา กลางดึกวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ปรากฏว่า คู่เอกประจำสัปดาห์ บาร์เซโลนา แชมป์เก่า ชนะ รีล มาดริด รองแชมป์เก่า 1-0 ในถิ่นคัมป์ นู ของตัวเอง จากการยิงวอลเลย์ของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช นาที 56 ทั้งที่หัวหอกทีมชาติสวีเดนผู้นี้ เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทนที่ เธียร์รี อองรี เพียง 5 นาทีเท่านั้น อย่างไรก็ตามทั้งคู่มีผู้เล่นโดนไล่ออกฝั่งละคน โดย เซอร์เก บุสเกต์ส ของ "บาร์ซ่า" โดนใบแดงนาที 63 ก่อนที่ ลาสซานา ดิยาร์รา ของ "ราชันชุดขาว" จะโดนไล่นาที 90

ส่งผลให้ บาร์เซโลนา เป็นทีมเดียวในลีกที่ยังไม่แพ้ทีมใดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลแข่งขัน 2009-2010 โดยเฉพาะ 6 เกมเหย้า ชนะรวด และแข่ง 12 นัด มี 30 แต้ม แซงหน้า มาดริด ที่ต้องแพ้เป็นเกมที่ 2 ของซีซั่น ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงแทนที่ เพราะจากเดิมตามหลัง 2 แต้ม กลายมาเป็นขึ้นนำหนึ่งแต้ม แม้เกมนี้ "กาลาคติกอส" จะมี คริสเตียโน โรนัลโด้ ปีกทีมชาติโปรตุเกส กลับมาลงสนามหลังเจ็บเข่าพักยาวไปตั้งแต่สัปดาห์สุดท้ายเดือนกันยายนที่ผ่าน มา แต่ก็ช่วยให้ชุดขาวรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ไม่ได้

หลังเกม มานูเอล เปลเยกรินี โค้ชรีล มาดริด ได้ออกมากล่าวโทษลูกทีมว่าอย่างน้อยในเกมนี้ควรมีหนึ่งแต้มกลับซานติอาโก เบอร์นาบิว เพราะมีโอกาสยิงประตูมากมายแต่ทำไม่ได้

"เราไม่ควรได้ต่ำกว่าหนึ่งแต้ม และผมก็ไม่ได้ทำอะไรผิด ผมวางแผนให้ลูกทีม และพวกเขาก็เล่นได้ตามแผน เรามีโอกาสยิงประตูมากมาย แต่กลับส่งบอลข้ามเส้นประตูคู่ต่อสู้ไม่ได้แม้แต่หนเดียว"

ส่วนคู่อื่น อัลเมเรีย แพ้ แอธเลติก บิลเบา 1-4, เกตาเฟ ชนะ เซเรซ 5-1, ราซิง ซานตานเดร์ แพ้ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา 0-1, รีล บายาโดลิด เสมอ เตเนริเฟ 3-3, รีล ซาราโกซา แพ้ โอซาซูนา 0-1, แอตเลติโก มาดริด ชนะ เอสปันญอล 4-0

สำหรับศึกกัลโช่ ซีรีส์ เอ อิตาลี คืนเดียวกันนี้ อินเตอร์ มิลาน แชมป์เก่า ชนะ ฟิออเรนตินา 1-0 ในถิ่นจุยเซปเป เมียซซา ของตัวเอง จากจุดโทษของ ดิเอโก มิลิโต นาที 85 ส่งผลให้ "งูใหญ่" แข่ง 14 นัด มี 35 แต้ม ยังนำเป็นจ่าฝูงเช่นเดิม

แต่ถูก เอซี มิลาน ไล่หลังมาเหลือ 7 แต้ม เนื่องจาก "ปีศาจแดงดำ" บุกชนะ คาตาเนีย 2-0 ถึงถิ่นอังเจโล มัสซิมิโน จาก คลาส แยน ฮุนเตลาร์ คนเดียว 2 ประตู นาที 90 และ 90 (+2)

ขณะที่ ยูเวนตุส รองแชมป์เก่า ออกไปพ่าย กายารี 0-2 ถึงถิ่นซานเตเลีย จาก เนเน นาที 30 และ อเลสซานโดร มาทรี นาที 89 ทำให้หล่นจากอันดับ 2 มาอยู่อันดับ 3 เมื่อมี 27 แต้มเท่าเดิม

ส่วนคู่อื่น อตาลันตา แพ้ โรม่า 1-2, บารี ชนะ เซียนา 2-1, คิเอโว ชนะ ปาแลร์โม 1-0, ลาซิโอ เสมอ โบโลญญา 0-0, ปาร์มา เสมอ นาโปลี 1-1

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook