วอลเลย์บอล ตบชายหาดสาว ลั่นมีสิทธิ์ชิงกันเอง

วอลเลย์บอล ตบชายหาดสาว ลั่นมีสิทธิ์ชิงกันเอง

วอลเลย์บอล ตบชายหาดสาว ลั่นมีสิทธิ์ชิงกันเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมนักตบชายหาดสาว ไทยฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว หลังเดินทางไปเก็บตัวที่ จ.มหาสารคาม ปรับสภาพอากาศให้ใกล้เคียงกับประเทศลาว มั่นใจทีมหญิงไทยมีสิทธิ์ชิงกันเอง

จ.อ.สนธิ บุญเรือง ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลชายหาดทีมหญิงไทยชุดเตรียมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม เปิดเผยถึงความพร้อมของนักตบชายหาดสาวไทยว่า ขณะนี้นักกีฬาหญิงทีมชาติไทย 4 คน ได้แก่ กมลทิพย์ กุลนา-ยุพา ภูครองพลอย แชมป์เก่า และจารุณี สารนอก-อุษา เต็นปักษี รองแชมป์เก่า เดินทางมาเก็บตัวและฝึกซ้อมที่ มรภ.มหาสารคาม ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีกำหนดเดินทางกลับมาที่ มรภ.วไลยอลงกรณ์ ที่กทม. วันที่ 4 ธันวาคม จากนั้นจะเดินทางไปประเทศลาววันที่ 7 ธันวาคม

"ส่วนความพร้อมตอนนี้ นักกีฬาทีมหญิงของไทยมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีใครบาดเจ็บ สำหรับทีมคู่แข่งที่น่ากลัว น่าจะเป็น อินโดนีเซีย 1 และมาเลเซีย 1 ถึงแม้ถ้าเทียบแล้ววอลเลย์บอลชายหาดทีมหญิงของไทยจะเหนือกว่าคู่แข่งในย่านอาเซียนทุกๆ ชาติ ไม่ว่าจะเป็น อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ก็ตาม แต่กีฬาวอลเลย์บอลชาย หาดนั้น ห้ามประมาทเด็ดขาด เพราะว่าถ้าประมาทก็อาจจะแพ้ได้เลย อย่างตอนแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ นักกีฬาสาวไทยเล่นกับอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ต้องเล่นกันถึง 3 เซต ไม่ใช่จะชนะได้ง่ายๆ เพราะฉะนั้นถ้าประมาทก็อาจจะแพ้ได้ อย่างไรก็ตามตอนนี้ก็ให้นักกีฬาสาวไทยเป็นต่อ"

โค้ชทีมวอลเลย์บอลชายหาดหญิงไทยกล่าวอีกว่า เป้าหมายในซีเกมส์ครั้งนี้ของสาวไทย น่าจะชิงชนะเลิศกันเองเหมือนซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จ.นครราชสีมา แต่อย่างไรก็ตามก็ห้ามประมาทเด็ดขาด เนื่องจากสภาพสนามแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน ที่ประเทศลาวครั้งนี้แข่งกันกลางทุ่งนา เพราะฉะนั้นการเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่มหาสารคาม เนื่องจากบรรยากาศการฝึกซ้อมจะได้บรรยากาศคล้ายๆ ประเทศลาว เพราะมาซ้อมที่นี่มีแดดมีลม ไม่เหมือนกับฝึกซ้อมในกรุงเทพฯ

"นอกจากนี้ทีมหญิงไทยยังมีคู่ฝึกซ้อมเป็นผู้ชายด้วย โดยการเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่มหาสารคาม ก็ได้ 2 นักกีฬาชาย รวีพล ชำนิธุรการ อดีตทีมชาติชุดเอเชี่ยนทัวร์ และภาณุพงศ์ โตแย้ม ซึ่งเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลชาย หาดของ มรภ.วไลยอลงกรณ์ มาฝึกซ้อมด้วย เนื่องจากนักกีฬาหญิงของไทยต้องการความแข็งแกร่งและน่าจะฝึกซ้อมกับทีมชาย มากกว่าที่จะซ้อมกับนักกีฬาหญิงด้วยกันเอง"

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดในซีเกมส์ที่ผ่านมา ตั้งแต่มีแข่งขันครั้งแรกในซีเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่อินโดนีเซีย สาวไทยได้รองแชมป์ อย่างไรก็ตามในการแข่งขันครั้งต่อๆ มา สาวไทยคว้าแชมป์มาได้ตลอดตั้งแต่ครั้งที่ 22 ที่เวียดนาม ครั้งที่ 23 ที่ฟิลิปปินส์ และครั้งที่ 24 ที่ไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook