ดาวีเดนโก คว้าแชมป์เทนนิสเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์

ดาวีเดนโก คว้าแชมป์เทนนิสเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์

ดาวีเดนโก คว้าแชมป์เทนนิสเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิโคไล ดาวีเดนโก คว้าแชมป์เทนนิสเอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ หลังหวดเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ไปได้ 2 เซตรวด

เทนนิส เอทีพีเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ รายการสุดท้ายของปี ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ นิโคไล ดาวีเดนโก รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว วัย 28 ปี พบกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร แชมป์ยูเอส โอเพ่น จากอาร์เจนตินา โดยเกมนี้ ดาวีเดนโก ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 24 นาที ก่อนที่จะหวดเอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 6-3 และ 6-4 คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมเงินรางวัล 51 ล้านบาท และขยับขึ้นเป็นมือ 6 ของโลก ขณะที่ เดล ปอโตร รับเงินรางวัล 25 ล้านบาท

หลังการแข่งขัน นิโคไล ดาวีเดนโก ระบุช่วง 1 สัปดาห์ ที่เดินทางมาแข่งขันที่กรุงลอนดอน ไม่มีแฟนเทนนิสรายใดมาขอลายเซ็นเขาแม้แต่คนเดียว พร้อมกันนี้ยังเชื่อมั่นว่า การทำสถิติเป็นนักเทนนิสรัสเซียคนแรกที่คว้าแชมป์รายการส่งท้ายฤดูกาล จะทำให้เขาได้รับความนิยมมากขึ้นในบ้านเกิด ส่วนเงินรางวัลที่ได้จะนำไปพักผ่อนกับภรรยา อีรีนา และครอบครัวที่หมู่เกาะมัลดีฟส์ในมหาสมุทรอินเดีย

สำหรับ นิโคไล ดาวีเดนโก แม้ว่าจะครองอันดับ 8 ของโลกมา 6 ฤดูกาลติดต่อกัน แต่เขายังไม่เคยสัมผัสแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมรายการใด ๆ ก่อนหน้านี้เลย

ขณะที่ประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ บ็อบ และไมค์ ไบรอัน มือ 2 ของรายการจากสหรัฐอเมริกา พบกับ แม็กซ์ เมิร์นยี จากเบลารุส ที่จับคู่กับแอนดี้ แรม จากอิสราเอล มือ 7 ของรายการ ปรากฏว่าพี่น้องบ็อบ และไมค์ หวดเอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 7-6 ไทเบรก 7-5 และ 6-3 คว้าแชมป์ไปครอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook