ปัดตอบปล่อยข่าวปรับ ครม.มาร์ค

ปัดตอบปล่อยข่าวปรับ ครม.มาร์ค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงถึง กรณีที่มีข่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะขอปรับเปลี่ยน หรือแลกโควต้ากระทรวง ว่า ขอยืนยันว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่เคยส่งสัญญาณ หรือแสดงการกดดันใด ๆ ต่อแกนนำของพรรค หรือแกนนำรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นนายกฯ หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในเรื่องของการปรับ ครม. ส่วนที่มีข่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะขอแลกกระทรวง ระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา กับกระทรวงอื่น ๆ นั้น ขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทั้งในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ว่าจะเป็นกระทรวงเกษตรฯ กระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา หรือตำแหน่งรองนายกฯ หรือตำแหน่ง รมช.คมนาคม ทุกกระทรวงทุกตำแหน่งที่พรรคชาติไทยพัฒนาได้รับมอบหมาย วันนี้เรายังพอใจ ทั้งในส่วนของกระทรวง และผู้บริหารกระทรวง โดยเฉพาะกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬาฯ เป็นช่วงที่กำลังเข้ารูปเข้ารอย และเป็นช่วงขาขึ้นของกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฉะนั้นข่าวที่ออกมาคิดว่า มาจากพรรคไหน และมีจุดประสงค์อย่างไร นายวัชระ กล่าวว่า คงเป็นการจับแพะชนแกะ จากที่มีการจับโยนในส่วนของพรรคแกนนำที่อาจจะมีสัญญาใจ หรือแรงกระเพื่อมว่า ทำงานครบ 1 ปี อาจจะมีการพิจารณาตำแหน่งต่าง ๆ และอาจจะจับโยนเรื่องที่ถึงวาระการปรับตำแหน่งรองนายกฯ ก็ คือ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ไปเป็น นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี

เมื่อถามว่า แสดงว่า คนที่ปล่อยข่าว ต้องการได้กระทรวงนั้น นายวัชระ กล่าวว่า ตนไม่อยากจะวิเคราะห์เช่นนั้น แต่ตนคิดว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา พรรคเรามั่นใจว่า เป็นกระทรวงสำคัญ สามารถสร้างผลงาน และการยอมรับ ถ้าทำได้สำเร็จ จึงไม่คิดแง่ร้ายว่า ใครที่ปล่อยข่าวออกมามีความประสงค์อยากจะได้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ และไม่เกี่ยวกับเรื่องของงบประมาณ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook